Viêm amidan hốc mủ là một dạng của amidan mãn tính. Nó làm cho cơ thể người mệt mõi kèm theo ho có đờm hay thở có mùi hôi rất khó chịu. Chữa viêm amidan là cách hay nhất để bạn thoát khỏi tình trạng trên. Hãy cùng xem qua cách chữa đơn giản tại nhà bằng thực phẩm từ thiên nhiên bạn nhé!

Dùng lá xương xông và mật ong

Khi bị viêm amidan hốc mủ khiến họng bị sưng và đau rát kèm theo bị ho, ho có đờn,.. các bạn có thể dùng bài thuốc từ lá xương sông thái nhỏ hấp 10 phút với mật ong để uống. Cả 2 nguyên liệu đều có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch cổ họng, chống viêm nhiễm và dịu cổ họng hiệu quả.

Dùng lá húng chanh tươi và đường phèn

Dùng lá húng chanh tươi 20g (rửa sạch, thái nhỏ) và dùng đường phèn khoảng 20g. Cho hai thứ vào bát, chưng cách thuỷ, chắt lấy nước và uống từ từ. Bạn cũng có thể ngậm bã và nuốt nước từ từ. Thực hiện dùng thuốc đều mỗi ngày và liên tục trong 3 – 5 ngày sẽ thấy triệu chứng viêm amidan hốc mủ giảm đi. Bài thuốc này còn có tác dụng trị ho do viêm họng rất hiệu quả nữa đấy.

Dùng sữa nghệ

Điều trị bệnh viêm amidan bằng sữa nghệ chắc nhiều người vẫn chưa nghe nói tới. Tuy nhiên, đây lại là một phương thuốc điều trị bệnh viêm amidan hốc mủ dễ thực hiện mà hiệu quả lắm đấy. Chất curcumin có chứa trong nghệ có công dụng chống oxy hóa hiệu quả, làm lành vết thươngCác bạn hãy lấy 1 củ nghệ tươi giã nhỏ, đun sữa nóng rồi cho nghệ đã giã vào khuấy đều. Chắt lấy nước bỏ bã để uống. Hoặc bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách mua sẵn tinh bột nghệ, đun sữa ấm rồi cho thêm tinh bột nghệ, khuấy tan để uống. Thực hiện bài thuốc này liên tục trong 3 ngày sẽ thấy hiệu quả sẽ thấy viêm amidan hốc mủ đỡ hơn đấy!

Dùng nước chanh muối mật ong

Chắc cũng chẳng còn ai xa lạ với công thức chanh muối chữa viêm họng, viêm amidan nữa. Thay đổi thêm một chút bằng cách thêm vào cốc nước chanh một thìa mật ong sẽ khiến bạn ngạc nhiên vì không chỉ ngon hơn, nó còn có tác dụng chữa bệnh tốt hơn.

Để chữa viêm amidan và làm cho căn bệnh không bị tái phát, các bạn có thể sử dụng các thực phẩm làm từ thiên nhiên sẽ không gây hại đến sức khỏe của bạn. Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được làm từ các dược phẩm thiên nhiên như rẻ quạt, bán liên, sói rừng,… giúp bạn có thể chữa được hoàn toàn các bệnh về viêm họng, viêm thanh quản hay amidan mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

– Rẻ quạt có tác dụng bảo vệ tổn thương trên dây thanh, kháng lại vi khuẩn xâm nhập vào tổn thương này (trực khuẩn, phế cầu, liên cầu…), làm lành vết thương, giúp long đờm, giảm viêm họng, giảm sốt và khản tiếng.

– Bán biên liên giúp giải độc, giảm sưng đau; Bồ công anh, Sói rừng giúp thanh nhiệt, giảm nóng họng.

Với những thành phần này, Tiêu Khiết Thanh có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm thanh quản, giảm triệu chứng sốt, đau họng, nóng họng, long đờm, và đặc biệt hữu dụng đối với các trường hợp bị khản tiếng, mất tiếng. Mặt khác, nó có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược nên rất an toàn khi sử dụng trong thời gian dài. Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới và khả quan cho bệnh nhân trong hỗ trợ điều trị viêm thanh quản, giúp giọng nói trong sáng hơn. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bệnh nhân nên sử dụng theo từng đợt liên tục từ 3 – 6 tháng. Để biết thêm thông tin về sản phẩm, các bạn có thể xem thêm tại đây!

tieu-khiet-thanh
Tiêu Khiết Thanh chữa viêm amidan hiệu quả

Xem thêm: