Chôm chôm là trái cây giàu dinh dưỡng với hàm lương vitamin C cao, cùng các nguyên tố vi lượng như đồng, kali, sắt…, không chỉ là loại trái cây thơm ngon mà chôm chôm còn có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe như:

Điều trị tiểu đường

Hạt chôm chôm thường được dùng làm thuốc truyền thống để điều trị huyết áp cao, tiểu đường.

Chúng rất giàu protein, carbohydrate, chất béo không bão hòa, vitamin C, sắt, phốt pho, canxi và nhiều chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu.

Loại bỏ độc tố trong thận

Các chất thải và độc tố trong thận có thể được loại bỏ dễ dàng nhờ vào lượng phốt pho dồi dào trong quả chôm chôm. Chất phốt pho này cũng rất cần thiết cho việc sửa chữa, bảo trì và kích thích các mô tế bào trong cơ thể phát triển.

Không chỉ vậy, hàm lượng canxi rất đáng kể trong quả chôm chôm kết hợp với phốt pho còn giúp củng cố răng và xương thêm chắc khỏe.

Trị lỵ

Rửa sạch vỏ 10 trái chôm chôm, cắt vụn, thêm vào ba ly nước sạch đun sôi cho đến khi lượng nước còn lại một nửa, để nguội, uống mỗi ngày hai lần.

Chữa sốt

Lấy 15 gam vỏ chôm chôm khô, rửa sạch, thêm vào ba ly nước, đun sôi, để nguội. Uống mỗi ngày ba lần, mỗi lần 1/3 ly.

 

Chống ung thư

Theo Livestrong, hàm lượng vitamin C trong quả chôm chôm có tác dụng chống oxy hóa dễ dàng, giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại cơ thể.

Nhờ đó, khả năng miễn dịch được tăng cường, ngăn ngừa tổn thương tế bào, giúp phòng ngừa nhiều căn bệnh ung thư.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây về tác dụng chữa bệnh từ trái chôm chôm sẽ cung cấp những thông tin cần thiết. Để không bo qua một thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Xem thêm:

Lợi ích chữa bệnh từ trái vải thiều

Tác dụng bất ngờ từ trái nhãn và lưu ý khi ăn