Thâm mụn làm mất thẩm mỹ của làn da khiến bạn vô cùng lo lắng. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 cách trị mụn thâm bằng nguyên liệu tự nhiên.

1. Trị mụn thâm với nghệ

Trị mụn bằng nghệ là cách rất quen với chị em. Trong nghệ có chứa hoạt chất curcumin chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn chặn vết sẹo hình thành và làm mờ đi những vết thâm do mụn trên làn da hiệu quả. Chính vì vậy trị mụn thâm bằng nghệ là cách mang lại an toàn và hiệu quả. 

Bạn lấy 1 củ nghệ tươi rửa sạch, nạo vỏ sau đó xay nhuyễn và ép lấy nước nghệ. Bạn cho thêm vài giọt chanh và thêm chút nước ấm và thoa lên vùng da bị thâm mụn, thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Hãy kiên trì để loại bỏ mụn bạn nhé.

2. Trị mụn thâm bằng chanh

Chanh là nguyên liệu rất quen thuộc trong điều trị mụn nói chung và mụn thâm cũng được đẩy lùi nếu bạn lựa chọn chanh. Theo đó, chanh tươi có chứa axit ciric và một lượng lớn vitamin C, hai chất này tham gia tích cực vào quá trình tái tạo tế bào da mới nên rất hiệu quả trong việc làm mờ vết thâm do mụn gây ra.

Cách trị mụn thâm bằng chanh rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1-2 quả chanh, vắt lấy nước cốt vào 1 cái bát nhỏ, sau đó dùng tăm bông thấm vào dung dịch nước cốt chanh và chấm nhẹ lên vùng da có mụn. Cách trị mụn thâm này mỗi ngày bạn thực hiện 1 – 2 lần sẽ có tác dụng hiệu quả.

3. Trị mụn thâm bằng nha đam

Từ lâu nha đam đã được mệnh danh là thần dược cho nhan sắc, nó có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm rất tốt nên có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra nha đam cũng giúp ngăn ngừa vết thâm do mụn giúp chứa lành vết thương do mụn hiệu quả. Chính vì vậy trị mụn thâm bằng nha đam là cách bạn không nên bỏ qua.

Cách làm như sau: Bạn lấy lớp gel nha đam, nghiền nhuyễn sau đó trộn đều với nước cốt chanh tươi và xay nhuyễn tạo thành hỗn hợp mới. Bạn đắp hỗn hợp trên lên vùng da bị mụn trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước thường.

Với cách trị mụn thâm này bạn nên thực hiện 2 lần/tuần để có tác dụng điều trị mụn thâm hiệu quả.

4. Trị mụn thâm bằng mật ong

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, làm dịu da, chống viêm nên rất tốt để trị mụn nói chung và mụn thâm nói riêng.

Cách trị mụn thâm bằng mật ong bạn có thể dùng trực tiếp mật ong bôi lên vùng da bị mụn hoặc trộn mật ong với một ít nước cốt chanh rồi thoa đều lên vùng da có vết mụn.

Kiên trì với cách này bạn sẽ thấy làn da mình mịn màng, trắng sáng hơn.

5. Trị mụn thâm bằng khoai tây

Khoai tây có hàm lượng vitamin C, vitamin V1, B2 rất lớn, đặc biệt chứa chất nhiều chất chống Oxy hóa nên tốt cho làn da. Đây cũng là một nguyên liệu trị mụn và mụn thâm hiệu quả. 

Theo đó, để thực hiện cách trị mụn thâm này bạn lấy một củ khoai tây, rửa sạch, gọt vỏ rồi đem luộc chín. Bạn nghiền nhuyễn khoai tây, cho 2 thìa sữa chua không đường vào trộn đều rồi đắp hỗn hợp này lên mặt, để 30 phút rồi rửa sạch bằng nước thường. Áp dụng 2 – 3 lần/tuần bạn sẽ thấy làn da mịn màng, sạch mụn thâm hiệu quả.

Trên đây là 5 cach tri mun tham bằng nguyên liệu tự nhiên. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng đánh bay mụn thâm, lấy lại làn da mịn màng.

Xem thêm: 

==> Cách trị thâm mụn hiệu quả trong 1 tuần mà bạn nên thử

==> 2 cách trị mụn thâm bằng nghệ đơn giản và hiệu quả

Chúc bạn thành công!

Nguồn: giadinhvietnam.com