Để nhanh chóng có làn da sạch mụn, bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lý. Sau đây là cách ăn uống “đúng chuẩn” để trị mụn tận gốc.

Hãy ghi nhớ 5 nhóm thực phẩm tốt và không tốt nhất dành cho da mụn để lựa chọn món ăn thông minh, giúp bạn khỏe mạnh và mau hết mụn:

Thực phẩm nên ăn

Nhóm vitamin A

Vitamin A được chia nhỏ thành các axit retinoic – nó giúp các tế bào hoạt động bình thường, ngăn chặn tình trạng xuất hiện đốm nâu, nếp nhăn, mụn… hay bất kì vấn đề bất thường nào trên bề mặt da. Ngoài việc được xem là “thần dược” ngừa mụn, vitamin A còn giúp giữ làn da trẻ trung bất chấp thời gian.

Nhóm vitamin C

 vitamin-c

Vitamin C là chất quan trọng hàng đầu trong việc giữ da sáng mụn, khỏe mạnh. Nó tăng cường sức đề kháng của da, hạn chế tình trạng nhiễm trùng và nổi mụn. Ngoài ra, vitamin C còn làm sáng da hiệu quả, giúp bạn điều trị sẹo, thâm mụn hiệu quả từ bên trong.

Nhóm vitamin D

Vitamin D ít ảnh hưởng trực tiếp lên da, nhưng nó kích thích hoạt động của tế bào T – một loại tế bào chống nhiễm trùng hiệu quả. Nhờ đó, da bạn sẽ khỏe mạnh, ít bị bẩn hoặc lên mụn hơn.

Nhóm omega-3

Bạn vẫn thường nghe việc ăn nhiều dầu mỡ gây nên tình trạng mụn nhọt? Hãy chuyển sang các axit béo có lợi. Những thực phẩm giàu omega-3 sẽ giúp da đàn hồi tốt, căng bóng, mịn màng và sạch mụn ngay.

Xem thêm: Cách trị mụn cho từng vùng da trên cơ thể

Thực phẩm nên tránh

Nhóm đường

Đường nói riêng và đồ ngọt nói chung là “kẻ thù” số một của làn da. Nó làm tăng lượng insulin trong cơ thể, khiến da có xu hướngđổ dầu nhiều hơn, dễ bị nhiễm khuẩn và cuối cùng là mọc mụn.

Nhóm caffeine

caffeine

Các loại chất kích thích có thể làm bạn hưng phấn chốc lát nhưng để lại hậu quả nặng nề. Nó cũng ảnh hưởng đến lượng insulin lẫn hormone trong cơ thể – điều này sẽ biểu hiện ra bên ngoài như làn da dầu, sạm và dễ nổi mụn hơn.

Nhóm thực phẩm công nghiệp

Các loại thực phẩm chế biến sẵn chứa rất nhiều đường và muối – hai nguyên liệu có hại cho da dầu mụn. Chúng còn ảnh hưởng đến cân nặng trong khi rất ít chất dinh dưỡng. Vì thế, hãy hạn chế tối đa các sản phẩm đóng hộp và sử dụng thực phẩm càng tươi, chế biến càng đơn giản càng tốt bạn nhé.

Trên đây là cách ăn uống “đúng chuẩn” để trị mụn tận gốc. Chắc bạn đã biết được cần bổ sung thêm thêm những thực phẩm nào và hạn chế các thực phẩm nào rồi đúng không?

Xem thêm:

==> 5 cách trị mụn tại nhà siêu hiệu quả và an toàn

==> Mách bạn 3 cách trị mụn tận gốc an toàn và hiệu quả

Chúc bạn thành công!

Nguồn: guu.vn