Chỉ sử dụng kem chống nắng khi đi ra nắng

Hơn 50% trong số chị em phụ nữ của chúng ta điều nghĩ rằng chỉ sử  dụng kem chống nắng khi đi ra nắng, đi biển, tham gia các hoạt động ngoài trời tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Thật không may, hầu hết các nơi làm việc như các tòa nhà, hoặc nhà ở rất ít lắp đặt kính có thể chắn tia UV.  Tỷ lệ tia UVA đi qua kính phụ thuộc vào loại thủy tinh và chất phủ trên kính. Có ba loại kính:  trong suốt, phản quang, kính màu. Kính trong suốt cho phép 75% UVA xuyên qua, trong khi đó kính phản quang và kính màu chỉ cho phép 25% -50% tia UVA đi qua. Các loại kính cản được tia UV nhiều nhất có thể đạt 95% -99% tia UVA. Những con số đáng lo ngại này góp phần khiến da chúng ta trở nên tồi tệ hơn nếu không được bảo vệ bằng kem chống nắng.

Chỉ thoa kem chống nắng cho  da mặt

Có lẽ đây là sai lầm cơ bản mà hầu hết chị em đều mắc phải. Đa số chị em chúng ta chỉ chăm chúc kĩ lưỡng cho vùng da mặt nhưng vô tình lãng quên đi vùng da cổ và da toàn thân, nhưng chị em đâu biết rằng da ở những vùng này chinh là nơi tố cáo mức độ quan tâm và tuổi tác về làn da của chị em. Kể từ giây phút này hãy dừng ngay suy nghĩ chỉ chăm da mặt thoi nhé vì da cơ thể cũng cần chăm sóc nữa cơ.

http://ducray.vn/san-pham/kem-chong-nang-ducray-melascreen-photoprotection-rich-cream-spf50
Không chỉ thoa kem chống nắng cho da mặt mà da toàn bộ cơ thể cũng cần kem chống nắng nữa đấy.

Thoa kem chống nắng không đủ liều lượng

Tiếp lời Tiến sĩ Hale: “Mỗi tế bào da đều cần được che phủ mỗi ngày, chỉ vì tiết kiệm mà bạn dùng ít kem là điều không nên. Điển hình nhất bạn sẽ thấy các vùng da không đều màu hiện hữu ra ngoài, nhưng ẩn bên trong đó là các nguy cơ khác“. Chính vì sai lầm khi dùng kem chống nắng này khiến bạn hiểu lầm kem không phát huy tác dụng. Bạn có muốn bao nhiêu loại kem dưỡng đắt tiền của mình trở nên không có tác dụng chỉ vì không có lớp kem chống nắng bảo vệ trước ánh nắng mặt trời.

Không thoa lại kem

Đây cũng là một sai lầm phổ biến mà chúng ta thường hay mắc phải. cái gì cũng có tác dụng trong một thời gian nhất định  của nó và kem chống nắng cũng vậy.   Kem sau một thời gian thoa lên da sẽ mất dần tác dụng một phần do thẩm thấu vào cơ thể phần còn lại sẽ sẽ trôi theo mồ hôi do bạn hoạt động. Các chuyên gia vẫn khuyên chúng ta nên bôi lại kem sau mỗi 2 đến 3 giờ.

Kem chống nắng dành cho da dầu làm đều màu da.
Kem chống nắng dành cho da dầu làm đều màu da.

Lựa chọn kem chống nắng không phù hợp với da mặt

Kem chống nắng tốt, đắt tiền nhưng chưa chắc đã là kem chống nắng tốt đối với bạn. Khi chọn mua kem chống nắng nói riêng và những mỹ phẩm khác nói chung cần biết được da mình thuộc loại da nào da dầu, da khô, da nhạy cảm hay da mụn,… để chọn được kem chống nắng phù hợp.

Có thể bạn quan tâm: Da dầu nên sử dụng loại kem chống nắng nào?

Không quan tâm đến chỉ số SPF

chẳng có một quy tắc chung nào khi lựa chọn chỉ số SPF. Chỉ số SPF càng cao không có nghĩa là chống nắng hoàn toàn. SPF 60 không có nghĩa là chống nắng tốt gấp đôi hoặc kéo dài thời gian chống nắng so với chỉ số SPF 30. Hầu hết các chuyên gia khuyên nên dùng kem chống nắng với SPF 30 trở lên. Bởi SPF 30 đã chặn được 96% các tia UV có hại, SPF 50 ngăn được 98%, còn SPF 75 thì chống được 99%. Điều đó chứng minh, bạn không nhất thiết luôn phải chọn kem chống nắng với SPF cao nhất. Và có một điều chắn chắn rằng chẳng có chỉ số nào cản được tia UV 100%. Theo mình được biết thì Kem chống nắng Ducray malascreen có chỉ số chống nắng SPF 50+ phù hợp với những bạn da dầu và hỗn hợp thiên dầu. Cách sử dụng bạn này mình sẽ để Link ở đây.Hãy vào xem để năng cao kiến thức chăm sóc tốt làn  da của mình bạn nhé. Chúc các bạn có một ngày học tập và làm việc vui vẻ!