Thâm quầng mắt khiến bạn mệt mỏi, kém sắc và già đi vài tuổi. Bạn rất buồn vì điều đó. Sau đây là 4 phương pháp trị thâm quầng mắt tại nhà, tìm hiểu ngay nhé.

Dưa leo:

Nếu thấy trong tủ lạnh sẵn có loại quả này, bạn chỉ cần thái thành thành từng lát tròn, mỏng và đắp lên mặt trong khoảng 5 phút.

mat-na-dua-chuot-tri-tham-quang-mat

Với làm lượng nước phong phú và giàu vitamin K, dưa leo sẽ giúp dưỡng ẩm và làm sáng da vùng mắt hiệu quả. Không những thế, thao tác nhanh gọn và tiện lợi chính là lý do khiến việc sử dụng dưa leo là giải pháp hàng đầu trong tất cả những cách  trị thâm mắt tại nhà.

Xem thêm: 3 cách trị thâm quầng mắt siêu an toàn

Rau ngò hoặc cần tây:

2 loại rau này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn chứa rất nhiều vitamin C và K giúp làm sáng da hiệu quả. Đây cũng là cách trị thâm mắt tại nhà cho hiệu quả rất cao với những trường hợp bị thâm quầng mắt lâu ngày hoặc trầm trọng. Để hiệu quả hơn, bạn có thể thực hiện 3-4 lần mỗi tuần vào buổi tối. Chỉ cần trộn rau ngò/cần tây băm nhỏ, cho vào nước ấm và thoa đều lên vùng da dưới mắt, tình trạng thâm đen dù có cứng đầu đến đâu cũng sẽ nhanh chóng được cải thiện. Sử dụng lát bơ để làm mặt nạ trị quầng thâm mắt thích hợp cho những cô nàng có thói quen ăn bơ vào bữa sáng.

Khoai tây:

khoai-tay

Tương tự như khi sử dụng dưa leo, bạn có thể cắt lát mỏng khoai tây và đắp trên da mắt khoảng 5 phút. Đây cũng là giải pháp cứu cánh hữu hiệu cho gương mặt gấu trúc. Đặc biệt, khoai tây còn giúp làm sạch, mịn và sáng da, giảm tình trạng sưng bọng mắt hiệu quả.

Trái bơ:

Đắp lên mắt lát bơ thái mỏng sẽ giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng da mắt hiệu quả. Phương pháp này phù hợp với những người bị thâm quầng do vùng da mắt khô sạm.

Mình vừa mách cho các bạn 4 cách trị thâm quầng mắt đơn giản tại nhà. Hãy kiên trì thực hiện một trong các phương pháp này để nhanh chóng thoát khỏi thâm quầng mắt. Bạn cũng có thể tham khảo các loại kem trị thâm quầng mắt TẠI ĐÂY.

Xem thêm: Các loại mặt nạ trị thâm quầng mắt từ thiên nhiên

Chúc bạn thành công!

Nguồn: thucucclinics.com