Bạn đang gặp phải tình trạng thâm quầng mắt khiến bạn vô cùng khó chịu mà chưa tìm được giải pháp. Sau đây là 3 cách trị thâm quầng mắt siêu an toàn.

Sữa lạnh:

Có thể sử dụng sữa thường xuyên như một loại mặt nạ cho da để trị thâm quầng mắt tại nhà hiệu quả. Nhờ axit lactic và các thành phần dinh dưỡng phong phú có trong sữa, làn da sẽ được bổ sung “thức ăn” và trở nên sáng khỏe và căng mịn.

sua-lanh

Bạn chỉ nên sử dụng sữa tươi không đường và để lạnh trước khi dùng bông thấm lên vùng da mắt. Tận dụng túi trà lọc để trị quầng thâm mắt tại nhà.

 Túi trà lọc:

Nếu có thói quen uống trà vào buổi sáng, bạn có thể tận dụng ngay túi trà lọc sau khi pha để làm cách trị thâm quầng mắt tại nhà thường xuyên cho mình. Không chỉ giúp làm sáng da, các hoạt chất còn sót lại trong trà còn giúp cải thiện tuần hoàn máu vùng da dưới mắt rất hiệu quả. Lưu ý: làm lạnh túi trà trước khi sử dụng để hiệu quả nhanh hơn.

Xem thêm: 2 cách trị thâm quầng mắt hiệu quả với dầu dừa

Nghệ:

nghe-tri-tham-quang-mat

Bạn có thể dùng nghệ tươi hoặc bột nghệ để trị thâm mắt rất hiệu quả. Nhờ hoạt chất curcumin có trong củ nghệ, vùng bọng mắt và da tối màu sẽ được cải thiện rõ rệt. Cách trị thâm quầng mắt tại nhà bằng nghệ rất đơn giản: Dùng nước cốt nghệ tươi hoặc bột nghệ trộn với nước cốt chanh, sau đó lấy tăm bông quét hỗn hợp lên vùng da mắt. Kết hợp massage nhẹ nhàng từ 2-3 phút để các tinh chất thấm sâu vào mắt, để thêm 5 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Trên đây là 3 cách trị thâm quầng mắt siêu hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Phương pháp này không mất nhiều thời gian nên chị em bận rộn cũng có thể thực hiện được. Bạn cũng có thể kết hợp với kem trị thâm quầng mắt để nhanh chóng thoát khỏi thâm quầng.

Xem thêm: Mách bạn 4 phương pháp trị thâm quầng mắt tại nhà

Chúc bạn  thành công!

Nguồn: thucucclinics.com