Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị mụn mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Trong đó, các phương pháp từ thiên nhiên được chị em lựa chọn nhiều. Sau đây là 2 loại mặt nạ trị mụn an toàn từ thiên nhiên.

Mặt nạ từ sữa và nghệ

Trong nghệ có chứa chất curcumin giúp chống oxy hóa mạnh, điều này giúp làm ngăn ngừa viêm nhiễm và chống vi khuẩn.. Tác dụng của sữa tươi là dưỡng ẩm và làm trắng sáng da.

 tinh-bot-nghe-sua-chua

Bạn cần chuẩn bị:

– 1 thìa bột nghệ

– 1 thìa mật ong

– 1 thìa cà phê sữa không đường

Cách thực hiện :

Cho các thành phần đã chuẩn bị vào 1 cái bát và trộn đều. Sử dụng chổi trang điểm quét hỗn hợp thu được lên mặt và cổ. Sau đó để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ lòng trắng trứng

Protein chứa nhiều trong trứng có tác dụng dưỡng da hiệu quả. Vitamin B có tác dụng chống oxi hóa và chống lão hóa da. Và 1 công dụng đặc biệt của nó là giúp điều trị mụn hiệu quả.

Đây là phương pháp trị mụn khá hiệu quả, bạn có thể cảm nhận được tác dụng của nó sau vài giờ thực hiện. Loại mặt nạ này phù hợp với mọi loại da đặc biệt là đối với da dầu. Bạn sẽ ngạc nhiên với công dụng trị mụn bởi nó có tính hút dầu tốt.

mat-na-trung-ga-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 2 thìa mật ong.

– 1 quả trứng gà.

– 1 thìa nước cốt chanh.

Cách thực hiện :

Bỏ lòng đỏ và lọc lấy lòng trắng trứng. Trộn đều mật ong và nước cốt chanh vào 1 cái bát. Sử dụng chổi trang điểm quét lên toàn vùng mặt và sau 15 phút cho thành phần thấm vào da, cuối cùng rửa sạch với nước ấm.

Nếu bạn là người bận rộn không có thời gian để thực hiện các loại mặt nạ hỗn hợp trên thì bạn có thể tham khảo một số sản phẩm kem trị mụn hiện đang được rất nhiều người tin dùng trên thị trường như: kem trị mụn White Doctors Acne Pro, kem trị mụn Sakura,…

Chúc bạn thành công!

Nguồn: cachtrimunantoan.com