Nói đến căn bệnh ung thư thì chắc chắn chúng ta ai cũng biết mức độ nguy hiểm của căn bệnh này, đặc biệt là ung thư phổi. Ở mỗi giai đoạn bệnh thì đều có những phương pháp hỗ trợ điều trị khác nhau. Ví dụ, ở giai đoạn đầu sau khi phát hiện tế bào ung thư phổi thì có thể dùng phương pháp phẫu thuật để loại bỏ khối u. Còn ở giai đoạn muộn thì chỉ có thể dùng các biện pháp giảm đau và đồng thời để kéo dài sự sống cho người bệnh. Vậy hiện nay có những phương pháp nào hỗ trợ điều trị ung thư phổi? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Phẫu thuật

Khi ung thư phổi (đặc biệt là ung thư phổi không tế bào nhỏ) được chẩn đoán sớm, trước khi nó đã lan ra ngoài phổi, phẫu thuật thường có thể chữa bệnh. Có 3 phương pháp phẫu thuật cho bệnh ung thư phổi bao gồm:

– Cắt bỏ phân đoạn
– Cắt thuỳ
– Cắt bỏ toàn bộ 1 phổi

Tác dụng phụ thường gặp của phẫu thuật là nhiễm trùng, chảy máu, và khó thở, tùy thuộc vào chức năng của phổi trước khi phẫu thuật và số lượng mô phổi ra.

Điều trị ung thư phổi bằng phương pháp phẫu thuật
Điều trị ung thư phổi bằng phương pháp phẫu thuật

2. Xạ trị

Xạ trị sử dụng tia năng lượng cao để tiêu diệt tế bào ung thư. Nó thường được kết hợp với hóa trị liệu. Tác dụng phụ có thể bao gồm mẩn đỏ và kích ứng da và mệt mỏi.

3. Hóa trị

Hóa trị là một biện pháp điều trị toàn thân, sử dụng thuốc chống ung thư (gây độc tế bào) để tiêu diệt tế bào ung thư hoặc ngăn chặn chúng phân chia. Thuốc được tiêm trực tiếp vào tĩnh mạch, hoặc đi vào cơ thể qua đường uống.

Điều trị ung thư phổi bằng phương pháp hóa trị
Điều trị ung thư phổi bằng phương pháp hóa trị

Các tác dụng phụ thường gặp xảy ra khi các loại thuốc tiêu diệt những tế bào khỏe mạnh đang phân chia nhanh chóng, như nang tóc (gây rụng tóc) và các tế bào ở dạ dày (gây buồn nôn).

Đôi khi hóa trị liệu được sử dung như một biện pháp hỗ trợ, cùng với phẫu thuật. Hầu hết, hóa trị được sử dụng như một liệu pháp giảm nhẹ, cải thiện thời gian sống và giảm các triệu chứng.

4. Liệu pháp nhắm mục tiêu

Điều trị nhắm mục tiêu là phương pháp sử dụng các loại thuốc để ngăn chặn sự phát triển và lây lan của các tế bào ung thư. Các loại thuốc qua đường máu và ảnh hưởng đến các tế bào ung thư khắp cơ thể. Một số người bị ung thư phổi không tế bào nhỏ đã lan rộng có thể được điều trị trúng đích. Thuốc có thể thực hiện qua đường tiêm truyền tĩnh mạch hoặc đường uống.

Phương pháp điều trị nhắm mục tiêu hướng tới các protein trên tế bào ung thư hoặc nhắm tới các tế bào bình thường đã bị ung thư tấn công. Phương pháp này mang lại nhiều hứa hẹn bởi vì nó gây ra ít tác dụng phụ hơn so với phương pháp điều trị khác.

5. Chiếu xạ sọ dự phòng (PCI)

PCI sử dụng bức xạ để diệt tế bào ung thư có thể đã lây lan đến não nhưng không thể hiện trên hình ảnh. Phương pháp này chủ yếu được sử dụng cho bệnh nhân ung thư phổi tế bào nhỏ.

Trên đây chính là 5 biện pháp hỗ trợ điều trị ung thư phổi hiện đại nhất hiện nay. Tuy nhiên, đây là một căn bệnh hiểm nghèo mà sẽ lấy đi tính mạng của người bệnh. Bởi vậy, để giảm nguy cơ mắc bệnh thì chúng ta cần phải tìm biện pháp phòng tránh bệnh. Bên cạnh có một chế độ ăn uống khoa học, chế độ tập luyện đều đặn thì các bạn nên tìm hiểu và sử dụng thêm các sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên. Và đông trùng hạ thảo hqgano là một trong những sản phẩm mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Để tìm hiểu về chi tiết sản phẩm các bạn xem trực tiếp tại trang web:  http://dongtrunghathaohqgano.com nhé.

Điều trị ung thư phổi bằng đông trùng hạ thảo
Điều trị ung thư phổi bằng đông trùng hạ thảo

Trong quá trình sử dụng các bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, dùng đúng liều lượng, đúng cách và theo đúng chỉ định của bác sỹ để đạt được hiệu quả trong việc phòng, hỗ trợ điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe.

> Xem thêm: 

Xuất tinh sớm và 3 phương pháp kiềm chế

Huyết áp cao và 3 bài thuốc điều trị bệnh từ gừng