Bạn đang muốn tăng cân nhưng dường như bạn không thể tăng cân được vì không biết phải ăn gì mới có thể cải thiện vóc dáng. Để có thể tăng cân, bạn cần bô sung thật nhiều protein cho cơ thể để nó tạo năng lượng và tổng hợp chất cho cơ thể khỏe mạnh thêm. Những thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn bổ sung chất dinh dưỡng và protein cho cơ thể bạn. Hãy tự giúp mình tăng cân nhé!

Thịt bò

tao-mat-troi
Thịt bò

Loại thịt đỏ này đứng đầu danh sách những thực phẩm dồi dào protein nhất. Ngoài protein, thịt bò còn có lipid, vitamin B12, B6, magie, sắt, khoáng chất cacnitin, kali, kẽm…

Trong 100g thịt bò có chứa khoảng 28g protein, 10g lipid, và 280 calo. Lượng dinh dưỡng này nhiều gấp đôi so với cá và nhiều loại thịt động vật khác. Đặc biệt, protein trong thịt bò chứa nhiều acid amin, axit gốc nitơ biến protein trong thức ăn thành đường hữu cơ, cung cấp năng lượng cho các hoạt động hàng ngày. Ngoài ra, dưỡng chất này còn chứa axit linoleic và palmiotelic, chống lại bệnh ung thư và nhiều mầm bệnh khác.

Tuy nhiên, mỗi cách chế biến thịt bò lại giúp bạn nhận được lượng protein và nguồn năng lượng khác nhau. Bò sấy khô sẽ cung cấp 34g protein và 400 calo. Trong khi đó, bò bít tết cung cấp 28 g protein và 334 calo. Với thịt bò hầm và lẩu bò, bạn nhận được 21,2 g protein và    171 calo.

Thịt heo nạc

Đây là loại thịt rất phổ biến trong bữa ăn hàng ngày cuả mỗi gia đình. Trong 100 g thịt heo nạc có chứa 17g protein, 25g lipid, các acid amin lysine, tritophan, valin, vitamin B1, B2, B6…

Protein trong thịt heo đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của bạn. Nó còn tham gia vào quá trình tổng hợp và hình thành tế bào. Các dưỡng chất đặc biệt trong thịt heo kích thích tiết dịch vị mạnh, tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, protein trong loại thịt này giúp tạo mô và phục hồi các tế bào đã mất, tham gia tạo emzym, hormone và các thể miễn dịch.

Thịt quay chứa 243 calo, 28g protein, 15g chất béo. Còn thịt om sẽ cung cấp 389 calo, 29g protein và 30,3 g chất béo.

Một số lưu ý nhỏ trong khi chế biến thịt đó là không nên để lửa quá to. Bạn cũng không nên sử dụng thịt đông lạnh vì nó chỉ chỉ giữ được khoảng 86% chất dinh dưỡng so với thịt tươi. Để giúp rã đông nhanh và giữ được độ ngon của thịt, giảm thiểu tổn hao chất dinh dưỡng, bạn nên ngâm thịt trong nước muối pha loãng

Thịt gà

Loại thịt trắng này sẽ cung cấp cho bạn một lượng protein dồi dào để thúc đẩy quá trình tăng cân diễn ra nhanh hơn. Ngoài protein, bạn còn nhận được trong thịt gà những dưỡng chất như lipit, khoáng chất, phốt pho, vitamin… Đặc biệt, trong mỡ gà có chứa 18% axit linoleic, đó là loại axit béo chưa no cần thiết mà cơ thể con người không tự tổng hợp được. Do vậy, bạn cần bổ sung thịt gà thường xuyên vào thực đơn ăn uống của mình. Một người bình thường cần ít nhất 450g thịt gà/ tuần.

Với mỗi cách chế biến, thịt gà sẽ cung cấp cho bạn lượng dinh dưỡng khác nhau. Gà hầm để da và gà nướng là hai món ăn tiêu biểu giúp bạn nhận được lượng dinh dưỡn phong phú và dồi dào nhất. Gà nướng sẽ cho bạn 115 calo và 23 g chất béo. Còn gà hầm để da sẽ cung cấp 26 g chất béo và 226 calo.

Bí quyết giúp tăng cân hiệu quả

Với Tảo Mặt Trời Spirulina dạng viên chính là thực phẩm chức năng cần thiết để bạn bổ sung dinh dưỡng ngay từ bây giờ. Chiết xuất 100% từ tảo Spirulina nguyên chất, tảo mặt trời Spirulina được đóng gói và sản xuất tại Mỹ.

tao-mat-troi
Tảo Mặt Trời

Thành phần của Tảo Mặt Trời Spirulina:

Tảo mặt trời Spirulina gồm các thành phần tự nhiên như:

  • Beta Carotene: cần thiết cho làn da khỏe mạnh, tầm nhìn tốt, và một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.
  • Vitamin B12: Một vitamin thiết yếu cần thiết cho sự hình thành hợp tế bào máu đỏ, chức năng thần kinh, và tổng hợp DNA.
  • Vitamin K1 và K2 Vitamin: vitamin thiết yếu được biết đến để thúc đẩy quá trình đông máu và hỗ trợ sức khỏe của xương. Nghiên cứu gần đây đã xác nhận rằng Vitamin K2 có thể giúp bệnh loãng xương và bệnh tim mạch.
  • Superoxide Dismutase (SOD): là một loại enzym hoạt động như cả hai chất chống oxy hóa và chống viêm trong cơ thể, trung hòa các gốc tự do và giúp đỡ để các tế bào, cho tuổi liên quan đến thoái hóa.
  • Zeaxanthin: Một chất chống oxy hóa carotenoid và mạnh mẽ chống lại các gốc tự do có lợi ích cụ thể cho mắt và sức khỏe của tế bào.
  • Phycocyanin: Màu sắc tố màu xanh trong tự nhiên, chỉ được tìm thấy trong tảo Spirulina. Hỗ trợ thận, gan và não bộ.
  • Sắt: cần thiết trong sự hình thành của tế bào hồng cầu vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Sắt hỗ trợ bộ nhớ và giúp xây dựng khả năng chống nhiễm trùng, căng thẳng và bệnh tật.

Công dụng của Tảo Mặt Trời Spirulina

– Thanh lọc cơ thể, bồi bổ cơ thể, hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng hàng ngày,  làm giảm cholesterol và ngăn ngừa bất kỳ bệnh tim.

– Mang lại giấc ngủ sâu, giảm cảm giác căng thẳng, mệt mỏi cho người sử dụng, tăng cường hệ thống miễn dịch, cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

– Tăng cường sức đề kháng, cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

– Hỗ trợ ngăn ngừa và phòng chống các bệnh như: tiểu đường, tim mạch, tiêu hóa

– Sản phẩm có khả năng hỗ trợ tăng cân an toàn và bền vững

– Thích hợp bổ sung dinh dưỡng cho những người ăn chay

–  Phòng chống suy dinh dưỡng, còi xương, béo phì ở trẻ em