Trị sẹo và làm mờ sẹo mà một đặc tính đặc biệt trong các công dụng của tảo xoắn biển Spirulina. Tác dụng của tảo xoắn biển có thêm một chức năng là làm đẹp. Hãy trải nghiệm tác dụng này bạn nhé!

cong-dung-cua-tao-xoan
Tảo xoắn biển làm mờ sẹo

Tảo biển được xem là món quà tuyệt diệu từ đại dương dành cho phái đẹp. Rất nhiều nghiên cứu của các chuyên gia cho rằng tảo biển còn có những công dụng tuyệt vời trong làm đẹp và đặc biệt là công dụng trị sẹo hiệu quả. Xu hướng trị sẹo từ tảo biển bắt nguồn từ Pháp, sau đó lan rộng ra toàn thế giới và bắt đầu du nhập vào công nghệ mỹ phẩm trong những năm gần đây.

Trong tảo biển chứa rất nhiều amino axid (axit folic, axit pantothenic,…), vitamin A1, B1, B2, B6, C, E, K, và nhiều loại khoáng chất như canxi, magie, photpho, sắt, kẽm. Đây đều là những thành phần không thể thiếu trong các loại mỹ phẩm dưỡng da. Tinh chất tảo biển được xem là một loại nguyên liệu giúp hồi sinh da, căng và dưỡng ẩm cho làn da, giúp bạn trở nên rạng rỡ hơn bao giờ hết!

Tinh chất tảo biển kết hợp với các khoáng chất và vitamin thiết yếu sẽ giúp trẻ hóa làn da, tái tạo tế bào da và bảo vệ da trước những tác động của thời gian. Hơn nữa, tinh chất tảo biển cũng được xem là thành phần quan trọng trong quá trình liền sẹo và lên da non, kích thích tế bào phát triển. Tinh chất tảo biển còn giúp kiểm soát quá trình tiết bã nhờn trên da. Việc tiết cân bằng nhờn trên da là rất cần thiết cho làn da được dưỡng ẩm và ngăn ngừa tình trạng mất nước.

Các chuyên gia da liểu tin rằng chiết xuất tảo biển là một hoạt chất mạnh cung cấp các thành phần thiết yếu cho lớp biểu bì (tầng trên cùng của da). Đây là điều đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn da lành sẹo nhanh chóng.

Sở dĩ sử dụng tinh chất tảo biển trị sẹo tốt hơn so với các tinh chất trị sẹo khác vì không những giúp quá trình lành sẹo, mờ vết thâm hiệu quả, tinh chất tảo biển còn có khả năng giúp da phục hồi tổn thương, tăng cường collagen giúp vùng da bị sẹo căng mịn trở lại.

Cách trị sẹo từ tinh chất tảo biển

Mỗi ngày, bạn lấy 1 chút tinh chất tảo biển, thoa đều lên vết sẹo theo hình vòng tròn. Massage khoảng 2 phút để tinh chất thẩm thấu vào mô da nhanh nhất, rồi để cho dầu khô tự nhiên mà không cần rửa lại bằng nước.

Trị sẹo từ tinh chất tảo biển trong vòng từ 1- 2 tháng, bạn sẽ cảm nhận được những vết sẹo trên da mờ đi trông thấy.

Tuy nhiên, khi trị sẹo từ tinh chất tảo biển một cách trực tiếp, khó tránh khỏi những kích ứng cho da như mẩn đỏ, ngứa, rát,… vì vậy, để đảm bảo an toàn, bạn nên kiểm tra thử tinh chất tảo biển bằng cách thoa một ít tinh chất lên vùng da ở cổ tay trong lần sử dụng đầu tiên.