Cuối tuần này bạn có một cuộc hẹn hò nhưng soi gương, nhìn thấy đôi mắt thâm quầng khiến bạn buồn phiền. Bạn có muốn nhanh chóng đánh bay thâm quầng mắt không? Sau đây là 2 cách trị thâm quầng mắt không nên bỏ qua.

1. Xóa bay thâm quầng mắt bằng sữa lạnh

Sữa là người bạn không thể thiếu khi mình phải làm việc hay học tập nhiều. Ngoài tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng và năng lượng mình còn tiện thể dùng chúng để làm mờ quầng thâm mắt rất hiệu quả.

8.g.1

Vùng da ở mắt thường mỏng và dễ tổn thương nhưng với mình sữa khá lành tình, chúng không gây kích ứng cho da như khi dùng kem trị thâm. Nếu bạn đem sữa ướp lạnh chúng có thể giúp tiêu sưng bọng mắt, xóa quầng thâm xung quanh mắt và dưỡng da sáng mịn.

Cách thực hiện như sau: Lấy 2 miếng bông trang điểm sạch thấm sữa lạnh, dùng ngón tay bớp nhẹ để sữa không quá nhiều sau đó đắp lên bầu mắt. Khi thấy bông tấm sữa không còn lạnh nữa thì tiếp tục vắt sạch rồi thấm sữa lạnh lần nữa. Làm như vậy liên tục trong khoảng 15 phút rồi dùng nước mát rửa mặt. Bạn có thể hiệu quả của cách trị quầng thâm mắt này sau vài ngày sử dụng, các vết thâm quầng dần biến mất, đôi mắt có vẻ tinh anh và khuôn mặt rạng rỡ hơn rồi.

Xem thêm: Cách trị thâm quầng mắt từ các loại mặt nạ thiên nhiên

2. Cách trị quầng thâm mắt bằng bột nghệ và chanh

Mình thường áp dụng công thức trị thâm mắt bằng bột nghệ và chanh vào những ngày cuối tuần vì chúng có hơi mất thời gian và công sức hơn những cách khác nhưng hiệu quả khiến mình hoàn toàn hài lòng.

tri-tham-quang-mat-voi-bot-nghe

Chuẩn bị: Bột nghệ, nước cốt chanh và nên có thêm nước ép cà chua. Nhớ chọn mua bột nghệ chất lượng nhé các bạn, mình thấy nhiều trường hợp bị dị ứng da vì bột nghệ “dởm” rồi, da bị tổn thương không dễ khắc phục đâu ạ.

– Bước 1: lần lượt cho nước cốt chanh và nước ép cà chua vào bột nghệ và trộn đều đến khi thấy chúng hòa tan và hơi sệt một chút là được.

– Bước 2: Đậy kín bát đựng hỗn hợp và cất vào tủ lạnh khoảng 15 phút. Sau khi được ướp lạnh hãy lấy ra và bôi lên bầu mắt, bọng mắt. Mình thì thường bôi toàn bộ khuôn mặt luôn để dường trắng một lần. Sau 10-15 phút cẩn thận dùng nước mát rửa mặt thật sạch. Sau đó cần giúp da tránh tối đa bụi bẩn và ánh nắng mặt trời.

Với 5 cách chữa trị thâm quầng mắt tự nhiên mình vừa bật mí mong rằng các bạn đã có thêm nhiều bí quyết làm đẹp hay. Các bạn  độc giả có bí quyết nào hay có thể cùng chia sẻ với chúng mình nhé.

Xem thêm: Cách chăm sóc da nhờn hiệu quả

Nguồn: aicungdep.com