Có thể những quy định để mở nhà thuốc và quầy thuốc đang là vấn đề được rất nhiều dược sĩ, đặc biệt là những dược sĩ đang theo học hoặc là mới ra trường quan tâm bởi họ vẫn còn khá nhiều bỡ ngỡ với những quy định của luật Dược. Vậy nhà thuốc và quầy thuốc khác biệt như thế nào? Để giải đáp thắc mắc này thì ngay sau đây nhà thuốc Phước Thiện chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc về sự khác biệt này. Cùng theo dõi nhé!

Sự khác biệt giữa nhà thuốc và quầy thuốc
Sự khác biệt giữa nhà thuốc và quầy thuốc

Theo Điều 25 Luật Dược năm 2005 quy định:

– Đối với Nhà thuốc phải do Dược sĩ có trình độ Đại học đứng tên chủ cơ sở;
– Đối với Quầy thuốc phải do Dược sĩ có trình độ từ Trung học trở lên đứng tên chủ cơ sở;
– Đối với Đại lý bán thuốc của doanh nghiệp phải do người có trình độ chuyên môn từ Dược tá trở lên đứng tên chủ cơ sở;
– Đối với Tủ thuốc của trạm y tế phải do người có trình độ chuyên môn từ Dược tá trở lên đứng tên chủ cơ sở; trường hợp chưa có người có chuyên môn từ Dược tá trở lên thì phải có người có trình độ chuyên môn từ Y Sỹ trở lên đứng tên;
– Các Cơ sở bán lẻ thuốc chuyên bán thuốc đông y, thuốc từ dược liệu phải do Dược sĩ có trình độ Trung Học trở lên hoặc dược sĩ có văn bằng, chứng chỉ về y học cổ truyền hoặc dược học cổ truyền đứng tên chủ cơ sở.

Do đó, bước đầu tiên để thực hiện ước mơ làm chủ một quầy thuốc và là một nhà thuốc thì các bạn cần phải tìm hiểu rõ về những quy định của ngành Dược nhé.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Tiêu chí bắt buộc phải có để đạt chứng nhận nhà thuốc GPP