Bạn đang tìm kiếm một phương pháp trị mụn để thổi bay lũ mụn đáng ghét? Sau đây, cùng thử ngay các phương pháp trị mụn cấp tốc tại nhà nhé.

Cách 1: Trị mụn bằng mật ong

Mật ong có chứa chất sát khuẩn tự nhiên, đồng thời cung cấp độ ẩm, dưỡng da mềm mịn, kháng viêm nên được sử dụng để trị mụn rất hiệu quả.

Cách trị mụn bằng mật ong: Trộn 2 thìa mật ong trộn với 5 giọt nước cốt chanh thành hỗn hợp sệt. Bôi lên vùng mụn cám ở mũi rồi dùng giấy sạch đắp lên. Đợi đến khi giấy khô, bạn lột nhẹ theo chiều từ dưới lên trên, các nốt mụn cám sẽ bong khỏi da một cách nhanh chóng. Bạn nên dùng thêm nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông sau khi lột mụn.

Cách 2: Trị mụn bằng tỏi

Tỏi là một trong những loại gia v quen thuộc trong mỗi bữa ăn, không chỉ tốt cho sức khỏe, tỏi còn có thể trị mụn rất hiệu quả. Vì trong tỏi có chứa nhiều lưu huỳnh, chất này giúp mụn nhanh lành hơn.

Cách trị mụn bằng tỏi: Cắt một tép tỏi tươi thành hai nửa rồi chà nhẹ nhàng lên vết mụn của bạn trong 5 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước ấm. Chăm chỉ thực hiện 2 lần/tuần, làn da của bạn thực sự đẹp và nhanh chóng loại bỏ những nốt mụn đáng ghét kia.

Cách 3: Trị mụn bằng bột trà xanh

Trong trà xanh có chứa nhiều vitamin C, axit citric và tính kháng khuẩn, chanh sẽ đánh bay mụn cùng vết thâm, sẹo thâm xấu xí do mụn để lại. Bên cạnh đó, chanh cũng giúp da thông thoáng, sạch sẽ, hết bóng dầu và trắng sáng hơn.

Cách trị mụn bằng trà xanh: Trộn đều 2 thìa bột trà xanh cùng với nước thành hỗn hợp sền sệt rồi dùng chà lên vùng da mụn 2-3 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Cách này sẽ giúp làm sạch da nhờn và giúp lỗ chân lông thông thoáng rất tốt cho mụn đầu đen và đồng thời làm sáng da.

Cách 4: Trị mụn bằng cỏ lau

Cỏ lau không chỉ có công dụng trị mụn mà còn giúp bạn trẻ hóa làn da, mang đến da sự săn chắc, đàn hồi và đều màu.

Cách trị mụn bằng cỏ lau: Bạn chỉ cần đun cỏ hương lau với nước, sau đó xông mặt khoảng 15 phút trước khi đi ngủ hoặc sau khi ngủ dậy. Sau bước xông, rửa mặt sạch với nước cỏ hương lau ấm sẽ giúp trị mụn và giảm nếp nhăn hiệu quả.

Cách 5: Trị mụn bằng đá viên

Sử dụng đá lạnh cũng là một mẹo tuyệt vời để loại bỏ mụn nhanh chóng. Không những thế, đá lạnh còn có tác dụng cực tốt giúp cải thiện tuần hoàn máu tốt hơn ở những vùng da bị mụn, giúp chúng hồng hào và tươi tắn.

Trên đây là 5 cách trị mụn vô cùng hiệu quả dành cho bạn. Hãy nhanh tay thử ngay 1 phương pháp trị mụn để đuổi ngay lũ mụn nhé.

Xem thêm:

==> Các loại mặt nạ trị mụn hiệu quả phải thử ngay

==> 2 loại mặt nạ trị mụn đầu đen an toàn

Chúc bạn thành công!

Nguồn: topwhite.net.vn