Ngoài những căn bệnh như ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng,.. thì ung thư vú cũng là một bệnh mà nhiều người phụ nữ thường hay mắc phải. Chính vì vậy, hãy bảo vệ bản thân bằng các bài tập yoga sau nhé!

fucoidan-la-gi
Yoga tại nhà

Tất cả mọi chị em đều có nguy cơ bị ung thư vú, nhưng những phụ nữ trên 50 tuổi, chưa bao giờ có con hoặc có con sau 30 tuổi thường có nguy cơ cao hơn cả.

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để phòng chống ung thư vú? Câu trả lời chung nhất cho câu hỏi này là thay đổi lối sống, hạn chế uống rượu bia và duy trì thói quen hoạt động thể chất. Ngoài ra, có một số động tác yoga vừa tốt cho sức khỏe, vừa có lợi cho “vòng 1”, giảm nguy cơ ung thư vú mà chị em có thể thử.

Sức khỏe vú được duy trì bởi hệ thống bạch huyết của cơ thể. Hệ thống bạch huyết giúp giữ cho các chất có thể gây hại cho cơ thể không phát tán và đảm bảo một lưu lượng máu sạch lưu thông đến các tế bào vú và các mô vú bằng cách ngăn ngừa viêm nhiễm. Và yoga, bằng cách duy trì sự phối hợp giữa hơi thở và chuyển động, có tác dụng giúp lưu thông máu và cung cấp năng lượng quan trọng thông qua hệ thống bạch huyết.

3 tư thế yoga dưới đây được coi là tốt nhất giúp giữ cho “vòng 1” của chị em luôn khỏe mạnh.

> Xem thêm: Ngừa ung thư với Fucoidan chiết xuất từ tảo nâu

Động tác yoga 1: Dang tay

Trong tư thế này, hệ thống bạch huyết được đặt trong sự chuyển động của năng lượng và hơi thở mạnh mẽ.

Phương pháp

  • Ngồi ở một vị trí thoải mái và đặt ngón tay cái trên lòng bàn tay, ngay tại chân ngón tay út và giữ cho các ngón tay khác duỗi thẳng.
  • Từ từ kéo cánh tay của bạn sang hai bên sao cho song song với mặt đất và lòng bàn tay úp xuống mặt đất.
  • Nâng cánh tay phải lên và hạ cánh tay trái xuống. Hít vào khi nâng tay phải lên và thở ra khi hạ tay phải xuống. Tập đồng thời cả hai tay. Tiếp tục bài tập này từ 1 đến 2 phút.

Động tác yoga 2: Tập cho sức khỏe

Tư thế yoga này là tương tự như một bài tập võ thuật. Các chuyển động trong tư thế này giúp kích hoạt các mô bạch huyết và vú.

Phương pháp

  • Ngồi thoải mái trên đôi giày cao gót của bạn và chịu áp lực giảm lên khớp đầu gối của bạn bằng cách đặt một cái gối vững chắc ở giữa mông và chân.
  • Bây giờ, nắm tay lại bằng cách cho ngón tay cái vào bên trong lòng bàn tay. Đưa tay lên ngang tầm ngực và kéo khuỷu tay ra phía sau lưng.
  • Đẩy mạnh cánh tay ra phía trước theo hết chiều dài của cánh tay một cách mạnh mẽ và hít vào. Mở bàn tay ra như thể là để nắm bắt một cái gì đó. Sau đó nắm tay lại và đưa tay về sát cơ thể, đồng thời thở ra.
  • Lặp lại với tay kia và tiếp tục từ 2 đến 3 phút.

Động tác yoga 3: Tư thế con ếch

Tư thế yoga này giúp tăng dòng chảy của năng lượng tới tất cả các bộ phận của cơ thể.

Phương pháp

  • Đứng ở một vị trí thoải mái và đặt hai gót chân sát lại với nhau. Ngồi xổm xuống thoải mái và giữ cho kiễng gót chân của bạn lên khỏi mặt đất.
  • Bây giờ chạm các ngón tay xuống mặt đất và giữ cho cột sống càng thẳng càng tốt.
  • Hít vào và duỗi thẳng hai chân bằng cách đưa đầu lại gần đầu gối. Các ngón tay nên tiếp tục chạm đất.
  • Thở ra và trở về vị trí ngồi xổm.
  • Thực hiện tư thế này trong một phút thật thoải mái, và dần dần tăng tần suất khi đã quen.

Ba động tác yoga này đơn giản, dễ thực hiện và có tác dụng như các động tác yoga khác là làm cho bạn khỏe mạnh, lưu thông máu trong cơ thể tốt và phòng ngừa ung thư.

Ngoài ra, để không bị mắc phải ung thư các bạn có thể dùng thêm các loại thuốc Fucoidan để ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Fucoidan đã được các nhà khoa học nghiên cứu về khả năng có thể phòng được các bệnh về ung thư. Các bạn hoàn toàn có thể tự bảo vệ bản thân mình bằng Fucoidan và tập yoga nhé!