Các phương pháp trị nám da từ tự nhiên không những mang lại hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí. Sau đây là 3 cách trị nám da an toàn và hiệu quả tại nhà.

Trị nám da bằng đường nâu, chanh và dầu ô liu

Chuẩn bị nguyên liệu gồm:Hỗn hợp chanh, đường nâu và dầu ô liu là công thức trị nám da rất hiệu quả cho bạn. Axit trong chanh làm sạch da, loại bỏ màu sắc da tối màu. Đường nâu tẩy tế bào chết giúp da trở mên trắng mịn, hồng hào và mờ vết thâm nám hiệu quả.

cach-tri-nam-da-mat-bang-dau-oliu-va-duong-nau

– 1 thìa đường nâu

– 2 thìa nước ép chanh

– 1/4 thìa dầu ô liu

Cách làm như sau:

Bạn chỉ cần trộn đường nâu, nước chanh và dầu ô liu (loại Extra Virgin chứ không phải loại nấu ăn nha bạn) tạo thành một hỗn hợp rồi bôi lên vùng da bị nám để 10-15 phút và rửa lại với nước ấm. Làm như vậy 2-3 lần/tuần sẽ rất hiệu nghiệm đấy.

Trị nám bằng sữa chua 

Khoảng 1 tuần 3 lần, bạn rửa mặt sạch rồi lấy một lượng sữa chua đã được ướp lạnh vừa đủ, thoa lên da và kết hợp massage theo vòng xoáy ốc trong 10 phút. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm. Đây là cách trị nám da bằng sữa chua tiết kiệm và dễ làm nhất.

Lượng a xiít lactic cùng các chất ô xy hóa có trong thành phần của sữa chua sẽ giúp làn da mềm mại hơn, vết thâm nám mờ dần và da trắng sáng lên từng ngày.

Lưu ý: Nám da rất kỵ với ánh nắng mặt trời, nên trong quá trình điều trị nám da bằng sữa chua tại nhà bạn cần phải hạn chế tiếp xúc với ánh nắng, nếu ra ngoài thì phải dùng các biện pháp che chắn cẩn thận và thoa kem chống nắng có chỉ số SPF cao.

Cà tím 

Trước tiên, hãy thử với quả cà tím.Ở Việt Nam cà tím là món ăn ngon được ưa chuộng vì nó chứa tới 95% là nước và các tinh chất như : vitamin B1, vitamin B12, các chất kẽm, chất sắt, lipi ….đây là những tinh chất rất có lợi cho da , giúp sắn chắc da, sáng da và đặt biệt là ngăn chăn Metalin đẩy lùi nám.

mat-na-ca-tim

Đây là cách trị nám và tàn nhang đơn giản, bạn có thể thực hiện hàng ngày. 

Bước 1 : Bạn chuẩn bị lượng cà tím vừa đủ mả phải còn tươi, sau đó đem rửa thật sạch .

Bước 2 : Thái cà tím thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng da có tàn nhang .

Bước 3 : Dùng tay xoa những miếng cà đó theo chuyển động hình tròn để da được tiếp xúc với cà tím thật mạnh .

Bước 4 : Lặp đi lặp lại trong vòng 15 phút , sau đó rửa lại bằng nước ấm cho thật sạch da .

Chỉ mất khoảng 15 phút mỗi ngày trong vòng một tuần, bạn sẽ thấy tác dụngrõ rệt của nó đối với vết tàn nhang và nám da.

Trên đây là 3 cách trị nám da hiệu quả bằng nguyên liệu thiên nhiên có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Kiên trì thực hiện kết hợp bảo vệ làn da cẩn thận khổi các tác nhân bên ngoài như khói bụi, nắng nóng,…các chị em sẽ nhanh chóng lấy lại làn da đẹp hoàn toàn hết nám cho mình.

Mách bạn:

Kem trị nám White Doctors Melasma Pro ứng dụng hoạt chất Hexylresorcinol và Hydrolyzed Yeast Protein – Men bia từ Pháp giúp xóa hết vết nám, tàn nhang, các vết thâm. Đồng thời, kết hợp hoạt chất Artemia Extract sản xuất theo công nghệ GP4G từ Pháp và chiết xuất Centella Asiatica – Rau má từ Trung tâm Mỹ phẩm Milan của Ý giúp cung cấp năng lượng, thúc đẩy sự hình thành da non, bảo vệ và làm trẻ hóa làn da. Đây là loại kem trị nám cao cấp của hãng mỹ phẩm y học White Doctors.

Để bạn yên tâm sử dụng sản phẩm, chúng tôi giới thiệu đến bạn Nhà Thuốc Việt với đội ngũ dược sĩ lành nghề sẽ tư vấn tận tình và sản phẩm của Nhà Thuốc Việt luôn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được bộ y tế công nhận về chất lượng. Bạn vui lòng liên hệ 0977.037.676 để được tư vấn.

Bạn có thể mua sản phẩm kem trị nám White Doctors tại Nhà Thuốc Việt, địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy).

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).

+ Nhà thuốc Việt số 3: 65 Điện Biên Phủ, phường ĐaKao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Chúc các bạn sớm loại bỏ khỏi nám ra khỏi mặt mình nhé!

Nguồn: phunutoday.vn