Trẻ em cần được tăng cân để đảm bảo sự phát triển bình thường. Những bài thuốc tăng cân sau đây sẽ giúp cho trẻ có thể cải thiện cân nặng của mình một cách hợp lí nhé!

Bài thuốc tăng cân
Trẻ muốn tăng cân phải làm sao?

1/ Vì sao trẻ không thể lên cân?

Công việc chăm con nhỏ luôn có rất nhiều vấn đề mà các bậc cha mẹ phải quan tâm, trong đó phải kể đến việc thiếu cân ở trẻ. Và việc ra nguyên nhân khiến trẻ khó tăng cân sẽ giúp cha mẹ có thể tìm được cách cải thiện cân nặng cho con một cách hiệu quả nhất. Theo nghiên cứu và đánh giá gần đây nhất lý do bé bé chậm tăng cân có thể dựa vào các nguyên nhân trong các nhóm sau:

– Trẻ sinh non

– Trong quá trình mang thai không đủ chất

– Rối loạn sức khỏe

– Nhiễm các bệnh giun sán

– Dinh dưỡng nghèo nàn

– Nhiễm trùng

– Bé bị rối loạn đường tiêu hóa

– Thiếu vi chất: Kẽm, vitamin D, selen, canxi, B1…

Những nguyên nhân này dễ khiến trẻ bị suy dinh dưỡng và khó lên cân để đạt được trọng lượng bình thường.

Nhận biết một số biểu hiện ở trẻ thiếu dinh dưỡng ở trẻ cũng là cách để bố mẹ xác định các thay đổi chính xác giúp bé tăng cân. Theo đó, trẻ thường ăn ít, môi xanh, niêm mạc mắt nhợt nhạt, hay quấy khóc, it hoạt động, bụng to dần, bắp thịt tay chân mềm nhão, chậm biết lẫy, ngồi, bò, đi… Những trẻ không hoặc ít được bú sữa mẹ, trẻ sinh thiếu tháng nhẹ cân, trẻ mắc các bệnh nhiễm khuẩn đều dễ bị suy dinh dưỡng nếu thiếu điều kiện chăm sóc chu đáo. Vậy nên, tìm ra những biện pháp khác phục tình trạng này sẽ giúp trẻ cải thiện được thể trạng gầy yếu của mình.

2/ Một số bài thuốc dân gian giúp trẻ tăng cân

– Lấy 2 gr sa nhân, cam thảo nam 4 gr, mạch môn 4 gr, sinh địa 6 gr, bạch truật 6 gr, hoài sơn 12 gr, sắc uống ngày một thang, có tác dụng chữa suy dinh dưỡng do tiêu chảy kéo dài.

– Lấy 5 gr vỏ quýt, 5 gr chỉ thực, 5 gr hoàng liên, 6 gr kê nội kim, 6 gr la bặc tử (sao), 10 gr sơn tra, 10 gr thần khúc, 10 gr mạch nha. Đổ 600 ml nước sắc còn 150 ml chia uống ba lần trong ngày sau các bữa ăn hoặc lúc đói bụng (sáng, trưa, chiều), ngày một thang.

– Lấy một cái gan gà thái nhỏ, 10 gr ý dĩ tán bột, 15 gr hoài sơn, hấp chín ngày ăn hai lần.

– Lấy 50 gr trần bì, 80 gr hạt quân tử, 100 gr hoài sơn, 100 gr hạt keo giậu, 100 gr thần khúc, 100 gr hạt sen, 100 gr ý dĩ. Tất cả đem phơi khô, sao vàng, tán bột mịn, hoàn viên bằng hạt đậu xanh. Ngày cho trẻ uống 15 – 20 viên.

Cần đảm bảo cho trẻ chế độ dinh dưỡng hợp lí để trẻ không bị thiếu chất mà chậm phát triển. Nên bổ sung thuốc tăng cân Wisdom Weight cho trẻ để trẻ tăng cân nhanh hơn. Thực phẩm này giúp tăng cân rất tốt bạn nhé!