Nám da là kẻ thù làm ảnh hưởng đến nhan sắc của chị em phụ nữ. Nếu như chị em không nhanh chóng loại bỏ nám da thì khả năng điều trị nám sẽ ngày khó khăn hơn. Vậy bạn đã biết cách trị nám da chưa? Hãy cùng khám phá 3 loại mặt nạ trái cây trị nám tốt nhất dưới đây.

 

Trị nám bằng đu đủ

Đu đủ là loại quả khi chín có màu vàng, vị ngọt nhẹ và mềm. Từ xưa tới nay, ông bà ta đã lưu truyền cách đắp đu đủ chín lên da để trị mụn, làm trắng da và trị nám thành công. Sở dĩ đu đủ có khả năng trị nám da, làm đẹp tuyệt vời này là nhờ đu đủ chín có chứa chất Papain, chất này có tác dụng loại bỏ da chết, đẩy lùi vết nám, làm da sáng mịn.

Nguyên liệu: 

  • 1/4 quả đu đủ chín
  • 1/2 hộp sữa chua không đường
  • 1/2 quả chanh tươi
Đu đủ hỗ trợ điều trị nám cho da
Đu đủ hỗ trợ điều trị nám cho da

Cách thực hiện:

– Đu đủ đem rửa sạch, nạo vỏ, bỏ hạt rồi bỏ vào máy xay nhuyễn

– Trộn đều đu đủ xay với sữa chua không đường và nước cốt chanh tươi thành hỗn hợp

– Rửa sạch mặt và đắp mặt nạ đu đủ lên khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm

Khi áp dụng mặt nạ trái cây trị nám từ đu đủ chị em nên thực hiện đều đặn 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả chăm sóc da.

Trị nám bằng cà chua

Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học, cà chua giúp ngăn ngừa và giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến xuống 20 – 34% ở nam giới. Đối với nữ, ăn nhiều cà chua còn giúp tái tạo hồng cầu, duy trì sự đàn hồi của da và thành mạch máu, giúp cho bạn có làn da trắng mịn ngăn ngừa da nám. Có thể sử dụng cà chua bằng nhiều đường: xay sinh tố, nước ép cà chua, mặt nạ hoặc chế biến thức ăn.

Nguyên liệu:

  • 1/2 quả chanh tươi
  • 1 quả cà chua
Cà chua mang lại công dụng trị nám
Cà chua mang lại công dụng trị nám

Cách thực hiện:

– Đầu tiên, bạn hãy cắt 1/2 quả chanh tươi chà nhẹ nhàng xung quanh vùng da nám. Hãy tập trung thực hiện các động tác xoay tròn đều trong khoảng 5 phút thì rửa sạch lại bằng nước mát. Bước làm này sẽ giúp vùng da trở nên sáng mịn, loại bỏ tế bào chết trên da.

– Sau đó, rửa sạch quả cà chua, cắt thành lát mỏng đắp trực tiếp lên vùng nám trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước. Sử dụng đều đặn mặt nạ trái cây trị nám đều đặn hàng tuần để cải thiện tình trạng nám da.

Mặt nạ trái cây trị nám từ dưa chuột

Dưa chuột chứa đến 90% là nước, do vậy khi sử dụng mặt nạ là biện pháp cung cấp độ ẩm cho làn da, vừa giúp da có được sự dịu mát. Lượng nước cùng với các vitamin và khoáng chất tự nhiên từng bước được thấm sâu vào tế bào da giúp da nhanh chóng phục hồi và đẩy lùi vết nám.

Nguyên liệu: 

  • 1 quả dưa chuột
  • 2 nhánh nha đam

Cách thực hiện:

– Gọt vỏ và rửa sạch dưa chuột

– Dùng một chiếc nạo nhỏ để nạo dưa chuột thành những sợi nhỏ li ti

– Tiếp tục đổ một chút dầu dừa vào cùng với dưa chuột đã được nạo nhỏ

– Bổ sung thêm 1 thìa cà phê gel lô hội.

Dưa chuột hỗ trợ điều trị nám cực hiệu quả
Dưa chuột hỗ trợ điều trị nám cực hiệu quả

– Dùng thìa để quấy đều cả 3 thành phần gồm dưa chuột, dầu dừa và gel lô hội hòa quyện với nhau tạo thành hỗn hợp nhuyễn hơi sệt.

– Rửa sạch khu vực làn da bị rám nắng sau đó áp dụng mặt nạ dưa chuột lên khu vực da bị nám. Chờ khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước mát và thấm khô với khăn bông.

Trên đây là cách trị nám tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên vô cùng đơn giản phải không các bạn? Rất dễ để các chị em thực hiện bởi đơn giản và tiện lợi. Kiên trì và liên tục thực hiện 2 – 4 tháng và theo đúng chỉ dẫn tình trạng nám má sẽ mờ dần và mất hẳn. Hiện nay top 3 loại mặt nạ này đã nhận được khá nhiều sự tin tưởng từ chị em phụ nữ. Ngoài ra, để quá trình điều trị nám da đạt được hiệu quả chị em nên kết hợp với việc bảo vệ da kĩ lưỡng khi ra nắng đồng thời tránh dùng các chất gây nghiện, chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu, bia…

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại kem trị nám tàn nhang trên thị trường để đánh bay nám da nhanh.

Xem thêm: Tuyệt chiêu trị nám da hiệu quả từ tảo mặt trời