Mụn luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ. Mụn làm mất thẩm mỹ làn da khiến mọi người mất tự tin. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 bước trị mụn tại nhà siêu đơn giản và an toàn nhé.

Bước 1: Làm sạch da mặt, đánh bay bã nhờn

Bất cứ cách chăm sóc da nào thì làm sạch da mặt vẫn là điều đầu tiên cần thực hiện. Vì làm sạch da mặt sẽ giúp cho các bước tiếp theo được tối ưu hóa hơn. Khi nhắc đến bước làm sạch; nghĩa là bạn phải bao gồm cả việc sử dụng tẩy trang và sữa rửa mặt. Khi kết hợp 2 bước này sẽ giúp cho việc làm sạch đạt hiệu quả tối đa.

Với tẩy trang cho da mụn: Dù bạn không sử dụng chống nắng hay mỹ phẩm thì vẫn cần thiết sử dụng tẩy trang. Hơn thế nữa, việc sử dụng tẩy trang vào buổi sáng cũng giúp lấy đi những bã nhờn tiết ra suốt đêm. Bởi ban đêm cũng là thời gian da tái tạo và đào thải bã nhờn liên tục trên da.

Với việc sử dụng sữa rửa mặt: Nên sử dụng các loại có độ pH phù hợp để điều trị mụn hiệu quả. Đừng quá chú trọng vào việc giảm tiết bã nhờn. Bạn hãy lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt giúp vừa làm sạch lại vừa cân bằng độ ẩm tốt. Không chỉ giúp kiểm soát tốt bã nhờn mà còn giúp cho da không bị khô căng, khó chịu.

Lưu ýĐối với da dầu, mụn thì nên tránh các loại sữa rửa mặt dạng hạt (scrub). Vì, sẽ rất dễ làm sưng và viêm vùng mụn.

Bước 2: Sử dụng tẩy tế bào chết hóa học

Tại sao cần phải lưu ý tẩy tế bào chết trong quy trình điều trị mụn hiệu quả? Tại sao phải sử dụng tẩy tế bào chết hóa học mà không phải là vật lý?

Đầu tiên, chúng ta đều biết bã nhờn và chất bẩn chính là nguyên nhân gây ra mụn. Thế nên tẩy tế bào chết là bước quan trọng, chỉ sau làm sạch. Cũng là bước giúp da loại bỏ một cách triệt để các sợi bã nhờn và bụi bẩn bám trên da.

Các loại tẩy tế bào chết vật lý (dạng scrub hay exfoliating) sẽ khiến tình trạng mụn của bạn thêm trầm trọng. Vì thế, tẩy tế bào chết dạng hóa học với các thành phần AHA, BHA sẽ là cách sát khuẩn nhẹ nhàng. AHA là lựa chọn phù hợp cho các loại da thường tới da khô, nhiều mụn ẩn. BHA phù hợp với da dầu, nhiều mụn. Hiểu được tính chất của từng loại để lựa chọn chính xác cái làn da đang cần. Điều này sẽ giúp điều trị mụn hiệu quả và nhanh chóng.

Bước 3: Sử dụng các sản phẩm điều trị mụn

Việc sử dụng các hoạt chất để điều trị mụn là một phương pháp mang lại hiệu quả cao. Nếu bạn sở hữu làn da mụn nhưng không quá nhạy cảm, thì nên lựa chọn cho mình một sản phẩm điều trị mụn thích hợp. Bạn cần phải tìm hiểu kỹ và nhận biết được loại da cũng như tình trạng mụn của mình. Điều này giúp lựa chọn sản phẩm chuyên biệt sao cho phù hợp nhất. Đây cũng là cách trị mụn tại nhà đơn giản và rất hiệu quả! Shopee sẽ gợi ý cho bạn một số sản phẩm với những thành phần tương thích cho từng loại da của bạn.

Bước 4: Dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất cho da

Thông thường các cô nàng da mụn hay lo ngại việc dưỡng ẩm sẽ khiến da tiết nhiều dầu hơn, mụn nhiều hơn. Đó là một khái niệm sai lầm nhé các bạn ơi. Vì, tác dụng chính của các loại kem trị mụn chính là làm da vùng mụn khô lại; giảm tiết dầu. Điều này dẫn đến việc da mất cân bằng, khô rát. Dưỡng ẩm chính là bước giúp được cân bằng hơn sau khi sử dụng các loại trị mụn. Nên lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm cho da nhờn, mụn không chứa dầu; không làm bí tắc lỗ chân lông để điều tiết bã nhờn trên da một cách hiệu quả.

Bước 5: Sử dụng chống nắng cho da mụn

Nếu bạn đang trong quá trình điều trị mụn thì nhất định bạn không thể bỏ qua bước chống nắng. Bởi hầu hết các da mụn đều rất dễ kích ứng với ánh nắng mặt trời. Ngoài tác dụng ngăn chặn tia UV; chống lão hóa thì kem chống nắng còn là hàng rào bảo vệ da khỏi mẫn cảm, thâm sạm và nám. Thường thì các sản phẩm dạng gel hoặc các sản phẩm chống nắng có gốc nước sẽ phù hợp hơn với da nhờn mụn.

Trên đây là 5 bước trị mụn tại nhà siêu đơn giản và an toàn. Hãy áp dụng theo cách trị mụn này để nhanh chóng thoát khỏi lũ mụn đáng ghét nhé.

Xem thêm:

==> 4 cách trị vết thâm trên mặt siêu hiệu quả, bạn thử chưa?

==> Tuyệt chiêu trị mụn trứng cá hiệu quả nhất tại nhà

Chúc bạn thành công!