Mụn thâm làm mất thẩm mỹ của làn da nên khiến mọi người vô cùng lo lắng. Hãy cùng mình tìm hiểu 3 mẹo trị mụn thâm an toàn và hiệu quả tại nhà nhé.

Cách 1: Trị thâm mụn tại nhà bằng nghệ

Dùng nghệ là cách trị mụn thâm trong 1 ngày vô cùng đơn giản và phổ biến đối với chị em từ trước đến nay. Nhờ hoạt chất curcumin giúp kháng viêm, diệt khuẩn, tẩy sạch các tế bào chết và cặn bã trên da. Từ đó làm mờ vết thâm mụn hiệu quả.

Thực hiện: Bạn có thể sử dụng nghệ tươi đập dập, lấy tăm bông thấm vào nước cốt và bôi lên vết thâm mụn. Hoặc dùng tinh bột nghệ để tạo mặt nạ dưỡng da hằng ngày (kết hợp cùng sữa chua, mật ong hoặc dầu oliu…).

Cách 2: Đắp mặt nạ bột yến mạch và sữa tươi

Trong sữa có chứa nhiều axit lactic, vitamin E, omega có tác dụng làm mờ vết thâm. Kết hợp cùng bột yến mạch giúp da khỏe mạnh, trắng sáng và mịn màng hơn.

Thực hiện: Bạn trộn sữa tươi không đường với 1 ít bột yến mạch, nhỏ thêm vài giọt nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó thoa một lớp mỏng lên khắp vùng da mặt. Massage và giữ nguyên trong 20-30 phút thì rửa mặt lại với nước ấm.

Cách 3: Cách trị mụn thâm trong 1 ngày với cao bí đao

Cao bí đao chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa giúp cải thiện sắc tố da, trị thâm nám và dưỡng da trắng hồng, mịn màng tự nhiên. Bạn có thể mua sản phẩm cao bí đao bán trực tiếp tại các cơ sở uy tín hoặc tự làm tại nhà theo cách đơn giản sau.

Thực hiện:

Bước 1: Cắt bí đao thành từng miếng nhỏ, bỏ vỏ, bỏ hạt. Đun sôi cùng với rượu và nước đến khi miếng bí chín nhừ.

Bước 2: Xay nhuyễn các miếng bí đã nấu chín, lọc lấy nước cốt. Đổ nước cốt bí đao vào nồi nước luộc, thêm vài thìa mật ong và khuấy đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp đặc. Cho vào lọ thủy tinh; bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Trên đây là 3 mẹo trị mụn thâm an toàn và hiệu quả tại nhà. Hãy chọn cho mình một cách trị mụn thâm phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi những nốt mụn thâm đáng ghét nhé. Xem thêm nhiều cách trị mụn khác tại: http://wru.edu.vn/3-cach-tri-tham-mun-sieu-cap-toc-don-tet-7434.html

Xem thêm:

==> 5 phương pháp trị mụn tại nhà siêu hiệu quả và an toàn

==> Điểm danh 5 cách trị mụn thâm bằng nguyên liệu tự nhiên

Chúc bạn thành công!