Người da dầu mụn thường có cảm giác dính nhớp khó chịu, đặc biệt khi sử dụng mỹ phẩm. Tuy nhiên, dù có bất tiện như thế nào, bạn vẫn cần phải chống nắng đều đặn mỗi ngày nếu không muốn làn da thêm sạm đen hoặc xuất hiện nám và các dấu hiệu lão hóa, nghiêm trọng hơn chính là bạn sẽ bị các bệnh lí về da như ung thư da.

chống nắng cho da nhờn là việc làm cần thiết để bảo vệ làn da
chống nắng cho da nhờn là việc làm cần thiết để bảo vệ làn da

Bí quyết chọn kem chống nắng cho da nhờn.

Người da dầu có lỗ chân lông to để đào thải các chất bã nhờn. Khi lỗ chân lông bị đắp đầy bởi phấn trang điểm, bụi bẩn và tế bào chết, nếu không được làm sạch thường xuyên, da sẽ sinh mụn hoặc viêm lỗ chân lông, làm mất đi độ mịn màng vốn có.

Kem chống nắng dành cho da dầu không chứa cồn.

Cồn được sử dụng trong kem chống nắng có khả năng bảo quản và làm tăng hạn sử dụng. Đây là thành phần có tác dụng hòa tan các chất có trong kem chống nắng, hạn chế tình trạng kết tinh xảy ra. Người sở hữu da dầu thường được khuyên Không nên sử dụng sản phẩm chứa cồn để giúp da khô thoáng,

Kem chống nắng không chứa cồn
Kem chống nắng không chứa cồn

Tuy nhiên, nếu nàng da dầu đang bị mụn thì chính thành phần cồn này sẽ gây kích ứng và làm mất khả năng bảo vệ da khỏi mụn. Cồn sẽ làm mất đi protein ở bề mặt da, ảnh hưởng đến màng giữ ẩm, khiến da khô và nhanh.

Chỉ số chống nắng dành cho da nhờn không nên quá cao.

50 chính là chỉ số SPF phù hợp với nhiều làn da bởi vừa đủ để chống nắng, bảo vệ da khỏi tác động từ ánh nắng mặt trời. Nhiều người vẫn chọn kem chống nắng với chỉ số cao ngất ngưỡng với hi vọng da sẽ được chống nắng tốt hơn nhưng điều này chỉ khiến da khó thở, đặc biệt là  với làn da nhờn.

kem chống nắng chỉ số SPF 50
kem chống nắng chỉ số SPF 50

Theo các chuyên gia làm đẹp khẳng định, chỉ số SPF lý tưởng nhất vẫn là ở mức 30 -50, những loại kem có chỉ số SPF nhỏ hơn 30 chưa đủ giúp da bạn chống lại các tia UVA,UVB.

Tham khảo các hãng dược mỹ phẩm có kem chống nắng dành cho da dầu.

Dược mỹ phẩm không chỉ có tác dụng như những loại mỹ phẩm làm đẹp mà còn chứa các thành phần lành tính góp phần bảo vệ làn da. Hiện nay có nhiều loại kem chống nắng thuộc các hãng dược mỹ phẩm nổi tiếng như Pháp, Mỹ, Anh, Tây Ban Nha… đều phù hợp với làn da người châu Á. Một số sản phẩm kem chống nắng dành cho da nhờn  không chỉ có công dụng chống nắng mà còn giúp da giảm thiểu các tình trạng gây ra mụn.

Kem chống nắng dành cho da dầu làm đều màu da.
Kem chống nắng dành cho da dầu làm đều màu da.

Theo chuyên gia da liễu của bệnh viện da liễu Thành Phố Hồ Chí Minh, thành phần trong kem chống nắng  Ducary malascreen rất phù hợp với làn da của phụ nữ Việt Nam, thành phần Cyclopentasiloxane, Glycerin, Potassium Cetyl Phosphate,.. là thành phần lành tính với những ai có làn da nhờn.

kem chong nang eveny
kem chong nang evene

Kem Avene chứa SPF 50 là vô cùng phù hợp với làn da nhờn mụn .

Lựa chọn kem chống nắng dành cho da dầu không khó, tuy nhiên bạn thường bị nhiễu loạn thông tin bởi người sử dụng trước hoặc bởi quảng cáo quá nhiều. Nếu không chắc chắn, hãy có thể mua tuýp nhỏ sử dụng trước, vừa tiết kiệm lại vừa tự đánh giá được sản phẩm có phù hợp với mình không. Chúc bạn nhanh chóng tìm được loại kem chống nắng để đời.