Bạn có biết vì sao làn da của phụ nữ Nhật Bản luôn trẻ hơn 10 tuổi so với tuổi thực không? Vì ngày nào họ cũng bôi kem chống nắng, bất kể thời tiết như thế nào dù nóng hay lạnh họ vẫn phải bôi kem chống nắng

6 tháng trước, trong chuyến đi thực tế tại một công ty nhật bản , tôi được một chị bản xứ có làn da trắng bóc và căng bóng chia sẽ cho một bí quyết dưỡng da của chị ấy, chị  ấy nói: “em  có biết vì sao da của phụ nữ Nhật  luôn trẻ hơn tuổi so với tuổi thực không? vì bọn chị  ngay từ bé đã được dạy rằng ngày nào cũng phải bôi kem chống ”. Nghĩa là, họ bôi kem chống nắng cho dù họ có trực tiếp ra nắng hay không

Chống nắng là gì ?

Chống nắng  hiểu đúng hơn là chống lại các tia UV(tia tử ngoại )  là một hành động bảo vệ sức khỏe cơ thể, Vì sức khỏe con người được thể hiện hết ra làn da. Đáng lý ra, người Việt Nam cũng nên được cập nhật  kiến thức này sớm như người Nhật . Nhưng thôi, muộn còn hơn không bao giờ. Nếu bạn đã biết rằng mình cần đầu tư vào sản phẩm chống nắng, thì bạn nên  biết thêm một số lưu ý dưới đây.

Bôi bao nhiêu là đủ?

Các chỉ số chống các tia tử ngoại, UVB, UVA…sẽ  thực hiện đúng cam kết với các chỉ số chống nắng được in trên bao bì sản phẩm, Khi và chỉ khi bạn bôi đủ liều lượng.

2 miligram sản phẩm cho mỗi một centimet vuông da là tiêu chuẩn do các chuyên gia da liễu khuyên dùng . Nghĩa là để bôi toàn bộ khuôn mặt, trung bình chúng ta cần khoảng 1-2 gram sản phẩm chống nắng, còn cho cơ thể là 25-30 gram. Con số này tương đương với 1/3 – 1/4 thìa cà phê kem/sữa cho mặt, và khoảng một chén rượu vodka cho toàn thân. Một typs nhỏ cho các bạn không có dụng cụ đo cho chính xác thì khi lấy kem chống nắng thoa cho mặt thì ước lượng lượng kem bằng hạt bắp, cho toàn thân thì cho kem chống nắng phủ kín 2 lóng tay.

Thoa đủ kêm chống nắng tối ưu công dụng của sản phẩm
Thoa đủ kêm chống nắng tối ưu công dụng của sản phẩm

Bôi thế nào là đúng?

Kĩ thuật bôi kem chống nắng  cũng ảnh hưởng đáng kể đến  yếu tố thẩm mỹ và hiệu quả. Nếu bạn xoa kem theo vòng tròn như khi bôi serum hay kem dưỡng, kem chống nắng có thể làm bết lỗ chân lông, đọng vào những nếp nhăn hoặc bở ra thành… ghét trắng. Nếu bạn miết kem miệt mài, lớp màng chống nắng sẽ trở nên quá mỏng để hoạt động. Vậy, phải làm thế nào?

Hãy kết hợp cả tán và vỗ nhé. Đầu tiên, tán dàn kem lên mặt, sau đó dùng các ngón tay vỗ nhẹ cho tới khi kem thấm hết. Nếu kem chống nắng quá dày, bạn có thể chia thành 2 hoặc 3 lượt bôi đến khi đủ lượng kem cần bôi là được .

Không chỉ giúp da đỡ đen, kem chống nắng còn có tác dụng:

http://ducray.vn/san-pham/kem-chong-nang-ducray-melascreen-photoprotection-rich-cream-spf50
thoa kem chống nắng đúng cách giúp bảo vệ làn da

Không chỉ giúp da đỡ đen, kem chống nắng còn có tác dụng:

– Bảo vệ da nhạy cảm và da vừa được tẩy tế bào chết.
– Chống ôxy hóa, giúp các sản phẩm chống lão hóa bạn dùng nhanh đạt hiệu quả hơn.
– Giúp thu hẹp lỗ chân lông , do ánh nắng sẽ làm giảm khả năng đàn hồi và nâng đỡ của hạ bì.
– Nếu bạn đang dùng sản phẩm dưỡng trắng dựa trên cơ chế ức chế melanin, kem chống nắng sẽ hoạt động thay cho melanin tự nhiên, bảo vệ làn da bạn khỏi các tác nhân làm ảnh hưởng đến da

Mẹo dùng kem chống nắng với làn da trang điểm:

– Dùng giấy thấm dầu sau khi bôi kem chống nắng và trước khi tán kem nền.
– Sử dụng phấn bột phủ  lên trên cùng để ngăn hiện tượng da đổ dầu  quá nhiều .
– Nếu phải củng cố lớp màng chống nắng trong ngày mà không muốn tẩy trang và bôi tất cả lại từ đầu, bạn có thể dùng cushion có chỉ số chống nắng, kem chống nắng có kèm đầu bông tán, hoặc phấn chống nắng để phủ đè lên trên lớp trang điểm, Hoặc có thể sử dụng loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao hơn.

Các mốc thời gian cần lưu ý:

– Kem chống nắng đã được mở nắp phải dùng trọn vẹn trong 1 mùa, để sang năm sau, hiệu quả chống nắng sẽ giảm, cho dù có còn hạng sử dụng đi chăng nưa thì tác dụng không thể nào như lúc ban đầu nữa
– Nếu bạn hoạt động liên tục ngoài nắng, cần bôi lại kem sau mỗi 2-3 tiếng đồng hồ, bất kể kem chống nắng của bạn có chỉ số SPF và PA cao bao nhiêu, Vì khi hoạt động dưới ánh năng da chúng ta sẽ đổ mồ hôi làm trôi đi lớp kem chống nắng mà chúng ta bôi lúc đầu. Với Kem Chống nắng Ducray Malascreen thì bạn chỉ cần thoa một lần cho một ngày ít vận động là rất ok luôn còn nếu vận động nhiều dưới ánh nắng thì bạn chỉ cẩn phủ thêm một lớp cusion có chứa thành phần chống nắng thì tuyệt vời luôn vì không những không làm trôi lớp trang điểm mà còn giúp chúng ta chống nắng nữa.
– Nếu bạn chỉ làm việc trong nhà, chỉ cần bôi kem chống nắng 1 lần vào buổi sáng, nhớ là phải bôi đủ nhé!

Với những thông tin mà mình chất lọc được hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn, Chúc các bnaj thành công nhé.