Tỏi và khoai tây là những thực phẩm sẵn có trong căn bếp nhà bạn. Ngoài tác dụng tạo nên những món ăn ngon thì chúng cũng là một nguyên liệu làm đẹp hiệu quả. Sau đây là phương pháp trị mụn gạo bằng tỏi và khoai tây.

Cách điều trị mụn gạo bằng tỏi

Tỏi có chứa hoạt chất sulphur và các kháng sinh tự nhiên, theo các nghiên cứu, hoạt chất này có khả năng thẩm thấu vào sâu bên trong da nên là cách trị mụn rất tốt. Tỏi làm cho phần thịt mụn xẹp đi và tiêu biến nhanh chóng, nhưng không nên để tỏi tác động trên các vùng da không bị mụn. Nếu để tỏi tiếp xúc nhiều trên da bình thường, đặc biệt là vùng da quanh mắt sẽ có thể đẫn đến hiện tượng dị ứng, bỏng rát và làm giãn nở các lỗ chân lông. Vì vậy, với những hạt mụn gạo nhỏ li ti, bạn cần thoa tỏi cực kì cẩn thận để tránh làm lây lan sang những vùng da xung quanh.

 toi-tri-mun

Cách điều trị mụn gạo bằng tỏi như sau: Lấy vài nhánh tỏi, bóc vỏ, giã nát, thấm bông gòn hoặc đầu que bông vào phần nước tỏi và chấm lên những nốt mụn. Cách này có thể hạn chế khả năng nước tỏi dây ra vùng da khác. Chỉ để nước tỏi trên da không quá 20 phút và rửa mặt lại ngay.

Cách điều trị mụn gạo bằng khoai tây

Khoai tây là một loại thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp với các bà nội trợ. Khoai tây dễ chế biến, dễ ăn và bổ dưỡng, Không chỉ vậy, khoai tây còn là cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên rất hữu hiệu.

Cách 1:

Bào nhuyễn khoai tây rồi đắp lên mặt và để trong khoảng 20 phút. Sau đó, bạn rửa lại bằng nước ấm có pha một chút giấm theo tỉ lệ 1:2 (1 cốc nước/2 thìa giấm).

Cách thứ 2:

Chuẩn bị: 1 củ khoai tây, 1 quả dưa chuột, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa sữa chua. Cho tất cả vào máy xay nhuyễn, đắp hỗn hợp này lên mặt, để trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.

khoai-tay-tri-mun

Cách thứ 3:

Thái khoai tây thành lát mỏng rồi chà nhẹ lên vết mụn 3lần/ngày.

Cách thứ 4:

Luộc chín 1 củ khoai tây đã gọt vỏ rồi đem nghiền nhuyễn. Trộn khoai tây nghiền nhuyễn với sữa bò tươi (sữa dê) tiệt trùng. Đắp hỗn hợp này lên da mặt trong khoảng 10 phút, rửa lại mặt và lau khô.

Kem trị mụn White Doctors Acne pro- Tạm biệt làn da đầy mụn

Kem trị mụn White Doctors Acne pro có tác dụng hiệu quả đối với các loại mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá.

– Kem trị mụn White Doctors Acne Pro làm giảm nhanh các vết thâm, vết sạm do mụn để lại, giúp bạn thật sự tự tin vì có làn da trắng sáng, đẹp không tì vết.

Kem trị mụn White Doctors Acne Pro loại bỏ chất nhờn, kháng viêm, diệt khuẩn, se khít lỗ chân lông giúp bạn có làn da mềm mại và mịn màng.

Mọi chi tiết xin liên hệ: 0977 037 676

Chúc bạn thành công!

Nguồn: bichnguyetspa.vn