Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để trị nám mang lại hiệu quả nhưng bạn cần biết lựa chọn nguyên liệu để áp dụng. Sau đây, cùng tìm hiểu 4 tuyệt chiêu trị nám da cấp tốc tại nhà nhé.

1. Nước vo gạo, nha đam

Giữ lại nước vo gạo cùng vài lát nha đam là chúng ta đã có một hỗn hợp trị nám hiệu quả.

Cách làm:

Nha đam bỏ vỏ lấy phần thịt rồi trộn đều với nước vo gạo thành hỗn hợp. Sau đó, thoa nhẹ nhàng hỗn hợp vừa tạo thành lên vùng da mặt có nám. Massage đều theo hình soắn ốc khoảng 10 phút rồi để qua đêm. Sáng dậy rửa mặt lại thật kĩ với nước ấm. Thực hiện cách này thường xuyên, những vết nám sẽ mờ dần.

2. Bột nghệ, lòng trắng trứng

Bột nghệ và lòng trắng trứng đều chứa nhiều dưỡng chất tốt cho làn da, dù không để trị nám bạn vẫn có thể dùng đắp mặt giúp da trắng sáng hơn.

Cách làm:

Cho 1 muỗng bột nghệ vào lòng trắng của 1 quả trứng gà, thêm vài giọt nước cốt chanh trộn đều lại với nhau rồi  massage  nhẹ nhàng lên vùng da bị nám. Giữ trong khoảng 25 – 30 phú cho hỗn hợp khô lại trên da. Cuối cùng,  bạn rửa mặt lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần không những giúp các vết nám mờ đi mà còn giúp cho da bạn trắng sáng hơn hẳn.

3. Hành tây

Hành tây là 1 loại củ chứa một hàm lượng lớn lưu huỳnh có công dụng làm bong tróc những hắc tố của da. Bởi vậy, sử dụng hành tây để trị tàn nhang cũng là một trong những biện pháp đem lại hiệu quả tốt.

Cách làm:

Cắt 1 củ hành tây thành lát và chà nhẹ lên khu vực tàn nhang, nám 2 lần mỗi ngày, sau một thời gian những đốm nám sẽ mờ dần.

4. Mật ong

 

Mật ong là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất giúp da kháng khuẩn, trắng sáng. Đối với trị nám, mật ong có thể dùng riêng biệt hoặc kết hợp với những thành phần khác.

Cách làm:

Chỉ có mật ong: Trộn một ít mật ong với nước và đun nóng lên, sử dụng khi chúng ở nhiệt độ ấm lên khu vực có nhiều tàn nhang, nám rồi chờ trong vài phút. Cuối cùng rửa sạch với nước ấm. Thực hiện theo cách này hàng ngày trong vài tuần sẽ có kết quả.

Mật ong với hoa cúc: ho 30g hoa cúc tươi vào nước đun sôi tạo nên dung dịch đặc. hSau đó, cho một chút mật ong vào khuấy đều để tạo thành mặt nạ trị nám da dạng sền sệt. Mỗi tối trước khi đi ngủ, thoa hỗn hợp trên lên mặt và thư giãn khoảng 15 – 20 phút bằng các phương pháp massage rồi rủa sạch mặt bằng nước ấm. Thục hiện đều đặn hàng ngày chỉ sau khoảng 3 tuần nám sẽ bị mờ dần.

Trên đây là 4 tuyệt chiêu trị nám da cấp tốc nhất định bạn phải biết. Hãy chọn cho mình một phương pháp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng nám da nhé. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với các loại kem trị nám hiệu quả trên thị trường để đẩy nhanh tiến độ trị nám nhé.

Xem thêm: