Bạn có muốn tham khảo những cách chống nắng đơn giản từ tự nhiên không? Sau đây là 4 cách chống nắng đơn giản với sản phẩm tự nhiên.

1. Cà chua

Mọi người không nên nghĩ cà chua có thể thay thế kem chống nắng, nhưng chúng có thể đóng vai trò bổ trợ. Nếu chúng ta thường xuyên ăn cà chua trong nhiều năm, tác động của loại quả này đối với da sẽ rất lớn.

organic vine tomatoes, studio shot

Trong cà chua có lycopene – một chất chống oxy hóa mạnh – có khả năng trung hòa hoặc chặn đứng các phân tử có hại. Lycopene là sắc tố màu đỏ có trong một số loại quả và rau màu đỏ. Sắc tố này xuất hiện nhiều nhất trong cà chua nấu chín.

2. Lô hội

Cây lô hội có thể được xem là một loại thảo dược tuyệt vời với nhiều đặc tính trị liệu khác nhau, và một trong số đó là khả năng chống nắng. Gel lô hội có thể được chiết xuất một cách dễ dàng từ cây lô hội. Bạn có thể thoa gel lô hội trực tiếp lên da hoặc làm thành nước ép từ gel này và thoa lên mặt hoặc những vùng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

3. Dưa hấu

cach-chon-dua-hau-ngon

Dưa hấu là trái cây chứa nhiều Lycopene và Beta-carotene (2 chất có khả năng chống oxy hóa nhất). Chất chống ô-xy hóa lại có khả năng ức chế hoạt động của các gốc tự do, nguyên nhân hình thành nám da và đốm nâu. Mà, đây lại chính là 2 hậu quả do nắng để lại trên da bạn.

4. Trà xanh

Trà xanh là một loại thức uống được yêu thích rộng rãi trên thế giới nhờ vào tác dụng giảm cân hiệu quả, nhưng đây còn là sản phẩm tự nhiên có tác dụng chống nắng tuyệt vời nhờ vào những đặc tính chống phân tử tự do trong không khí. Chỉ với lượng nhỏ có thể bảo vệ bạn khỏi ánh nắng một cách hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại kem chống nắng trên thị trường để bảo vệ da một cách toàn diện dưới ánh nắng. 

Tìm hiểu các loại kem chống nắng được ưa chuộng trên thị trường hiện nay tại: http://camnanglamdep.edu.vn/5-loai-kem-chong-nang-tot-nhat-hien-nay-ban-biet-chua-12332.html

Xem thêm:

>> Kem chống nắng nào tốt

>> Cách chăm sóc da nhờn hiệu quả và an toàn tại nhà

Nguồn: lamdeponline.vn