Như các bạn cũng đã biết thì sả là một loại gia vị được dùng để chế biến món ăn. Nhưng ngoài tác dụng là một loại gia vị ra thì sả còn được biết đến là một loại thuốc để chữa rất nhiều bệnh như: cảm cúm, ho, sổ mũi,…. Tuy nhiên, sả còn có tác dụng giúp ổn định đường huyết cho người bệnh tiểu đường. Vậy phương pháp ổn định đường huyết bằng cây sả là như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

Ổn định đường huyết bằng cây sả
Ổn định đường huyết bằng cây sả

1. Tại sao cây sả lại giúp ổn định đường huyết?

Công dụng chữa bệnh tiểu đường của cây sả đã được khoa học chứng minh và chính thức được công nhận từ sau nghiên cứu của các nhà khoa học trường Đại học Ben Gurion.

Họ đã phát hiện ra, lượng dầu thơm có trong cây sả không chỉ là chất giúp an thần, ngủ ngon, thông kinh hoạt lạc, máu huyết lưu thông mà chúng còn duy trì mức ổn định đường huyết tốt. Ngoài ra, chăm chỉ dùng sả còn giúp bệnh nhân tiểu đường phòng ngừa biến chứng tăng huyết áp thường gặp.

Điều đặc biệt hơn, sả một loại gia vị hàng ngày cũng có khả năng ức chế các tế bào ung thư phát triển, cụ thể cứ 1gam sả có thể diệt được 1 tế bào ung thư trong ống nghiệm.

2. Cách dùng sả chữa tiểu đường

Chuẩn bị: 5-7 cây sả.

Cách làm: Sả mang rửa sạch, thân cây đem đập dập rồi thêm 2 lít nước vào nồi đun sôi trong vòng 10 phút, để nguội dùng uống thay nước lọc hằng ngày. Để giúp ổn định đường huyết trở lại hãy kiên trì sử dụng trong khoảng 2 tháng. Lưu ý mỗi ngày đun một ấm, không đun sẵn lưu trữ tủ lạnh.

Ngoài việc điều trị tiểu đường, nước sả cũng sẽ giúp bạn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hiếm khi bị đau bụng, tiêu chảy hay đầy hơi.

Cách dùng sả để chữa bệnh tiểu đường
Cách dùng sả để chữa bệnh tiểu đường

3. Một số bài thuốc chữa bệnh khác từ sả

– Chữa đau bụng kinh: Khi đến tháng chị em phụ nữ hay bị đau bụng, không cần dùng đến các loại thuốc giảm đau nhiều tác dụng phụ mà chỉ cần ép khoảng 5 cây sả hòa lẫn một chút nước lọc để uống sẽ thấy cơn đau giảm đi và chu kì kinh nguyệt cũng đều đặn hơn.
– Chữa đau lưng, đau thần kinh tọa: Dùng tinh dầu sả kết hợp với dầu dừa theo tỷ lệ 1:1 rồi bôi vào các chỗ bị đau, kết hợp xoa bóp nhẹ nhàng chỉ 1 lúc khi các tinh dầu ngấm vào da bạn sẽ thấy đỡ đau ngay.
– Giảm cân: Với những người đang muốn cải thiện cân nặng của mình thì việc thêm sả vào bữa ăn là sự lựa chọn hoàn hảo. Sả sẽ giúp giảm calo trong các món ăn và giúp đốt cháy lượng chất béo còn dư, ngăn không cho chúng tích lũy thành mỡ thừa.
– Giải rượu: Giã nát 1 bó sả, chắt lấy 1 chén nước cốt cho người say uống sẽ giúp tỉnh táo trong thời gian ngắn, không hề bị đau nhức đầu.
– Làm sạch gàu, dài tóc: Nấu nước sả để gội đầu sẽ giúp tóc dầy, nhanh dài, ít gàu, ít rụng.
– Chữa cảm cúm: nấu nước sả (để nguyên cả lá và củ) rồi xông hơi
– Chữa hôi miệng: Chọn củ sả non rửa sạch, phơi khô, tán thành bột mịn, hằng ngày pha với nước ấm súc miệng vừa thơm miệng lại chắc răng.

Các bài thuốc chữa bệnh từ sả
Các bài thuốc chữa bệnh từ sả

Tuy nhiên, người bệnh tiểu đường nên cân nhắc khi lựa chọn sử dụng các bài thuốc theo kinh nghiệm dân gian mà chưa có nghiên cứu đánh giá. Cần tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ.

Bên cạnh những tác dụng của sả trong việc ổn định đường huyết thì việc sử dụng thêm nhân sâm Hoa Kỳ cũng là một trong những biện pháp tuyệt vời để ổn định đường huyết, chăm sóc sức khỏe. Tác dụng của nhân sâm hoa kỳ cụ thể như thế nào thì các bạn xem thêm tại đây nhé.

>> Xem thêm: 

Nước đông trùng hạ thảo và tác dụng đối với người già