Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh phổ biến hiện nay ở chị em phụ nữ, ảnh hưởng đến cuộc sống và khả năng sinh sản. Dưới đây là những điều cần tránh khi viêm nhiễm phụ khoa.

Tránh uống rượu, hút thuốc: Chất kích thích nicotin trong thuốc lá có thể làm cho lượng oxy trong máu giảm đi nên lượng máu cung cấp cho “vùng kín” cũng bị giảm mức oxy cần thiết. Hơn nữa, rượu lại làm cho “vùng kín” của người phụ nữ thường xuyên trong tình trạng nóng ẩm nên càng tạo điều kiện cho vi khuẩn mấn phát triển, gây bệnh viêm âm đạo.

Tránh ăn nhiều hải sản:Các loại hải sản như cá biển, bạch tuộc, tôm, cua… có thể góp phần làm nóng, làm ẩm và làm cho âm hộ càng ngứa ngáy khó chịu, càng vi khuẩn gây viêm nhiễm cũng phát triển nhiều hơn.

Tránh ăn đồ cay nóng: Thực phẩm cay, nóng sẽ làm tăng chất độc tích tụ trong cơ quan nội tạng, làm cho nước tiểu đậm màu, hậu môn nóng rát, và tạo môi trường cho các vi khuẩn gây viêm âm đạo càng phát triển khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Tránh thức ăn ngọt, béo nhiều dầu mỡ: Các loại thực phẩm béo ngậy, nhiều dầu mỡ như mỡ, bơ, thịt lợn… và thực phẩm chứa hàm lượng đường cao như kẹo, chocolate, bánh kem… cũng khiến nhiệt độ ở vùng sinh dục cao hơn một chút và làm tăng lượng bài tiết âm đạo và ảnh hưởng lớn đến việc điều trị viêm âm đạo.

Tránh quan hệ tình dục: Có quan hệ tình dục khi đang bị viêm âm đạo góp phần làm cho các vi khuẩn có cơ hội tiến sâu vào trong và “phá hủy” bên trong cơ quan sinh sản. Kết hợp với các loại vi khuẩn khác xâm nhập từ bên ngoài, bệnh viêm âm đạo của bạn không những càng lâu khỏi mà còn có nguy cơ lan rộng và nặng thêm.

Bạn nên chú ý những điều cần tránh nói trên để bệnh nhanh khỏi hơn. Hơn nữa, bạn nên đi khám lại để được chẩn đoán và kê đơn thuốc mới chứ không nên tự ý mua thuốc về tiếp tục uống.

Tìm hiểu cách chữa viêm phụ khoa bằng tỏi tại: http://ehospital.vn/bai-thuoc-dan-gian-tri-benh-viem-phu-khoa-tu-cu-toi-2180.html

Xem thêm: Cách chữa viêm phụ khoa hiệu quả bằng lá trầu

Chúc bạn thành công!

Nguồn: khamphukhoahanoi.com