Đông máu và ung thư là hai loại bệnh cực kì nguy hiểm cho cơ thể. Khi mắc phải 2 loại bệnh này thực sự là phải rất tốn kém và tốn nhiều thời gian mới có thể có hi vọng chữa được. Rất may là, tác dụng của Fucoidan có thể giúp hổ trợ điều trị bệnh đông máu và ung thư cực kì hiệu quả. Hãy cùng xem qua bài viết để hiểu nhé!

Thuốc Fucoidan
Thuốc Fucoidan

Fucoidan giúp hổ trợ các bệnh về máu, chống đông máu

Sự phát triển của các tế bào cơ trôi mạch là một sự kiện quan trọng trong điều trị đông máu sớm (cứng động mạch). Nó là do phản ứng viêm mãn tính trung gian bởi các phân tử lipoprotein oxy hóa oxy hóa thấp (LDL) tiếp xúc với thành động mạch. Các macrophages và T-lymphocytes được gửi đi để hấp thụ oxy hóa-LDL và hình thành các tế bào bọt, còn được gọi là các vệt béo. Tuy nhiên, các tế bào bọt không thể xử lý các LDL bị oxy hóa, và nhiều vết nứt – tích tụ một lượng LDL bị ôxi hóa lớn hơn vào thành động mạch.

Điều này gây nên nhiều bạch cầu hơn, do đó tiếp tục chu kỳ. Trong quá trình này, sự gia tăng và di chuyển của cơ trơn xảy ra khi phản ứng với các cytokine được tiết ra bởi các tế bào nội bào bị tổn thương, tạo thành một nang xơ xung quanh mỡ. Điều này làm cho động mạch trở nên hẹp hơn, làm giảm lưu lượng máu và tăng huyết áp. Tác dụng của Fucoidan giúp chống lại sự phát triển của tế bào cơ trơn và cũng có thể ngăn chặn các thụ thể scavenger đại thực bào. Các chiết xuất tảo rong có thể làm thay đổi cấu hình lipid và Marinova đã chứng minh rằng việc uống thuốc Maritech® Extract cải thiện tỷ lệ cholesterol, mang lại lợi ích cho sức khoẻ tim mạch.

Fucoidan giúp giảm các tế bào ung thư

Sinh mạch là sự hình thành các mạch máu mới – một quá trình cần thiết trong quá trình tăng trưởng và sửa chữa mô. Tuy nhiên, quá trình này cũng được khai thác bởi các tế bào ung thư trong quá trình hình thành khối u. Fucoidan đã được chứng minh có cả pro-angiogenesis và tác dụng chống angiogenesis, phụ thuộc vào tính chất của fucoidan fraction.

Chẳng hạn, Fucoidan có trọng lượng phân tử thấp đã thúc đẩy sự hồi phục các chi với lượng máu cung cấp kém, trong khi một số fucoidan ức chế sự xâm nhập và sự hình thành tế bào khối u. Cơ chế cho những ảnh hưởng này dường như tương tác với yếu tố tăng trưởng nội mô mạch qua các thụ thể bề mặt được gọi là neurophilins.

Nhóm nghiên cứu và phát triển của Marinova đã tạo ra một loạt các chất chiết xuất Maritech® duy nhất có thể được sử dụng và đánh giá trong các mô hình revascularisation hoặc ức chế sự phát triển khối u. Apoptosis hoặc “tế bào chết theo chương trình” trong các tế bào ung thư cũng đã được cho thấy là do các phần fucoidan gây ra.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng fucoidan và các chiết xuất rong biển khác có đặc điểm ức chế khối u sâu. Khi kết hợp với các hoạt tính sinh học khác có liên quan, các chất ức chế khối u này cho thấy tiềm năng cho các hợp chất fucoidan có khả năng chống ung thư. Cũng vì lý do tương tự mà các nghiên cứu đang được thực hiện trong lĩnh vực này.

Đây chính là một tin vui cho những ai bị mắc 2 loại bệnh trên. Tác dụng của Fucoidan sẽ giúp chữa được bệnh đông máu và ung thư cực kì hiệu  quả. Hãy dùng thử nó để trị các bệnh này nhé!

Xem thêm:

>> Umi No Shizuku Fucoidan- Lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của bạn

>> Fucoidan Extract Granules và cách trị ung thư trực tràng