Chuối là trái cây thơm ngon và hấp dẫn thích hợp cho mọi đối tượng và độ tuổi. Không chỉ vậy chuối còn có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua.

Chữa bệnh cao huyết áp

Nguyên nhân dẫn đến bệnh cao huyết áp và các bệnh liên quan đến tim và não là do cơ thể thiếu kali trong khi lại thừa natri. Chuối là thực phẩm có thể giúp lượng kali và natri trong cơ thể được cân bằng. Các bác sĩ khuyên rằng, mỗi ngày chúng ta nên ăn từ 3 đến 5 quả chuối sẽ rất có lợi cho cơ thể đặc biệt là những bệnh nhân cao huyết áp và bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

Táo bón

Công dụng của chuối giàu chất xơ pectin, giúp tăng cường nhu động ruột, giảm táo bón. Bên cạnh đó, chuối có vị ngọt, tính hàn, có thể thanh nhiệt đường ruột, vị ngọt có thể nhuận tràng thông tiện, thích hợp để chữa trị bệnh táo bón nhiệt kết.

Bệnh gout

Kali trong chuối giúp đào thải, giảm sự ngưng tụ acid uric gây viêm tại khớp.

Giảm buồn nôn

Chuối còn có tác dụng giúp giảm hiện tượng buồn nôn khi đang bị ốm bởi vì trong chuối có chứa thành phần làm điều hòa lượng glucoza trong máu.

Điều trị chứng thiếu máu

Trong chuối có chứa hàm lượng chất sắt khá cao. Bên cạnh đó, chuối có tác dụng kích thích sản sinh Hemoglobin trong máu.

Trầm cảm

Trong chuối tiêu có một chất hóa học giúp não sản sinh chất 6-HT có tác dụng gây cảm giác hưng phấn, vui vẻ ở con người. Người mắc chứng trầm cảm có thể ăn nhiều chuối tiêu để dần dần loại bỏ cảm giác chán nản, thất vọng và trở nên yêu đời, lạc quan hơn.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đềtác dụng của chuối đối với sức khỏe sẽ cho các bạn những điều bổ ích để không bỏ quả một thực phẩm nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Xem thêm:

Những tác dụng phụ của mướp đắng bạn cần lưu ý