Để tăng cân phải cung cấp thật nhiều protein. Nếu bạn đã quá quen với các món như thịt bò, thịt gà thì có thể thay thế bằng các hải sản sau để không chán nhé!

  1. Tôm
tao-mat-troi
Tôm

Tôm là loại hải sản rất phổ biến và được nhiều người yêu thích. Loại hải sản này được chế biến thành nhiều món ăn phong phú khác nhau. Trong tôm có chứa nhiều chất sinh dưỡng thiết yếu, rất cần thiết cho cơ thể như selen, vitamin B12, phosphor, colin, đồng,…

Ngoài những dưỡng chất trên, trong tôm còn chứa nhiều chống chất oxy hóa. Thứ nhất là selen, chất này giúp tăng cường sức đề kháng giúp bảo vệ màng tế bào và DNA khỏi sự gây hại của các gốc tự do, ngăn ngừa nguy cơ lão hóa sớm, hay những căn bệnh nguy hiểm khác. Chất thứ hai là astaxanthin có khả năng kháng viêm, tiêu sưng, ngăn ngừa lão hóa.

Nhiều chuyên gia khuyên rằng, mỗi ngày chỉ nên cung cấp cho cơ thể khoảng 300 mgl cholesterol, tuy nhiên, khi dùng khoảng 85g là cơ thể bạn đã hấp thụ gần như một nửa lượng cholesterol của 1 ngày. Vì vậy đối với những người đang có lượng cholesterol cao nên cẩn trọng khi dùng tôm.

  1. Cá than

Hay còn gọi là cá Tuyết đen. Cá than sống ở vùng sâu dưới biển ở Bắc Thái Bình Dương có làn da sáng trắng lấp lánh như ngọc trai với kết cấu tương tự như cá bơn. Đặc biệt nó chứa hàm lượng omega cao và tốt cho tim mạch, chứa gần 500 mg cho mỗi phần thức ăn.Những nhà nghiên cứu ở Đại học Saint Louis cho thấy rằng axit béo omega-3 có thể làm giảm các bệnh sưng viêm kết hợp với các bài tập thể dục, như là cử tạ. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các chất omega-3 tham gia vào các sự đồng hóa trong cơ thể bằng cách kích hoạt sự tổng hợp protein cơ bắp. Thịt cũng giàu chất xê-len chống oxy mạnh và bao gồm nhiều protein tốt cho cơ bắp của bạn.

  1. Cá hồi cầu vòng

Một sự thay thế tốt cho nuôi trồng cá hồi, cá hồi có thịt mềm và có vị hơi ngọt. Protein được tìm thấy trong nó và những con cá khác có thừa axit amin cần thiết cho sự tăng cường của cơ thể để kích thích cho sự phát triển một cơ thể nạt. Như cá than, cá hồi cung cấp lượng chất rắn của omega 3 để giúp chống lại các căn bệnh mạch vành. Nó cũng là nguồn tốt cung cấp vitamin niacin, một loại vitamin B cần thiết để chuyển đổi thực phẩm của chúng ta thành năng lượng sử dụng được.

Hầu hết có hồi cầu vòng được nuôi trồng ở tiểu bang Idaho của Mỹ, nơi mà có hệ thống nuôi trồng thủy sản khép kín được sử dụng rộng rãi để ngăn ngừa sự trốn thoát và ô nhiễm nguồn nước xung quanh. Vì lí do này, chương trình Monterey Bay Aquarium Seafood Watch đã đưa ra việc nuôi trồng cá hồi cầu vồng được đánh giá là sự lựa chọn tốt nhất.

  1. Trai

Con trai có thể cung cấp cơ cho bạn. Mặc dù ít calo, con trai rất giàu protein và các axit béo omega-3 thân thiện với cơ bắp. Mỗi một miếng thịt trai sẽ cung cấp chất sắt, khoáng chất cần thiết cung cấp oxy cho cơ bắp hoạt động.

Những con vật có vỏ này cũng chứa một lượng lớn B12, một loại vitamin các tác dụng trong sự tổng hợp DNA, cấu tử cơ bản của tế bào di truyền. Vì vậy chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ để mua những con trai,bạn đã nạp vào cơ thể một lượng lớn chất dinh dưỡng.

Đa số những con trai bán trên thị trường là được nuôi, nhưng không giống như những cá hồi nuôi, không có gì nguy hại trong nuôi trai. Trai canh tác không cần bột cá để phát triển, có nghĩa là không bị thất thoát protein của biển và nguồn nước xung quanh được làm sạch.

  1. Cá ngừ

Cá ngừ  là môt thực phẩm giàu protein và khoáng chất. Rất tốt cho tim mạch nhờ chứa hàm lượng chất béo omega cao, là 1 thực phẩm yêu thích dành cho người tập thể hình bởi giá thành kinh tế và rất dễ tìm mua

Cá ngừ với ưu điểm thấp chất béo bảo hòa, chứa nguồn Magnesium, Phosphorus và Kali và là nguồn Protein, thiamin, niacin, vitaminb6 và selen.

Ngoài ra khó tránh khỏi được hàm lượng cholesterol trong cá ngừ là 45mg, thấp hơn so với cá thu, đây cũng là lượng cholesterol tương đối cao và cả hàm lượng thủy ngân có trong cá ngừ không tốt cho sức khỏe. Một người bình thường nạp 1 ngày 300mg cholesterol là tối đa.

Mẹo tăng cân hay:

Tảo Mặt Trời có thành phần chính là tảo Spirulina là một loài vi tảo màu xanh, có tên khoa học là arthrospira platensis, mắt thường không thể nhìn thấy được. Qua kính hiển vi, chúng có dạng xoắn như lò xo nên đôi khi còn được gọi là tảo xoắn, dài khoảng ¼ nanomet.

tao-mat-troi
Tảo Mặt Trời giúp tăng cân

Vì Spirulina là một loại thực phẩm dinh dưỡng hoàn hảo giàu dinh dưỡng nhất được tìm thấy trên thế giới. Chứa hơn 100 vi chất dinh dưỡng, nhiều hơn bất kỳ các loại thức ăn, rau xanh, quả hạt hay các loại thảo dược khác. Chứa một lượng lớn protein cũng như các vitamin và axit amin khác nên đây là một trong những thực phẩm giúp tăng cân cũng như cải thiện dinh dưỡng cho người gầy rất tốt. Chính vì vậy mà NASA đã cho các phi hành gia của mình sử dụng loại thực phẩm này.

Tảo Mặt Trời Spirulina cung cấp hơn 100 chất dinh dưỡng tự nhiên thiết yếu, trong đó hàm lượng đạm rất cao cùng với 20 loại axit amin là nguyên liệu để tái tạo mô cơ thể con người, tạo khung cho các cơ bắp và gân bám vào, là điều kiện tiên quyết để tăng cân. Đặc biệt, trong Tảo Mặt Trời Spirulina có chất GLA giúp kích thích tạo ra hormone điều tiết mọi tế bào của cơ thể như tim, da, hệ thống cơ và hệ tuần hoàn. Thiếu hormone này cơ thể không thể lên cân được.

Tảo Mặt Trời tăng cân cung cấp tối đa chất dinh dưỡng từ thực ăn hàng ngày do có sự tác động của các vitamin và các khoáng chất, chất xơ trong tảo đồng thời kết hợp với các chất chống oxi hóa sẽ giúp làm tăng cường lợi khuẩn trong hệ đường ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Để biết thêm về sản phẩm, các bạn có thể xem thêm tại đây!

Xem thêm: