Xung quanh ta có rất nhiều thực phẩm có khả năng chống nắng từ bên trong cơ thể. Tại sao chúng ta không thử nhỉ? Sau đây là tổng hợp các loại rau, củ, quả chống nắng tuyệt vời.

Trái cây họ cam quýt

Cam, chanh… chứa nhiều vitamin C. Vitamin C có tác dụng phòng ngừa ung thư da. Trái cây họ cam quýt cũng giúp bảo vệ da khỏi cháy nắng và hình thành sắc tố.

Khoai tây, cà rốt

 nhung-sai-lam-khi-nau-chao-cho-be-an-dam

Các món ăn chế biến từ khoai tây, cà rốt có chứa hàm lượng caroten khá cao giúp ngăn chặn tác hại của tia UV và bảo vệ làn da bạn khỏi rám nắng.

Lựu

Lựu rất giàu chất chống oxy hóa và axit ellagic, được biết là mang đến sự bảo vệ đặc biệt khỏi tia UVA và UVB của mặt trời. Loại trái cây ngon này được cho là làm tăng 20% tác dụng bảo vệ của kem chống nắng SPF chứa hóa chất.

Dâu tây

Chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, dâu tây là một trong những thực phẩm có tác dụng chống nắng tự nhiên tốt nhất. Chúng bảo vệ da khỏi tổn thương gốc tự do từ ánh nắng mặt trời và giúp da khỏe và sáng.

 

Mướp có hàm nguyên tố vi lượng kẽm, magie. Kẽm có thể thúc đẩy có thể sinh trưởng,phát triển, kẽm làm cho tinh thần sung sức, sắc mặt hồng hào, da trắng sáng.

Trà xanh

Trà xanh giàu axit tannic có tác dụng làm dịu vết bỏng nóng. Ngoài ra, nó có thể bảo vệ cơ thể khỏi tia UV, tăng cường miễn dịch và giảm viêm, do vậy có tác dụng như một SPF tự nhiên.

Dưa chuột 

Dưa chuột có đại lượng vitamin và acid anim tự do giúp da sạch sẽ, tươi sáng, tiêu trừ da bị tổn thương từ ánh nắng mặt trời và thâm nám, giảm nhẹ dị ứng da, là vua thực phẩm dưỡng nhan sắc truyền thống.

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa quercetin, được cho là giúp bảo vệ hệ miễn dịch khỏi tia UV gây hại. Ngoài ra, hàm lượng vitamin E trong hạnh nhân có thể giúp chữa lành vết rám nắng.

Cà chua

Được xem là hiệu quả nhất trong việc bảo vệ da trước những tác hại của tia tử ngoại bởi trong cà chua có hàm lượng chất lycopene có tác dụng chống lão hóa rất tốt. Mỗi ngày hấp thụ 16 mg lycopene sẽ giúp hạn chế 40% tác hại của tia tử ngoại lên da.

Dưa hấu

diem-loat-quai-qua-khong-hat-thu-loi-khung-o-viet-nam-hinh-9

Loại quả làm mát tự nhiên này có thể giảm nhiệt độ cơ thể. Ngoài ra, nó chứa lycopen nhiều hơn 40% so với cà chua, nhờ thế dưa hấu là một loại thực phẩm chống nắng tự nhiên tuyệt vời.

Giá đỗ

Giá giúp phòng chống tàn nhang, nốt thâm nám làm da trở nên trắng sáng.

Nghệ

Nghệ giàu chất chống oxy hóa và có thuộc tính chống viêm, nó có thể bảo vệ da khỏi tia nắng mặt trời và giữ cho làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Rau lá xanh

Các loại rau có lá như rau bina, rau diếp… nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong. Ngoài ra, các dưỡng chất có trong rau lá xanh có thể ngăn ngừa tế bào bất thường tăng trưởng do tia UV, từ đó phòng ngừa ung thư da.

Ngoài ra, bạn hãy kết hợp với kem chống nắng để bảo vệ làn da toàn diện dưới ánh nắng mặt trời nhé.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: yeutretho.vn