Sữa tươi là một loại thực phẩm cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể, ngoài ra cũng là một nguyên liệu làm đẹp da hiệu quả. Sau đây là 3 cách trị nám da bằng sữa tươi mà bạn nên thử ngay.

Sữa tươi có các loại chất béo, protein, vitamin và khoáng chất dồi dào giúp da mềm hơn, ngăn ngừa các đốm nám khó ưa và đánh bay hết chúng. Các thành phần dưỡng chất và acid lactic nhẹ nhàng thanh tẩy lớp da chết khô cằn, cung cấp độ ẩm dồi dào cho da.

Sau đây là 3 cách trị nám bằng sữa tươi dành cho bạn.

Cách 1: Dùng sữa tươi nguyên chất

 

Làm ấm 100ml sữa bò ( dê) bằng lò vi sóng trong vòng 30 giây hoặc đun cách thủy trong 5 đến 7 phút.

Rửa mặt thật sạch, thấm khô da.

Dùng một khăn mặt sạch thấm sữa với lượng vừa phải rùi thoa đều lên da, đặc biệt là vùng da bị nám, mát xa nhẹ nhàng.

Khi khăn khô thì lặp lại các bước trên 1 lần nữa.

Mỗi lần làm từ 15 – 20 phút và kiên trì thực hiện trong một thời gian đến khi thấy hiệu quả trị nám với cách trị nám da bằng sữa tươi.

Cách 2: Hỗn hợp sữa tươi, trứng, mật ong

Lấy 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa cafe mật ong cùng 2 thìa café sữa tươi. Trộn đều các thành phần này với nhau tạo thành hồn hợp sệt.

Rửa mặt sạch thấm khô sau đó thoa nhẹ nhàng hỗn hợp đều trên da và đợi khoảng 30 phút trước thì rửa lại bằng nước ấm.

Bạn nên sử thực hiện mặt nạ này 2 lần/ tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ để giảm thiểu sắc tố cho hữu hiệu cho làn da bị nám.

Cách 3: Hỗn hợp sữa tươi và nước cốt chanh

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, trước khi dùng hỗn hợp này bạn nên thử đặc tính với làn da vùng cổ tay.

Bạn trộn hỗn hợp này với nhau sau đó đem đắp mặt trong 20 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch, thường xuyên áp dụng cách này bạn sẽ thấy làn da sáng hẳn lên, các vết nám mờ đi rõ rệt.

Trên đây là 3 cách trị nám da từ sữa tươi vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Nhưng thực tế, những phương pháp này chỉ có tác dụng với những mảng nám nhẹ, nám mới xuất hiện. Với các nám mảng lâu năm, bạn cần tham khảo các loại kem đặc trị nám mới có thể đánh bay nám nhanh nhất, tìm hiểu kem trị nám tốt nhất TẠI ĐÂY  nhé.

Xem thêm:

==>  Bật mí cách trị nám da siêu hiệu quả với dầu oliu

==> Cách trị nám da hiệu quả từ dân gian truyền lại

Chúc bạn thành công!

Nguồn: phunukieuviet.com