Đối với người gầy thì tăng cân là một vấn đề quan trọng và cấp thiết vì họ luôn mong có được một vóc dáng ưng ý và một cơ thể khỏe mạnh. Để tăng cân nhanh hiển nhiên bạn sẽ phải trải qua 4 bước sau. Hãy tham khảo xem thử bạn đã trải qua bước nào rồi nhé!

  1. Nạp nhiều calo mỗi ngày

Cơ thể chỉ có thể tăng cân nếu nạp năng lượng nhiều hơn nó tiêu thụ. Vậy bạn cần nạp bao nhiêu calo là đủ? Tốc độ trao đổi chất của mỗi người là khác nhau, nên có thể bạn phải thử mới biết được chính xác lượng calo cần thiết cho cơ thể bạn trong một ngày.

Muốn tăng cân nhanh, mỗi ngày bạn phải chắc chắn rằng, mình nạp hơn 2000 calo. Đồng thời, cơ thể phải luôn đảm bảo việc hấp thụ dưỡng chất ở mức cao nhất. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh lượng calo nạp vào tùy theo kết quả bạn mong muốn.

  1. Những bước xây dựng chế độ dinh dưỡng tăng cân

Trước tiên, thực đơn của bạn cần bao gồm thức ăn nguyên dạng chứa lượng calo và chất dinh dưỡng cao. Bạn nên làm quen với 5-7 bữa chính và phụ mỗi ngày. Quan trọng là bạn nên ăn suốt cả ngày, mỗi bữa ăn cách nhau 2.5-3 giờ đồng hồ. Ăn sáng trong vòng 15-30 phút sau khi ngủ dậy là cách lí tưởng để khởi đầu ngày mới.

Điều chỉnh thực đơn hàng tuần để tránh cảm giác nhàm chán để hạn chế cảm giác thèm các loại thức ăn vỉa hè vô bổ. Bạn không cần ăn các bữa thật lớn, nhưng chúng cần phải ngon lành, đủ dinh dưỡng và đủ chất cho cơ thể hoạt động trong khoảng 3 giờ sau ăn.

  1. Những dưỡng chất quan trọng trong chế độ dinh dưỡng tăng cân

Protein: Ăn khoảng 40-60g protein mỗi bữa. Con số này có vẻ quá lớn, đúng không? Tuy nhiên, một khi đã buộc mình vào một chương trình tập luyện thể hình, cơ thể bạn sẽ cần đến rất nhiều protein để tránh tình trạng phải cầm cự vì hết năng lượng. Nói ngắn gọn, nếu cơ thể không có được lượng protein cần thiết từ thức ăn, nó sẽ lấy protein từ các cơ, và bạn sẽ không thể tăng cơ hay tăng cân gì hết.

Carbohydrates: Lượng tiêu thụ hợp lí nhất dao động trong khoảng 60-80g mỗi bữa. Carb cung cấp năng lượng cho cơ thể. Bạn cần đảm bảo cơ thể có đủ năng lượng cần thiết nếu không muốn các cơ bắp biến mất và bạn phải quay lại điểm khởi đầu.

Bổ sung chất béo lành mạnh: Bạn bổ sung khoảng 20-30g mỗi bữa là đủ. Chế độ dinh dưỡng cân bằng cần có các chất béo bão hòa đơn, bão hòa đa và chất béo không bão hòa. Tuy nhiên, hãy tránh xa các chất béo chuyển hóa bằng mọi giá!

Ăn nhiều rau xanh: Rau xanh chứa các chất chống ôxi hóa và hóa chất thực vật tự nhiên cần thiết để hồi phục cơ. Chất kiềm có trong rau xanh cũng chống lại nguy cơ loãng xương. Các chất chống ôxi hóa đẩy nhanh quá trình hồi phục cơ bằng cách xoa dịu các mô cơ đã bị tổn thương.

Cung cấp nước đầy đủ: Uống một li nước lớn ngay khi bạn vừa thức dậy, và uống nước tại nhiều thời điểm trong ngày. Bạn cần ít nhất 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày.

  1. Hai môn thể thao giúp bạn tăng cân tăng cơ bên cạnh chế độ dinh dưỡng

Tập xà đơn:

Tập xà đơn sẽ giúp các bạn có được thân hình phía trên nở nang, chắc khỏe bởi đây là động tác sử dụng lực tổng hòa của hai tay, vai, bụng. Tuy nhiên, động tác tập này tương đối khó và nếu là người mới tập thì bạn khó lòng có thể thực hiện ngay được. Do vậy, hãy kiên trì tập luyện từng chút một, đừng nôn nóng, đừng nản lòng.

Sau khoảng hai tháng tập đều đặn và liên tục, chắc chắn bạn có thể tập thành thạo động tác này cũng như sở hữu một bắp tay to khỏe cuồn cuộn cơ bắp. Lưu ý khi tập động tác này là cố gắng thay đổi vị trí cũng như khoảng cách của hai tay để cơ bắp được dãn đều, không bị chèn ép khi bạn tập một tư thế quá lâu.

Tập tạ

Tập tạ nên là lựa chọn đầu tiên nếu bạn muốn nhanh chóng tăng cân đồng thời sớm sở hữu những múi cơ bắp tay chân chắc khỏe, hấp dẫn. Kiên trì tập tạ trong vòng 2 tháng liên tục, bạn sẽ sở hữu những múi cơ rõ ràng, chắc khỏe ở bắp tay, bắp chân. Chi phí cho môn tập này rất rẻ nếu bạn mua dụng cụ và kiên trì tập ngay tại nhà mỗi ngày. Khi tập tạ, đừng quá nôn nóng mà lựa chọn mức tạ cao bởi nó có thể gây ra chấn thương cho bạn trong quá trình luyện tập vì cơ thể chưa quen với một lực quá lớn tác động lên.

Tuy nhiên, nếu tập qua thời gian dài mà cân nặng và cơ bắp vẫn không thấy đâu thì hãy tăng dần các mức tạ lên chứ đừng tập mãi ở mức tạ ban đầu bạn nhé.

Để hổ trợ cho quá trình tăng cân, tăng cơ diễn ra tốt hơn, các bạn có thể dùng Tảo Mặt Trời. Tảo mặt trời Spirulina Gold plus được khá nhiều người sử dụng với mục đích tăng cân, bổ sung dinh dưỡng. Đây là một thực phẩm giúp cho người gầy tăng cân một cách tự nhiên do nó có nhiều dinh dưỡng. Ngoài ra, với người bình thường thì nó còn là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng và năng lượng cho họ có thể hoạt động bình thường.

tao-mat-troi
Tảo Mặt Trời Spirulina Gold Plus

Các dưỡng chất thiết yếu cần bổ sung cho cơ thể được nạp qua các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, không phải vitamin và khoáng chất nào cũng được hấp thụ đầy đủ chỉ thông qua ăn uống. Chính vì thế, việc bổ sung dinh dưỡng bằng tảo mặt trời chính là giải pháp khoa học và an toàn để hỗ trợ sức khỏe, bổ sung các chất cần thiết , chống lại ung thư…

Tảo Mặt Trời Spirulina Gold Plus được chiết xuất từ tảo spirulina nguyên chất . Khả năng của cơ thể người hấp thu đạm trong Tảo Mặt trời lên đến hơn 90%), các chất khoáng như canxi, sắt, kẽm, vitamin A, nhóm B, K… và các chất chống oxi hóa…