Để chữa đau nhức xương khớp hiệu quả, các bạn có thể sử dụng các loại thảo dược thay vì thuốc tây. Một trong những loại thảo dược được nhiều người biết đến là cỏ xước. Đây là loại cỏ giúp chữa đau nhức xương khớp, viêm khớp dạng thấp hiệu quả. Xem bài viết sau để biết các bài thuốc và áp dụng bạn nhé!

Tác dụng của cây Cỏ xước

Cỏ xước có có tên khoa học là Achyranthes aspera L., thuộc họ Rau dền (Amaranthaceae), còn được gọi là ngưu tất nam, hà ngù, cỏ nhả lìn ngu…Đây là một loài thực vật có có thân mảnh, cao tầm 1m, mọc hoang ở khắp nơi. Người ta thường hái rễ củ của Cỏ xước đem về phơi khô dùng để chữa nhiều bệnh.

Theo Đông y, Cỏ xước có vị đắng, chua, cay, tính bình, có tác dụng lưu thuông máu huyết, tiêu viêm, bổ gan bổ thận, tăng cường gân cốt, thường được sử dụng để chữa các bệnh như viêm phế quản, viêm thận, sỏi tiết niệu, chữa cao huyết áp, tụ máu bầm và đặc biệt là chữa nhiều bệnh xương khớp rất hiệu quả.

Theo các nghiên cứu khoa học, rễ Cỏ xước 2 thành phần quan trọng là achyranthine alkaloids và saponin có khả năng làm hạ huyết áp, giãn mạch máu, tăng cường hô hấp và chống viêm giảm đau.

Các bài thuốc chữa bệnh xương khớp từ cây Cỏ xước

1- Chữa phong thấp, viêm khớp, khớp sưng đau

– Bài thuốc 1: Dùng 40g cỏ xước, 20g thổ phục linh, 30g hy thiêm, 20g cỏ mực, 12g ké đầu ngựa, 12g ngải cứu cho vào ấm sắc thuốc mỗi ngày.

– Bài thuốc 2: Cho 16g rễ cỏ xước, 16g hy thiêm thảo, 16g nhọ nồi, 20g phục linh, 12g thương nhĩ tử, 12g ngải cứu đem sao vàng  rồi cho vào ấm sắc với nước 3 lần. Sau đó, hòa 3 lần nước thuốc này lại với nhau và đem sắc lần cuối cho đặc lại rồi chia ngày uống 3 lần. Người bệnh nên uống từ 7 ngày đến 10 ngày liên tục để cho tác dụng hiệu quả.

2- Chữa thoát vị đĩa đệm

– Thuốc uống: Dùng 30g cỏ xước, 30g cây chìa vôi, 30g dền gai, 30g cỏ ngươi, 30g tầm gửi, 30g lá lốt đã phơi khô đem sắc uống thay nước trong ngày.

– Thuốc đắp: Dùng lá cây chìa vôi trộn với muối rồi giã nhỏ và cho vào túi vải mỏng đắp lên vùng thoát vị.

3- Chữa viêm đa khớp dạng thấp

Đem 20g rễ cỏ xước tẩm rượu và sao qua. Sau đó, cho 16g dây đau xương, 16g tang ký sinh, 12g đương quy, 12g bạch thược, 12g đảng sâm, 12g thục địa, 12g độc hoạt, 12g tục đoạn, 12g tần giao, 8g xuyên khung, 8g quế chi, 6g tế tân và 6g cam thảo vào chung với cỏ xước và sắc thành thuốc, chia 3 lần uống trong ngày. Uống liên tiếp 10 ngày để có hiệu quả.

Để chữa đau khớp, các bạn có thể dùng đến các thực phẩm từ thiên nhiên để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Hoàng Thấp Linh là sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu thảo dược thiên nhiên như bạch thược, nhũ hương, sói rừng, hy thiêm có tác dụng hoạt huyết, giảm đau, tiêu viêm và giải độc cho cơ thể. Sản phẩm cung cấp dưỡng chất làm tăng dịch nhờn giữa các khớp, tái tạo tốt mô sụn ở hai đầu xương, hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị phong thấp, tê bại, khớp sưng nóng đỏ đau, cải thiện triệu chứng đau lưng, mỏi gối. Hoạt chất pregnenolone trong sản phẩm là tiền hormone thực vật có khả năng tự miễn, giúp ngăn chặn hiện tượng viêm, sưng khớp. Ngoài ra, thành phần dưỡng chất L-carnitine fumarate còn làm tăng năng lượng tế bào, gia tăng sức khoẻ cơ bắp, hồi phục khả năng vận động khớp xương, giúp cơ thể dẻo dai và linh hoạt trở lại.

Công dụng của Hoàng Thấp Linh

–    Hoạt huyết, giảm đau, tiêu viêm và giải độc cho cơ thể.

–    Làm tăng dịch nhờn giữa các khớp, tái tạo tốt mô sụn ở hai đầu xương,

–    Điều trị phong thấp, tê bại, khớp sưng nóng đỏ đau, cải thiện triệu chứng đau lưng, mỏi gối.

–    Hồi phục khả năng vận động khớp xương, giúp cơ thể dẻo dai và linh hoạt hơn.

–    Đối tượng sử dụng: cho người bị đau nhức, viêm đau khớp dạng thấp.

Hoàng Thấp Linh là một sản phẩm từ thiên nhiên rất hiệu quả trong việc chữa trị các bệnh về viêm khớp, đau khớp. Để biết thêm thông tin về Hoàng Thấp Linh, các bạn có thể xem thêm tại link này: http://ehospital.vn/tpcn-hoang-thap-linh-va-cong-dung-cua-tpcn-hoang-thap-linh-7431.html

Hoang-thap-linh
Hoàng Thấp Linh trị đau khớp hiệu quả

Xem thêm: