Tiểu đường là căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như là tính mạng của người bệnh. Chính vì thế việc tìm hiểu và áp dụng các biện pháp điều trị bệnh tiểu đường rất là quan trọng. Ngoài các biện pháp mới hiện nay ra thì cây lược vàng là một trong những bài thuốc hỗ trợ điều trị tiểu đường hiệu quả. Vậy cụ thể tác dụng như thế nào thì các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Cây lược vàng có thật là chữa được bệnh tiểu đường không?

Theo các nghiên cứu và tìm hiểu của Tư Vấn Khỏe thì hiện nay có rất nhiều thông tin nói về cây lược vàng có thể chữa được bệnh tiểu đường. Nhưng đa phần các nguồn tin này đều xuất phát từ việc báo người cao tuổi đưa tin về những tác dụng thần dược của cây lược vàng. Theo khoa học hiện chưa có nghiên cứu chính thức nào về mối liên hệ giữa cây lược vàng với bệnh tiểu đường. Nhưng có 1 khẳng định rằng các thành phần chính trong cây lược vàng như đã nghiên cứu ở bài trước cho thấy cây lược vàng đúng là có khá nhiều tác dụng quý như:
chữa bệnh tiểu đường bằng cây lược vàng

Hiệu quả chữa bệnh tiểu đường bằng cây lược vàng
Hiệu quả chữa bệnh tiểu đường bằng cây lược vàng

– 2 Hoạt chất flavonoid trong cây lược vàng là:

+ Quercetin có tác dụng chống oxy hóa tế bào mạnh, khả năng kháng ung thư và tăng cường sức bền thành mạch. Có tác dụng rất hữu ích trong các trường hợp bị dị ứng, chảy máu thành mạch, thấp khớp, mỡ máu cao, các bệnh tim mạch, 1 số bệnh về mắt, nhiễm trùng
+ Chất thứ 2 là kaempferol có tác dụng giúp củng cố mao nâng đỡ thể trạng, khả năng kháng viêm, tăng đào thải nước tiểu và còn được dùng chữa viêm nhiễm, dị ứng, bệnh đường tiết niệu.

Ngoài ra hoạt chất steroid trong cây lược vàng là phytosterol có hoạt tính estrogen có tác dụng diệt khuẩn, chống xơ cứng và kháng lại các tế bào ung thư. Đặc biệt lược vàng còn có khả năng tẩy uế không khí trong phòng, giải phóng ra một số chất có ích cho việc điều trị các bệnh đường hô hấp nên được sử dụng nhiều làm cây cảnh trong nhà.

Tóm lại để sử dụng cây lược vàng người bệnh cần tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng. Tuy nhiên, trước khi sử dụng thì các bạn cần phải hỏi ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để tránh các tác dụng phụ xảy ra nhé.

Bên cạnh cây lược vàng thì các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên dùng và tìm hiểu thêm về các tác dụng của nhân sâm Hoa Kỳ. Đây là một trong những thảo dược có hiệu quả điều trị bệnh tiểu đường rất là tốt.

Dùng đúng cách và đúng liều lượng để thấy được hiệu quả của nhân sâm hoa kỳ trong quá trình hỗ trợ điều trị bệnh.

Chúc các bạn sức khỏe!

> Xem thêm: 

Bí quyết giảm đau đầu bằng 5 loại trà thảo dược

Những nguy hiểm của tổn thương thần kinh đái tháo đường