Người mới ốm dậy cơ thể còn chưa lấy lại và phục hồi được sức khỏe, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hàng ngày của các bạn. Nhưng để nhanh chóng thoát được khỏi tình trạng này thì bạn nên bổ sung các chất dinh dưỡng để cơ thể phục hồi nhanh chóng. Vậy người bệnh mới ốm dậy nên uống gì là tốt nhất? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu vấn đề này qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

1. Chế độ dinh dưỡng cho người ốm

Chế độ dinh dưỡng cho người mới ốm dậy
Chế độ dinh dưỡng cho người mới ốm dậy

– Khi bệnh, cảm giác mệt mỏi, ngại vận động đeo bám cơ thể. Thêm vào đó, là cảm giác chán ăn làm cho tình trạng của bệnh ngày một dai dẳng và khó hồi phục hoàn toàn.
– Điều này dẫn đến việc kém tiêu hóa nên người bệnh thường không có cảm giác đói, chán ăn, thậm chí là sợ ăn.
– Khi vừa mới ốm dậy, sức đề kháng còn yếu nên khẩu phần ăn cho người bệnh cần được lưu ý chọn lựa cẩn thận.
– Một bữa ăn đầy đủ khoáng chất, vitamin, axit béo có lợi và các chất xơ sẽ cung cấp cho người bệnh đầy đủ năng lượng để nhanh chóng phục hồi về cả thể lực lẫn tinh thần.
– Bên cạnh đó, người bệnh nên tránh những thực phẩm khó tiêu chứa nhiều dầu mỡ, chiên rán.
– Chọn lựa những loại đồ uống bổ sung năng lượng cho người ốm song song với những bữa ăn là một điều cực kì cần thiết.

2. Các loại đồ uống tốt cho sức khỏe người bệnh

* Các loại sữa tăng cường sức đề kháng

– Trên thị trường đang có rất nhiều nhãn hiệu sữa nổi tiếng với tính năng giúp bổ sung dưỡng chất, và bảo vệ người bệnh khỏi tác hại của vi khuẩn xung quanh.
– Một số sản phẩm tiêu biểu như Ensure, En Plus Gold, Abbott Glucerna, Sure Prevent,…
– Uống mỗi ngày 1 – 2 lần cung cấp đầy đủ vi chất cho cơ thể giúp bạn lấy lại sinh lực giải quyết những công việc đang tồn đọng.

* Trà hồng sâm Hàn Quốc

Đối với những người hay bị mệt mỏi, thiếu máu thường dẫn đến choáng, đau đầu chóng mặt, ù tai. sử dụng trà hồng sâm Hàn Quốc giúp tăng lượng hồng cầu phục hồi tình trạng thiếu máu của cơ thể. Giúp lưu thông mạch máu, ngăn ngừa các bệnh đau nửa đầu, tim mạch và đồng thời hạn chế các bệnh liên quan đến tim mạch. Và ngoài ra, người mới ốm dậy uống trà hồng sâm giúp cơ thể nhanh chóng lấy lại cân bằng.

Tác dụng của trà hồng sâm đối với người mới ốm dậy
Tác dụng của trà hồng sâm đối với người mới ốm dậy

Khi bệnh, bạn nên chọn lựa những sản phẩm an toàn vệ sinh chất lượng để đảm bảo quá trình hồi phục sức khỏe được rút ngắn lại. Những chất dinh dưỡng có trong sữa và đặc biệt là trà hồng sâm Hàn Quốc sẽ giúp bạn hạn chế những triệu chứng khó chịu của bệnh gây ra.

>> Xem thêm: 

Điều trị và khắc phục ung thư hiệu quả bằng cây mật gấu

Các mẹo làm đẹp tuyệt vời tại nhà với cây chùm ngây