Các thực phẩm xung quanh chúng ta có tác dụng chữa bệnh vô cùng hiệu quả. Sau đây là 3 loại trà tốt cho người bị bệnh viêm dạ dày, tìm hiểu ngay nhé.

Trà sen

 

Thông thường có thể ai cũng biết tới công dụng của trà sen dùng để chữa bệnh mất ngủ do trong lá sen, hoa sen có chứa chất có tác dụng an thần, giảm thiểu căng thẳng, lo âu. Không những thế uống trà sen còn tốt cho hệ thống tiêu hóa, cải thiện quá trình lưu thông máu. Do vậy càng có lý do nhiều hơn để bạn nên thường xuyên uống trà sen. Ngày cả đối với những người bình thường cũng nên uống trà sen hàng ngày giúp phòng ngừa các bệnh dạ dày và có giấc ngủ ngon.

Trà hoa cúc

Người bệnh dạ dày hãy thử ngay một cốc trà hoa cúc mỗi khi có dấu hiệu xuất hiện các cơn đau dạ dày giúp làm dịu nhanh chóng. Trà hoa cúc có tác dụng làm dịu cơn đau dạ dày rất tốt và phòng tránh bị chuột rút dạ dày. Bạn cũng nên thường xuyên uống loại trà này để phòng ngừa các biểu hiện bệnh dạ dày có thể xảy ra bất cứ khi nào như đầy hơi, chướng bụng,…

Trà gạo

Sử dụng trà gạo như một bài thuốc chữa đau dạ dày, làm giảm tình trạng đầy hơi, chướng bụng, ăn không tiêu, tiêu chảy rất hiệu quả.

Cách dùng như sau: bạn lấy khoảng nửa chén gạo đem đun sôi với khoảng 6 cốc nước nhỏ trong vòng 10-15 phút. Sau 10 phút bạn lọc bỏ gạo lấy phần nước gạo thu được, hãy pha thêm 1 thìa mật ong vào thứ nước này và uống ngay khi còn nóng.

Ngoài công dụng tốt trong điều trị các bệnh dạ dày, 3 loại trà dược nêu trên còn mang lại nhiều lợi ích khác như giúp làm thư giãn tinh thần, hạ đường huyết, ngăn ngừa bệnh ung thư rất tốt. Chính vì thế, bạn hãy nên thường xuyên uống trà dược hàng ngày là cách bảo vệ sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật rất tốt.

Trên đây là 3 loại trà chữa bệnh đau dạ dày vô cùng hiệu quả. Hãy bổ sung các loại trà này vào thực đơn đồ uống hằng ngày để cải thiện tình trạng đau dạ dày nhé.

Xem thêm:

==> Thuốc AMPELOP – Điều trị bệnh dạ dày hiệu quả và an toàn

==> Nguyên tắc ăn uống dành cho người bị viêm loét dạ dày

Chúc bạn thành công!

Nguồn: chuatribenhdaday.com