Viêm khớp là căn bệnh phổ biến nhất ở nước ta. Đặc biệt, bệnh viêm khớp xuất hiện nhiều nhất ở tầng lớp là nhân viên công sở. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến bệnh viêm khớp? Cách điều trị căn bệnh này ra sao? Mời các bạn cùng theo dõi tiếp nội dung ngay bên dưới nhé!

Bài thuốc trị bệnh viêm khớp bằng nghệ vàng
Bài thuốc trị bệnh viêm khớp bằng nghệ vàng

Nguyên nhân của bệnh viêm khớp

Nguyên nhân chính của việc bị viêm khớp là do lao động trong điều kiện thời thiết khắc nghiệt, quá trình bào mòn khớp tự nhiên dẫn đến chứng sưng, đau nhức, giảm khả năng vận động của người bệnh.

Ngoài việc nghỉ ngơi, tập luyện thể dục thể thao đều đặn với cường độ vừa phải, bổ sung các thực phẩm tốt cho bệnh viêm khớp… thì bạn có thể dùng củ nghệ vàng để hỗ trợ giải quyết nhanh những thương tổn do bệnh gây ra mà không cần dùng thuốc.

>>> Xem thêm: Nghệ vàng có tác dụng gì cho sức khỏe?

Nguyên nhân của bệnh viêm khớp
Nguyên nhân của bệnh viêm khớp

Trị viêm khớp bằng bột nghệ trộn với một cốc sữa ấm

Bạn chỉ cần trộn một thìa bột nghệ với một cốc sữa ấm. Uống sữa vào buổi tối trước khi đi ngủ để có được một giấc ngủ ngon. Ngoài ra, bạn nên đảm bảo tiêu thụ nghệ thường xuyên để giảm đau và viêm khớp.

Bột nghệ và gừng giúp giảm viêm khớp

Gừng có tính chống viêm giúp loại bỏ các chất gây viêm ra khỏi các khớp đau. Vì thế sự kết hợp của gừng và nghệ sẽ là một liều thuốc hiệu quả giúp giảm bớt viêm khớp.

Cách tiến hành vô cùng đơn giản, mọi người chỉ cần lấy nửa muỗng bột nghệ và bột gừng rồi pha chúng trong nước sôi trong khoảng 20 đến 30 phút, sau đó bạn có thể uống hỗn hợp này.

Theo Phương Ngân – khoeplus24h