Rụng tóc có thể nói là một căn bệnh do ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài nhưng hầu hết nguyên nhân là do các yếu tố bên trong cơ thể. Các phương pháp điều trị rụng tóc hiện nay có rất nhiều, nhưng lựa chọn cho mình cách điều trị bằng phương pháp tự nhiên vẫn là cách mang lại hiệu quả và an toàn nhất. Và trà xanh là một lựa chọn tuyệt vời của rất nhiều người hiện nay. Hiệu quả như thế nào thì các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua các thông tin chia sẻ dưới đây nhé!

Điều trị rụng tóc hiệu quả bằng trà xanh
Điều trị rụng tóc hiệu quả bằng trà xanh

1. Rụng tóc do nguyên nhân nào gây ra ?

-Yếu tố thần kinh: khi thần kinh căng thẳng, sự hưng phấn của trung tâm thần kinh tăng lên làm ảnh hưởng hệ thống thần kinh thực vật, trung tâm vận hành của mạch máu và hệ thống nội tiết bị thay đổi dẫn đến rụng tóc.

-Nội tiết: nội tiết tố ảnh hưởng lớn đến sự sinh trưởng của tóc. Khi tốc độ sinh trưởng của chân nang chậm lại thì tốc độ sinh trưởng của tóc bị hạn chế dẫn đến rụng tóc.

-Miễn dịch: Hệ thống miễn dịch bị rối loạn, sự thăng bằng của thần kinh nội tiết miễn dịch bị phá vỡ làm cho việc điều tiết mọc tóc trong trạng thái rối loạn, tế bào mao mẹ tách ra chậm hoặc ngừng hẳn.

-Yếu tố dinh dưỡng của máu và cuối cùng là yếu tố di truyền.

2. Mẹo trị rụng tóc siêu tốc bằng mặt nạ trà xanh

Ngoài ngăn chặn, chữa ung thư, gan, tiểu đường… thì trà xanh là một trong những ‘người bạn vàng’ giúp chị em làm đẹp từ da đến tóc.

– Pha 50g trà với 1 lít nước ấm, sau khi gội đầu xong dùng nước trà gội lại một lần nữa. Hâm nóng dấm rượu táo, dùng dung dịch đó để bôi lên da đầu. Khoảng 1 giờ sau gội sạch. Cách làm này không chỉ có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc mà còn kích thích giúp tóc mọc nhanh hơn.

– Bạn có thể pha trộn hỗn hợp: nước trà xanh, một thìa rượu, một thìa dầu thực vật để làm mặt nạ cho tóc. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và ủ tóc trong vòng 2-3 giờ; sau đó gội sạch lại với nước ấm. Làm như vậy tóc không nhưng mềm mượt, chắc khỏe hơn mà còn giảm gàu và kích thích tóc nhanh dài hơn.

Cách sử dụng trà xanh để điều trị rụng tóc
Cách sử dụng trà xanh để điều trị rụng tóc

– Dùng 200ml nước trộn với 10g búp chè khô, 50g hoa cúc, đun sôi trong 5 phút, lọc lấy nước trong, để nguội, trộn thêm 200ml rượu trắng và ngâm 2-3 ngày. Dùng dung dịch này xoa đều lên tóc và để 30-40 phút, sau đó gội lại bằng xà phòng, bạn sẽ có một mái tóc bóng mượt và không bị rụng.

Với cách sử dụng trà xanh để điều trị rụng tóc thì hiệu quả mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ đó. Để kiểm chứng thông tin này bạn hãy sử dụng để thấy và hiểu được tác dụng của trà xanh nhé.

Sử dụng trà hồng sâm Hàn Quốc có tác dụng làm đẹp tóc
Sử dụng trà hồng sâm Hàn Quốc có tác dụng làm đẹp tóc

Ngoài việc sử dụng trà xanh ra thì có thể nói đến trà hồng sâm Hàn Quốc cũng là sản phẩm được liệt kê vào phương pháp điều trị rụng tóc đấy các bạn nhé. Không chỉ dừng lại ở điều trị rụng tóc mà trà hồng sâm còn có rất nhiều các tác dụng đặc biệt khác tốt cho sức khỏe. Cùng khám phá các tác dụng này tại: Tác dụng của trà hồng sâm đối với sức khỏe nhé để hiểu rõ hơn về sản phẩm này.

Sử dụng đúng liều lượng và đúng cách để chăm sóc tóc hiệu quả nhé!

>> Xem thêm: 

Bổ sung vitamin để giảm tác hại của các chất phóng xạ 

Các biện pháp phòng ngừa ung thư hiệu quả mà “rẻ tiền”