Đối với phụ nữ, việc được làm mẹ là điều thiêng liêng và hạnh phúc nhất. Và dĩ nhiên, bất kì một người mẹ nào cũng muốn sẽ mang lại những điều tốt đẹp cho những đứa con của mình. Nhưng khi nhắc đến đông trùng hạ thảo và tác dụng đối với phụ nữ trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản thì không phải là ai cũng biết được. Vậy tác dụng cụ thể của nó như thế nào thì các bạn cùng với chúng tôi theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé!

Tác dụng của đông trùng hạ thảo với sức khỏe sinh sản
Tác dụng của đông trùng hạ thảo với sức khỏe sinh sản

Đông trùng hạ thảo được biết đến và ghi nhận qua những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người về mọi mặt và đông trùng hạ thảo đang được toàn nhân loại tin dùng. Hiện nay nó được sử dụng trong cả Đông Y và Tây Y. Những tác dụng đối với sức khỏe nữ giới đã được công nhận và kiểm chứng từ rất lâu rồi, nhưng với sức khỏe sức khỏe sinh sản của phụ nữ sau sinh thì mới được con người khám phá và sử dụng rộng rãi trong thời gian gần đây.

Theo như nghiên cứu của các nhà khoa học thì đông trùng hạ thảo rất hữu hiệu trong mọi giai đoạn của quá trình sinh sản ở phụ nữ. Nhưng việc sử dụng sản phẩm này trong quá trình sinh sản phải hết sức cẩn thận và tuân theo những quy tắc nhất định.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo trong giai đoạn trước khi mang thai

Hầu hết các bậc cha mẹ đều ý thức được rằng giai đoạn mang thai rất là quan trọng, nhưng ít ai chú ý đến quãng thời gian trước mang thai. Theo như chứng minh khoa học và ứng dụng thực tiễn đã cho thấy rằng việc đảm bảo cơ thể của người mẹ khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần là yếu tố tiên quyết trong quá trình thụ thai.

Trong giai đoạn trước khi mang thai, việc cơ thể được bổ sung đông trùng hạ thảo thiên nhiên đều đặn sẽ giúp cải thiện sức khỏe, tại nên cho bạn một nền tảng thể chất rất tốt để chuẩn bị cho chặng đường mang thai sắp tới.

Đông trùng hạ thảo có tác dụng rất tốt và hữu hiệu với những chị em có sức khỏe cũng như là thể chất yếu ớt hay các bệnh nan y như: thiếu cân, khó thụ thai, kén ăn,… trong việc nâng cao sức khỏe, cải thiện những vấn đề về thể chất để giúp tăng khả năng thụ thai.

Không chỉ vậy, bản chất của đông trùng hạ thảo là có vị ngọt, tính ấm nên đây còn là một sản phẩm có tác dụng giữ ấm cho cơ thể, hỗ trợ điều hòa, lưu thông khí huyết và từ đó giúp tăng khả năng thụ thai ở các cặp vợ chồng, rất tốt cho những trường hợp khó thụ thai, hay sảy thai do nguyên nhân lạnh tử cung. Việc sử dụng đông trùng hạ thảo có tác dụng giữ ấm, tăng khả năng thụ thai, giảm nguy cơ sảy thai. Hơn hết, với những phụ nữ mắc chứng vô sinh do tử cung lạnh gây nên thì đông trùng hạ thảo chính là một loại thuốc giúp hỗ trợ, khắc phục được tình trạng này rất là hiệu quả.

>> Xem thêm: Tác dụng thần kì và nơi bán cao hồng sâm linh chi Hàn Quốc chất lượng

Tác dụng của đông trùng hạ thảo trong giai đoạn thai kì

Trong suốt quá trình thai kì nếu như sử dụng loại thảo dược này thì các thai phụ cần phải cân nhắc và đồng thời khi sử dụng phải thực hiện theo chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không được sử dụng bừa bãi khi chưa có sự tư vấn của bác sĩ. Tuyệt đối không nên lạm dụng những tác dụng của đông trùng hạ thảo bởi nếu như sử dụng thường xuyên với liều lượng cao sẽ kích thích ham muốn khiến cho tử cung bị co bóp và dẫn tới hiện tượng sinh non.

Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược được khuyên dùng cho cơ thể phụ nữ yếu, sức khỏe cạn kiệt, da bị nám, xạm hoặc là xanh xao, tóc rụng nhiều, loãng xương, đau lưng,…. Nếu như sử dụng đông trùng hạ thảo trong thời gian 3 tháng đầu thai kỳ sẽ giảm thiểu nguy cơ sẩy thai và có tác dụng rất tốt cho việc lưu thông máu của thai nhi, giúp thai nhi xinh đẹp và da hồng hào. Đồng thời, đến tháng 7 hoặc là tháng 8 trước khi sinh em bé nếu như uống đông trùng hạ thảo sẽ giúp cho mẹ có sữa ngay, da đẹp, bắp thịt rắn chắc, không sệ bụng, hình dáng thon gọn.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo ở giai đoạn sau sinh

Ở giai đoạn sau sinh, việc phục hồi sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần và đảm bảo sức khỏe để nuôi con là không hề đơn giản. Sau sinh, cơ thể phụ nữ có thể bị nám, sạm da, rụng tóc, loãng xương, béo phì,…. Việc sử dụng đông trùng hạ thảo trong giai đoạn sau sinh sẽ rất tốt đối với sức khỏe và khắc phục được những dấu hiệu về da, tóc,…

Đồng thời, giai đoạn sau sinh nếu như sử dụng đông trùng hạ thảo sẽ giúp đời sống tinh thần được thoải mái, lạc quan thông qua việc hỗ trợ, giải tỏa các căng thẳng về thần kinh mà phụ nữ sau sinh thường gặp.

Một số bài thuốc đông trùng hạ thảo tốt với phụ nữ sinh sản:

Đông trùng hạ thảo hầm với sườn heo:

– Nguyên liệu: 6 gr – 9 gr đông trùng hạ thảo (ĐTHT), nhân sâm, kỷ tử, đương quy (mỗi thứ 12 gr) và một lượng sườn heo vừa đủ, cùng các gia vị.
– Chế biến: tất cả đem hầm để ăn trong ngày.
– Công dụng: Món này có tác dụng bồi bổ cơ thể, chống mệt mỏi, mất sức, đặc biệt thích hợp với phụ nữ trước và sau thai kỳ.

Trà đông trùng hạ thảo:

    Hướng dẫn sử dụng đông trùng hạ thảo cho phụ nữ sinh sản

Hướng dẫn sử dụng đông trùng hạ thảo cho phụ nữ sinh sản

Sử dụng 2-4g đông trùng hạ thảo, hãm với nước sôi trong bình kín, sử dụng sau chừng 30 phút, uống thay trà trong ngày, lượng nguyên liệu này có thể hãm nước trong 4 lần sau đó dùng cả xác và nước.

Như vậy, với những công dụng và bài thuốc về đông trùng hạ thảo với sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ thì chúng tôi mong rằng bạn sẽ có thêm được nhiều kiến thức cũng như là thông tin hữu ích về sản phẩm khi sử dụng.

> Xem thêm: