Bài viết sau sẽ cho bạn biết các dấu hiệu nhận biết việc bị viêm khớp dạng thấp. Quan sát tốt cơ thể của mình sẽ phần nào giúp bạn biết mình có bị bệnh hay không.

viêm khớp dạng thấp
Bệnh viêm khớp dạng thấp

 

Triệu chứng của bệnh viêm khớp

– Đau khớp: Các cơn đau xuất hiện sau khi luyện tập,càng dần về sau, các cơn đau ngày càng nhiều hơn, thậm chí ngay cả khi nghỉ ngơi. Khó ngủ được về đêm khi các cơn đau có tần xuất lớn .

– Cứng khớp: Khi bị viêm khớp, lúc thức dậy vào sáng sớm thường rất khó chịu. Các khớp sẽ cứng dần và có tiếng kêu rắc rắc cho đến khi bạn vận động. Bạn cũng có thể bị cứng khớp khi đang ngồi.

– Sưng tấy: Viêm khớp có thể gây ra sưng tấy quanh các khớp khiến chúng ta có cảm giác đau khi chạm vào và đau nhức, đặc biệt vào ban đêm

– Khó hoặc mất vận động: càng về sau các khớp bị tổn thương sẽ bị mất vận động, sưng, đỏ, và viêm nóng thường xuyên.

– Biến dạng khớp: sẽ xảy ra khi mà một bên khớp bị mài mòn và xập xuống.

– Các cơ bắp yếu dần đi: Các cơ quanh khớp sẽ ngày càng trở nên yếu hơn, đặc biệt là các cơ quanh đầu gối.

– Tiếng kêu từ các khớp: Bình thường chúng ta có thể nghe thấy tiếng kêu rắc rắc khi bẻ các khớp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn sẽ không có cảm giác đau nhưng không có nghĩa là khớp hoàn toàn bình thường

Để có thể phòng và chữa bệnh viêm khớp, các bạn có thể sử dụng thêm thực phẩm chức năng. Một trong những thực phẩm được nhiều người tin dùng là Hoàng Thấp Linh. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về thực phẩm bằng cách click vào Hoàng Thấp Linh nhé!