Hiện nay, tình trạng các chị em phụ nữ có nguy cơ mắc phải căn bệnh ung thư vú tương đối cao. Căn bệnh này được xem như là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm đối với các chị em phụ nữ. Trong đó việc ăn uống các loại thực phẩm cũng có thể ảnh hưởng đến căn bệnh. Chính vì thế việc lựa chọn các loại thực phẩm vô cùng quan trong, và hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn các loại thực phẩm có thể giúp bạn ngăn chặn căn bệnh đó hiệu quả.

1. Tỏi, hành, gừng, tiêu:

– Đây là loại gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày, đều có chứa chất chống ung thư hiệu quả cao.

Hành giúp bạn ngăn chặn căn bệnh ung thư vú hiệu quả

– Theo viện khoa học ở Italy cộng tác với các tiến sĩ ở viện khoa học ở Thụy Sĩ đã chửng minh và kết luận rằng trong tỏi có chứa chất sulfur và flavonoid – tác nhân chống ôxy hóa trong hành là những chất có tác dụng bảo vệ tế bào tránh sự xâm nhập phá hủy của các tế bào ung thư.

2. Trà xanh:

Từ ngàn đời xưa tới nay đều biết trà xanh là loại nước uống tinh khiết với nhiều tác dụng thanh nhiệt giải độc, chống oxi hóa, đặc biệt các nhà nghiên cứu đã tìm thấy trong trà xanh có chứa chất cathechins và các chất vi lượng thực vật khác giúp chống lại bệnh ung thư một cách khá hiệu quả.

3. Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành:

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành chứa rất nhiều chất ức chế protease có tác dụng chống ung thư, ngoài ra trong đậu nành còn chứa các chất axit phytic và chất genistein giúp ngăn chặn khối u ăn vào các mạch máu.

4. Dâu tây:

Là một loại trái cây mà rất nhiều người thích ăn trong đó có chị em phụ nữ. Dâu tây là loại quả giàu chất vitamin C và axit ellagic giúp tăng cường sức đề kháng và tiêu diệt các tế bào ung thư.

5. Cá biển:

Cá chứa hàm lượng axit béo Omega-3 giảm hàm lượng khối u ung thư

Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh trong cá biển có chứa hàm lượng axit béo Omega-3 cao, có tác dụng làm giảm sự phát triển của các khối u và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, đặc biệt giúp giảm tỉ lệ mắc bệnh ung thư vú lên tới 50%.

6. Cây chùm ngây 

Cây chùm ngây là một loại cây dinh dưỡng cũng cấp hàm lượng đối với những người suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể. Ngoài ra tác dụng của cây chùm ngây có 2 loại hợp chất có thể giúp bạn hỗ trợ ngăn ngừa các loại ung thư như: ung thư vú, ung thư da, ung thư buồn trứng,…

Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ cho các bạn ở trên sẽ đem lại những công dụng vô cùng tuyệt vời hơn cho các chị em phụ nữ. Ngoài các loại thực phẩm trên các chị em cũng áp dụng thêm các phương pháp phòng tránh và chế độ luyện tập giúp chị em luôn bảo vệ sức khỏe của mình ngăn chặn căn bệnh.

Chúc các bạn sức khỏe!

Nguồn: kienthucgioitinh.org