Đối với chị em phụ nữ thì làm đẹp là một nhu cầu thiết yếu. Và dưới đây là một vài mẹo làm đẹp từ cây chùm ngây. Cùng chúng tôi tìm hiểu tác dụng thần kì của loại cây thần dược này nhé.

Bạn dùng cây chùm ngây để làm đẹp như thế nào? Lá chùm ngây nấu canh, nấu cháo, nấu bột hay là xay nước tắm, làm mặt nạ đắp mặt,…. Nhưng dù là bạn sử dụng theo cách nào thì các bạn cũng nên tham khảo các cách làm đẹp dưới đây để cải thiện vóc dáng đẹp, giúp làn da sáng mịn.

Các mẹo làm đẹp da hiệu quả tại nhà từ cây chùm ngây
Các mẹo làm đẹp da hiệu quả tại nhà từ cây chùm ngây

Công dụng làm đẹp của cây chùm ngây

Chùm ngây có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn hẳn so với các loại rau hay là trái cây khác. Cũng nhờ vào đó mà cây chùm ngây được chị em rất tin tưởng để làm đẹp. Chi tiết về thành phần dinh dưỡng của cây chùm ngây bạn xem chi tiết ở hình vẽ dưới đây.

Thành phần dinh dưỡng của cây chùm ngây
Thành phần dinh dưỡng của cây chùm ngây

Nhờ vào thành phần cytokinin có trong cây chùm ngây giúp làm chậm quá trình lão hóa, giảm vết nhăn, thúc đẩy sự phân chia của các tế bào. Nếu các bạn kiên trì sử dụng và thực hiện theo đúng công thức thì chắc chắn bạn sẽ có được một làn da trẻ đẹp, trắng không tì vết.

Công thức làm đẹp từ cây chùm ngây

1. Giảm cân, giữ dáng

Giảm cân, giữ dáng với nước chùm ngây rất là hiệu quả.

Lá chùm ngây tươi: 300g bạn cho vào xay cùng với 600ml nước. Chia đều làm 3 lần uống trong ngày vào sáng, trưa và chiều. Nhưng trước khi uống thì các bạn nên ăn một chiếc bánh bao chay nhỏ để có thể hạn chế được tối đa lượng dầu mỡ sử dụng. Và nên sử dụng thêm trái cây ít đường, giàu chất xơ để tránh tình trạng giảm lượng đường lớn khiến cơ thể giảm đường huyết dẫn đến hiện tượng chóng mặt, mệt mỏi.

Giảm cân an toàn và hiệu quả nhờ cây chùm ngây
Giảm cân an toàn và hiệu quả nhờ cây chùm ngây

2. Làm mặt nạ đắp da giúp se khít lỗ chân lông

Xay nhuyễn 50g chùm ngây tươi với 10ml nước. Sau đó đắp mặt trong vòng khoảng 10-15 phút. Lưu ý là không nên đắp quá lâu vì nếu kéo dài thời gian sử dụng có thể sẽ dẫn đến một số tác dụng phụ và gây hại cho làn da bạn nhé.

Trường hợp nếu không có máy xay thì bạn có thể dùng cối để giã chùm ngây nhưng phải đảm bảo vệ sinh.

3. Mặt nạ chùm ngây có tác dụng làm trắng da

Kết hợp chùm ngây và sữa chua làm mặt nạ làm trắng da hiệu quả

Sử dụng chùm ngây tươi có tác dụng làm se khít lỗ chân lông hiệu quả. Nhưng công thức làm trắng da cần phải bổ sung thêm sữa chua không đường. Trộn hỗn hợp chùm ngây và sữa chua thật đều rồi sau đó dùng chổi chuyên dụng để phết lên da mặt. Thời gian đắp mặt bạn cũng không nên để quá 10 phút nhé.

Mặt nạ chùm ngây có tác dụng chống lão hóa
Mặt nạ chùm ngây có tác dụng chống lão hóa

Chùm ngây làm đẹp rất là hiệu quả, nhưng nếu như bạn thấy việ c sử dụng chùm ngây mất nhiều thời gian thì có thể dùng bột chùm ngây đóng gói được bán sẵn trên thị trường nhé.

Hãy chăm chỉ và kiên trì sử dụng sản phẩm, chắc chắn cây chùm ngây sẽ mang lại cho bạn một làn da sáng, dáng đẹp, giúp cơ thể khỏe mạnh.

>> Xem thêm: 

Đông trùng hạ thảo mang lại lợi ích gì cho gan

Ăn nhân sâm Hàn Quốc có béo hay không?