Sau đây xin giới thiệu cho các bạn những món giàu dinh dưỡng và lạ miệng giúp cho các con của bạn có đầy đủ chất dinh dưỡng, phòng được suy dinh dưỡng cho trẻ. Hãy tham khảo bài viết sau nhé!

Bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Thị Minh Nguyệt hướng dẫn một số món ngon giàu dưỡng chất cho trẻ suy dinh dưỡng như sau:

Trứng cút rim

suy-dinh-duong
Trứng cút rim

Nguyên liệu:

– Trứng cút: 20 trái.

– Dừa tươi: một trái nhỏ.

– Củ hành, tỏi, ngò, dầu, nước mắm, đường, muối, mỗi thứ một ít.

Cách làm:

– Trứng cút luộc chín, lột vỏ chiên vàng đều.

– Hành, tỏi băm nhỏ.

– Bắc chảo, cho một muỗng canh dầu và 3 muỗng cà phê đường vào thắng đến khi có màu vàng nâu. Trút nước dừa, hành tỏi băm, đường, nước mắm và trứng vào rim lửa nhỏ cho sệt lại và bám đều vào trứng, tắt bếp. Cho trứng ra dĩa, rắc ngò lên.

Sườn nấu đậu

Nguyên liệu:

– Sườn non: 300 g.

– Đậu trắng: 50 g.

– Đậu Hà Lan: 30 g.

– Cà rốt: một củ.

– Sốt cà: 100 ml.

– Dầu, nước mắm, đường, muối.

– Dừa tươi.

– Bột năng.

– Hành củ, ngò

Cách làm:

– Sườn non rửa sạch, chặt miếng vuông, trụng qua nước sôi. Ướp với nước mắm, tiêu, củ hành băm nhuyễn, sốt cà trong 15 phút cho thấm.

– Đậu trắng, đậu Hà Lan rửa sạch, để ráo.

– Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vuông, hầm chín.

– Dừa tươi chặt lấy nước.

– Ngò nhặt, rửa sạch, cắt nhỏ.

– Bắc nồi lên bếp, cho ít dầu ăn phi hành thơm, cho sườn vào đảo đều cho săn lại, thêm nước dừa tươi đủ dùng, nấu với lửa nhỏ cho sườn mềm

– Cho cà rốt, đậu vào nấu chín mềm, nêm lại vừa ăn, thêm ít bột năng đã hòa với nước vào. Tắt bếp, múc ra tô, thêm hành ngò. Cho bé ăn món này với cơm hoặc bánh mì.

Kem đậu đỏ

suy-dinh-duong
Kem đậu đỏ

Nguyên liệu:

– Đậu đỏ: 150 g.

– Đường: 200 g.

– Sữa: 500 ml

Cách làm:

– Đậu đỏ đãi sạch, ngâm nước vài tiếng cho mềm.

– Cho đậu vào nồi, thêm nước, hầm đến khi đậu mềm nhừ mà vẫn còn xâm xấp nước. Đổ đường vào, đảo đều nhẹ tay, đun tiếp vài phút với lửa nhỏ cho đậu ngấm đường.

– Tắt bếp, đợi hỗn hợp sữa đậu nguội bớt thì cho sữa vào, khuấy đều, múc vào khuôn kem. Cho các khuôn kem vào ngăn đông tủ lạnh, sau vài tiếng sẽ có que kem đậu đỏ cho bé thưởng thức trong ngày hè.

Các món ăn trên tuy giàu dinh dưỡng nhưng nói về giàu dinh dưỡng thì không thực phẩm nào qua được tảo xoắn. Đây là thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp trẻ suy dinh dưỡng phát triển rất tốt. Bạn có thể xem thêm ở link sau để biết về sản phẩm nhé: http://nhathuocviet.vn/tin-tuc/tao-xoan-cong-dung-va-cach-dung-tao-xoan.html

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!