Chăm sóc da toàn thân là một trong những vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được cách chăm sóc làn da toàn thân một cách hiệu quả và an toàn ngay tại nhà. Chính vì vậy, hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chăm sóc da toàn thân tại nhà một cách hiệu quả nhé!

Chăm sóc da toàn thân

  1. Cách chăm sóc da toàn thân tại nhà ban ngày

1.1. Thoa kem dưỡng ẩm

Sau khi làm sạch da, bạn thoa một lớp mỏng kem dưỡng ẩm để tránh tình trạng da bị bít tắc lỗ chân lông.

Có thể kết hợp kem dưỡng ẩm có chứa thành phần chống nắng để tiết kiệm thời gian trong buổi sáng bận rộn nhé.

1.2. Bôi kem chống nắng

Bạn có thể sử dụng kem chống nắng cho da mặt hoặc dòng kem chống nắng body riêng. Nếu không ra nắng, bạn chỉ cần bôi kem chống nắng hai lần vào buổi sáng và bôi dặm lại vào đầu buổi chiều cho những vùng da không được che chắn. Còn nếu tham gia các hoạt động dưới nước, nên bôi kem chống nắng lại sau khi lau khô người.

Ngoài ra, trong các bước chăm sóc da toàn thân hàng ngày, đừng quên việc che chắn cơ thể tối đa trước ánh nắng mặt trời, đặc biệt là vùng da cổ, bàn tay, bàn chân – những khu vực thường hay bị bỏ quên.

Thoa kem chống nắng cho da

  1. Các bước chăm sóc da toàn thân hàng ngày buổi tối

2.1. Làm sạch

Tắm là việc mà tất cả chúng ta đều thực hiện sau một ngày đi làm, đi học. Thói quen sinh hoạt này tưởng chừng như đơn giản nhưng nó lại vô cùng quan trọng. Tắm giúp làm sạch da, loại bỏ những bụi bẩn bám trên da, chất nhờn và mồ hôi cũng như các chất bẩn khác bám trên da. Nên làm sạch da nhẹ nhàng, không sử dụng các sản phẩm hoặc tay chà xát mạnh lên da sẽ khiến da bị kích ứng. Điều này là nguyên nhân dẫn tới sự lão hóa da toàn thân.

Làm sạch da

2.2. Loại bỏ tế bào chết cho da

Ngoài tắm thì việc tẩy tế bào chết cho da cũng cần được thực hiện đầy đủ.

Loại bỏ tế bào chết body giúp làn da của bạn trở nên trắng và đều màu hơn đồng thời hỗ trợ bạn trị mụn lưng một cách hiệu quả. Và chỉ nên tẩy tế bào chết toàn thân 2 lần/tuần, tránh thực hiện thường xuyên bởi nếu không nó sẽ tăng nguy cơ tổn hại đến da.

Nên chọn  những sản phẩm tẩy tế bào chết cho body có chứa AHA (Axit alpha hydroxy) nồng độ 10% hoặc BHA và độ pH trên da ở mức 3-4. Trong quá trình sản sinh tế bào mới, da chết sẽ luôn liên tục được đào thải.

Thành phần AHA thấm sâu, làm đứt gãy liên kết của da chết trên bề mặt biểu bì, kể cả các vết thâm nám, vùng da sậm màu, khiến chúng bị loại bỏ, giúp da trắng sáng, láng mịn dần lên.

Thành phần BHA giúp loại bỏ tình trạng bề mặt da sần sùi, tăng cường độ đàn hồi và trắng hồng cho da.

Xem thêm: Kem trị thâm quầng mắt 

2.3. Sử dụng toner cân bằng độ pH

Như mọi người đã biết, sau khi sử dụng sản phẩm tẩy rửa, làn da sẽ bị mất độ cân bằng pH. Tuy nhiên, nếu chỉ tắm với sữa tắm có khả năng tẩy rửa nhẹ nhàng thì bạn có thể bỏ qua một trong các bước chăm sóc da toàn thân hàng ngày này.

2.4. Đắp mặt nạ cho da toàn thân

Đây là một trong các bước chăm sóc da toàn thân không cần thực hiện hàng ngày mà chỉ cần 2 lần mỗi tuần.

Nếu bị mụn bạn có thể cắt cà chua tươi thành các lát mỏng chà nhẹ lên da. Sau một thời gian, tình trạng mụn sẽ được giảm dần.

Nếu muốn làm trắng da, sáng da, dưỡng da toàn thân trở nên mềm mại như da em bé thì mặt nạ khoai tây luộc (hấp) chín được tán mịn trộn đều cùng sữa tươi không đường là một lựa chọn hoàn hảo.

Đắp mặt nạ cho da toàn thân

2.5. Cách chăm sóc da toàn thân với kem dưỡng

Kem dưỡng ẩm, kem dưỡng ẩm và kem dưỡng ẩm. Điều quan trọng phải nói ba lần. Lý do lớn nhất khiến da hình thành nếp nhăn chính là thiếu nước. Vì vậy, dù không có thời gian thực hiện các bước chăm sóc da toàn thân hàng ngày khác thì cũng không thể bỏ qua việc dưỡng ẩm cho da.

Nên chọn kem dưỡng da có thành phần chứa chất làm ẩm liên kết với nước như glycerine, axit hyaluronic hoặc chứa mineral oil để khóa ẩm cho da, ngăn ngừa da bị mất nước.

Thoa kem dưỡng ẩm theo hình xoắn ốc nhẹ nhàng để da hấp thụ dưỡng chất.

2.6. Massage da toàn thân

Massage giúp cơ thể tăng cường tuần hoàn máu, giúp làn da được nuôi dưỡng tốt và khỏe mạnh hơn.

Massage giúp loại bỏ căng thẳng – nguyên nhân gây lão hóa da hàng đầu hiện nay.

Không những thế, massage đúng cách còn giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Chính vì vậy, trong cách chăm sóc da toàn thân tại nhà đừng bỏ qua bước massage. Bạn có thể massage khi thoa kem dưỡng ẩm. Sau đó sử dụng ghế massage toàn thân hoặc máy massage cầm tay ELIP để tiết kiệm công sức.

  1. Một số lưu ý để chăm sóc da toàn thân đúng cách

Trong quá trình chăm sóc da toàn thân để da trắng hồng bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Việc chăm sóc da, dưỡng da cần nhiều thời gian để cải thiện. Do đó, bạn hãy kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày thay vì tìm kiếm sản phẩm có tác dụng tức thời có hại cho da.

Khi da có các dấu hiệu kích ứng với các sản phẩm dưỡng trắng, hãy ngưng ngay và nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu trường hợp dị ứng nặng.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp với da, cơ địa của bản thân, tránh sử dụng sản phẩm trôi nổi dễ làm mòn, giảm sức đề kháng của làn da.

Nếu muốn sử dụng sản phẩm chức năng bổ trợ dưỡng trắng, hãy nghe theo lời khuyên của bác sĩ hoặc những người có chuyên môn nếu không muốn da bị lão hóa sớm do thực hiện sai cách.

Trên đây là các bước chăm sóc da tại nhà mà mình đã áp dụng rất hiệu quả. Hy vọng với những chia sẽ ở trên sẽ giúp các bạn có thể chăm sóc da tốt hơn.

Có thể bạn cũng quan tâm:

Review Top 10 Kem dưỡng ẩm tốt nhất cho từng loại da

Da nhiễm Corticoid là bị gì?