Mụn trứng cá là loại mụn không những gây khó chịu cho người mắc phải mà nó còn để lại rất nhiều vết thâm gây mất thẩm mỹ cho làn da. Hôm nay, mình xin hướng dẫn tuyệt chiêu trị mụn trứng cá hiệu quả nhất tại nhà, cùng tìm hiểu ngay nhé.

Cách trị mụn trứng cá nhanh nhất bằng tỏi

Trong tỏi của chúng ta có thành phần sulphur hoạt tính nên có khả năng trị mụn trứng cá rất tốt. Có khả năng kháng kháng sinh rất tự nhiên và các chất allicin có khả năng chống oxi hóa cực tốt.

Bạn thực hiện như sau:

Bạn đem khoảng 2 đến 3 nhánh tỏi, bóc bỏ vỏ rồi đập lát và giã thật nhỏ.

Bạn cho thêm một chút dấm gạo hoặc cũng có thể cho vài giọt mật ong vào chỗ tỏi đã giã nhỏ ở bước 1 để tăng thêm sự hiểu quả.

Bạn thực hiện đắp chỗ tỏi đó trực tiếp lên vùng da bị mụn trong khoảng vài phút rồi rửa mặt sạch lại với nước ấm là được.

Lưu ý: Bạn thực hiện theo cách này 1 tuần 2 lần thôi nhé! Vì tỏi rất dễ gây kích ứng đối với da nên các bạn cần chú ý nếu như thấy hiện tưởng da bạn bị mẩn ngứa thì bạn tuyệt đối không được dùng nữa vì lúc này có thể da bạn không hợp và đã bị dự ứng với tỏi. Bạn thực hiện theo cách này khoảng 1 tuần 2 lần.

Cách trị mụn trứng cá bằng dấm táo hiệu quả

Thường thường dấm táo như là một chất dùng để sát khuẩn bề mặt rất tốt, có khả năng làm cho lỗ chân lông co lại. Chính vì thế bạn có thể trị mụn trứng cá bằng dấm táo sẽ đạt được hiểu quả rất tốt và an toàn. Cách thực hiện như sau:

Bạn thực hiện pha 1 thìa dấm táo vào trong một bát nước nhỏ và dùng khăn bông hoặc cũng có thể sử dụng một rấm vải mềm thoa lên trên vùng da mặt bị mụn. Sau đó để trong khoảng thời gian 15 phút thì đi rửa sạch mặt lại với nước ấm.

Cách khác: Bạn cũng có thể cho dấm táo vào trộn đều với 3 thìa khoai lang đã được xay nhuyễn thành 1 hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên trên mặt. Để trong khoảng 15 phút rồi bạn rửa sạch mặt lại bằng nước ấm là được.

Các bạn có thể làm theo 2 cách trên 1 tuần khoảng 3 lần. Sau 1 tháng bạn sẽ có nàn da không mụn, sáng mịn.

Cách trị mụn trứng cá bằng chanh tươi

Trong chanh tươi có một lượng axit citric giúp bạn mở lỗ chân lông trên da và làm cho da dịu hơn. Sử dụng chanh để đều trị mụn trứng cá  là một trong những giải pháp kỳ diệu, không chỉ giúp bạn loại bỏ sạch mụn mà còn làm cho làn da bạn trở lên sáng hơn và giảm được sắc tố cho da rất tốt. Bạn thực hiện như sau:

Bạn lấy 1 quả chanh tươi, ép lấy phần nước cốt chanh và cho vào trong một cái chén.

Sử dụng 1 miếng bông và chấm trực tiếp vào chén nước cốt chanh sau đó thoa trực tiếp lên trên lốt mụn.

Bạn để trong khoảng 10 phút rồi đi rửa mặt sạch lại với nước ấm.

Lưu ý: Khi bạn sử dụng cách trị mụn này, bạn không nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khoảng 2h đồng hồ nhé.

Trên đây là tuyệt chiêu trị mụn trứng cá hiệu quả nhất tại nhà. Với cách trị mụn từ thiên nhiên này bạn không những đánh bay được lũ mụn đáng ghét mà còn tiết kiệm được chi phí làm đẹp. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với việc sử dụng các loại kem trị mụn tốt nhất để đẩy nhanh quá trình trị mụn nhé.

Xem thêm: Cà rốt và các mẹo điều trị mụn trứng cá hiệu quả

Chúc bạn thành công!