Sữa chua là một thực phẩm không còn xa lạ với mỗi chúng ta nữa. Sữa chua rất tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Ngoài tác dụng đối với sức khỏe, thì sữa chua cũng là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả của chị em phụ nữ. Sữa chua chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp nuôi dưỡng làn da mềm mịn, khỏe đẹp. Bạn đã bao giờ làm đẹp da mặt bằng sữa chua chưa?

Các cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua sẽ giúp loại bỏ các chất độc bám trên da và nuôi dưỡng làn da, giúp da của chị em phụ nữ trở nên trắng hồng, mềm mại tự nhiên.

Tìm hiểu ngay 3 cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua tại nhà, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả làm đẹp tuyệt vời mà thực phẩm này mang lại.

Cách làm đẹp bằng sữa chua

Sữa chua cung cấp nhiều dưỡng chất rất tốt cho làn da

Thành phần của sữa chua có acid lactic với tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại, tạo nên một màng chắn an toàn bảo vệ cho da. Các vi khuẩn lên men chua có trong thực phẩm này còn có thể tiết ra chất kháng sinh tự nhiên, kích thích quá trình làm lành các thương tổn của da như sẹo, các vết rỗ, tái tạo da mới, giữ gìn cho làn da tươi tắn, trắng sáng và hạn chế sự lão hóa theo thời gian.

Cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua và mật ong

Mật ong từ lâu được ví như một món quà tuyệt vời mà tạo hóa ban tặng cho con người. Ngoài tác dụng đối với sức khỏe thì mật ong cũng là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Trong mật ong chứa nhiều hoạt chất giúp kháng viêm, kháng khuẩn, giúp bảo vệ và nuôi dưỡng làn da. Khi kết hợp sữa chua và mật ong sẽ giúp bạn có làn da mềm mại, trắng sáng.

Chuẩn bị:

1 thìa sữa chua không đường

1 thìa mật ong

Cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua và mật ong

Cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua và mật ong

Cách làm:

Trộn đều mật ong và sữa chua( vừa đủ với gương mặt bạn theo tỉ lệ 1:1).

Sau khi làm sạch da mặt thì bạn thoa hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt. Thư giãn trong khoảng 20 phút thì rửa bằng nước sạch.

Bạn có thể áp dụng cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua này 2-3 lần/ tuần. Chỉ trong 1 thời gian ngắn bạn sẽ thấy làn da trắng mịn như ý.

Làm đẹp da mặt bằng sữa chua, chanh và lòng trắng trứng gà

Chuẩn bị:

2 thìa sữa chua

1/2 thìa nước cốt chanh

1 lòng trắng trứng

Cách làm:

Khoáy đều lòng trắng trứng và nước cốt chanh. Sau đó thêm 2 thìa sữa chua vào và trộn đều.

Sau khi làm sạch da mặt thì thoa hỗn hợp này lên da. Giữ mặt nạ khoảng 10 -15 phút sau đó rửa lại với nước ấm.

Bạn có thể thực hiện phương pháp làm đẹp da mặt bằng sữa chua này 3 lần/ tuần. Kiên trì thực hiện bạn sẽ có làn da đẹp như ý trong vòng 1 tháng.

Cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua và dưa leo tại nhà

Chuẩn bị:

1 thìa sữa chua

1/2 quả dưa leo

Cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua và dưa leo tại nhà

Cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua và dưa leo tại nhà

Cách làm:

Xay nhuyễn dưa leo ra sau đó trộn đều với sữa chua, thêm 1 thìa mật ong nữa. Sau khi rửa sạch mặt thì thoa hỗ hợp này lên da, giữ mặt nạ khoảng 15 phút và rửa lại với nước.

Hãy áp dụng cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua này thường xuyên để có làn da trắng mịn nhé.

Trên đây là 3 cách làm đẹp bằng sữa chua mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Với các phương pháp này không những giúp bạn có được làn da xinh đẹp mà còn tiết kiệm được chi phí làm đẹp. Ngoài ra, để có làn da khỏe mạnh, mịn màng thì bạn cần biết cách chăm sóc da hằng ngày, cùng tìm hiểu quy trình chăm sóc da cơ bản tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/bo-tui-quy-trinh-cham-soc-da-co-ban-chuan-nhat-hien-nay.html

Chúc bạn thành công!