Đối với nhiều người tóc rụng nhiều thì những món ăn đối với họ vô cùng cần thiết. Một số món ăn bổ dưỡng sẽ cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể giúp nuôi dưỡng cho mái tóc. Đa số việc chăm sóc mái tóc cần bổ sung hàm lương protein và chất sắc lớn vì chúng sẽ giúp cho mái tóc đen mà khỏe. Chính vì thế hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn cách làm những món ăn bổ dưỡng giúp bạn ngăn chặn tóc rụng nhiều.

– Cháo hà thủ ô: 15 g – 20 g hà thủ ô đỏ, khô, rửa sạch, ngâm mềm, sắc lấy nước để nấu với gạo tẻ cùng đại táo, thành cháo nhừ. Thêm ít đường phèn, đánh tan. Dùng ăn vào lúc đói bụng.

Cháo hà thủ ô sẽ giúp các bạn ngăn chặn tóc rụng nhiều hiệu quả

– Canh thịt heo – mè đen: Nấu 60 g mè đen cùng 40 g phục linh khoảng 30 phút, cho 10 g hoa cúc và 250 g thịt heo nạc (đã ướp gia vị) vào. Nấu tiếp cho chín, nêm gia vị và dùng trong bữa cơm.

– Thịt gà chưng rau bó xôi: Đem chưng cách thủy 100 g -150 g thịt gà cùng với gia vị vừa ăn. Khi thịt gà chín mềm, cho 80-120 g rau bó xôi vào, chưng tiếp 20-30 phút. Ăn khi đói bụng

– Bắp bò hầm hà thủ ô: Nấu nửa lít nước trong nồi đất cho thật sôi, cho 200 g bắp bò cùng hà thủ ô đỏ (15 g – 20 g khô) và 6 quả đại táo, 2 lát gừng sống cùng hầm cho chín nhừ. Cho mè đen (rang chín, giã mịn) vào, nấu thêm 15 – 20 phút, vớt bắp bò ra xắt lát mỏng, cho vào tô, múc nước hầm tưới lên bắp bò. Ăn nóng trong bữa cơm. Lưu ý người bị tiêu chảy không dùng món này.

– Trứng cút nấu long nhãn: Trứng chim cút 6-8 cái, long nhãn nhục 15 g tươi hoặc 8 g khô. Cho 2 thứ vào nồi với 300 ml nước, nấu sôi khoảng 10 phút, ăn vào lúc đói bụng.

– Quả dâu tằm 60 g, ý dĩ nhân sống 30 g, đậu xanh 30 g. Ba thứ rửa sạch, để ráo, cho vào siêu đất nấu với 4 chén nước, sắc còn 2 chén. Thêm đường vừa đủ, bỏ bã, uống nước.

– Chọn 2 kg quả dâu chín cho vào lọ thủy tinh, cứ một lớp dâu thì một lớp đường cát trắng. Đưa bình ra phơi nắng để nước dâu chảy ra và lên men, lấy nước uống, ngày dùng 20 ml – 30 ml trước bữa ăn.

– Đỗ đen 400gam, Hà thủ ô 30gam, Muối vừa đủ. Cho hà thủ ô vào vải xô bọc lại rồi nấu cùng đỗ đen. Khi sôi chuyển nhỏ lửa, nấu đến khi đỗ chín cho thêm muối vào. Ăn sau khi ăn cơm

Đậu đen và hà thủ ô là những thực phẩm tốt cho tóc

– Củ cà rốt 100 gam, Gan lợn 200 gam, Hà thủ ô 15 gam, Hành, gừng, muối, đường, mì chính vừa đủ. Cho hà thủ ô vào đun 20 phút, chắt lấy nước. Cà rốt thái nhỏ cho vào xào. Gan lợn xào thơm, đổ nước hà thủ ô vào đun sôi lên rồi cho thêm gia vị vừa ăn.

– Hạt dẻ 100gam, Táo đỏ 50 gam, Long nhãn 10 gam, Mật ong 10 gam. Hạt dẻ thái nhỏ, Cho táo và long nhãn vào đun khoảng 20 phút, cho tiếp hạt dẻ vào đun thêm 10 phút. Cuối cùng cho mật ong vào là ăn được.

Trên đây là một số món ăn mà chúng tôi chia sẻ cho bạn giúp cho các bạn vừa bổ sung cho cơ thể vừa giúp bạn ngăn chặn rụng tóc hiệu quả. Ngoài ra bạn cũng cần chăm sóc da đầu mình hiệu quả bằng việc lựa chọn các loại dầu gồi nhẹ hay các loại dầu gội chống rụng tóc phù hợp với tiết tố da đầu của mình.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: www.thaythuoccuaban.com