Để tránh ung thư tuyến tiền liệt nên theo chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa để hạn chế các gốc tự do “dạo chơi” khắp cơ thể gây hại đến mô và các tế bào.

Xem thêm:

Top thực phẩm giúp phòng tránh ung thư tuyền liệt tuyến

Bông cải xanh. Những loại rau họ cải như súp lơ, cải xoăn hay cải bruxen đều chứa hoạt chất Sulforaphane mang lợi ích chống ung thư rất lớn. Mặc dù chưa rõ ràng về cơ chế chống ung thư của nó nhưng một số nghiên cứu chứng minh là sulforaphane hoạt động như một chất chống oxy hóa, thúc đẩy enzym giải trừ các chất độc trong cơ thể.

thuc-pham-hang-dau-giup-phong-ung-thu-tuyen-tien-liet

Loại cải này không chỉ chống lại ung thư tiền liệt mà nó còn bảo vệ mạnh mẽ các tế bào khỏi các tác nhân ung thư khác. Cách tốt nhất để tận dụng hợp chất sulforaphane trong bông cải là không nấu quá chín để hợp chất sulforaphane không bị vơi quá nhiều. Bạn hãy thử dùng loại rau này làm salad ăn hàng ngày nhé.

Cà chua. Cà  chua rất giàu hoạt chất Lycopene, một chất chống oxy hóa và giảm các gốc tự do. Cà chua còn có carotenoid tạo nên sắc đỏ đẹp mắt. Cà chua được đánh giá rất cao trong việc giảm nhẹ nguy cơ ung thư tiền liệt ở nam giới.

Cà chua được nấu chín thì lượng lycopene càng cao. Do vậy để hấp thụ tốt nhất lycopene trong cà chua, lời khuyên trong chế biến là tăng nhiệt và chất béo. Điều này đồng nghĩa với việc nên xào nấu qua cà chua thay vì ăn sống. Thêm các chất béo của dầu hay từ thịt cá để tối ưu hóa sự hấp thụ lycopene của cơ thể.

Hạt lanh. Là loại cây trồng hàng trăm năm qua. Hạt lanh có chứa lignans, và alpha linolenic acid hoạt động như một chất chống oxy hóa. Từ thế kỷ trước, hạt lanh đã được quảng cáo là thực phẩm chống chọi với ung thư hiệu quả. Loại hạt này bạn có thể ăn với nhiều cách, như rắc vào bánh mì hay cho một thìa vào ngũ cốc mỗi bữa sáng. Ngoài ra, dùng dầu hạt lanh cho các món ăn cũng rất tốt. Một số loại thực phẩm khác như nước quả lựu, nước trà xanh… cũng có tác dụng ngăn ngừa căn bệnh này.

Đậu tương. Chứa hợp chất isoflavones, genistein, daidzein và glycitein. Đậu nành chứa nguồn phytoestrogen dồi dào, nên sẽ ngăn hormone sinh dục nam là testosterone tiết ra quá nhiều. Lượng hoocmon nam testosterone thấp hơn đồng nghĩa với việc nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt giảm.