Mụn là một nỗi lo sợ của rất nhiều các chị em, đặc biệt vào những ngày thời tiết mùa nóng. Theo nhiều thông tin chia sẻ chúng tôi biết được rằng cà rốt có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Thực hư như thế nào, các bạn hãy cùng với chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

Điều trị mụn trứng cá bằng cà rốt
Điều trị mụn trứng cá bằng cà rốt

Cà rốt là một trong những loại thực phẩm giàu vitamin A nhất và vì vậy ngoài khả năng làm sáng mắt, ngăn ngừa ung thư, ngăn ngừa đau tim, ngừa tai biến mạch máu não, giúp răng chắc khỏe, hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa kinh nguyệt… nó còn giúp loại bỏ mụn trên da hữu hiệu.

Hơn thế nữa, hàm lượng vitamin A dồi dào trong cà rốt cũng rất có ích trong việc bảo vệ các lớp biểu bì, hỗ trợ sự phát triển của tế bào biểu mô da, chống tác hại của tia cực tím, hạn chế quá trình lão hóa da, phục hồi da cháy nắng, dưỡng da trắng mịn và khỏe mạnh lên từng ngày.

Ngoài ra, do chứa nhiều vitamin E, C, canxi và các chất xơ cà rốt sẽ tăng cường sức đề kháng cho da chống lại vi khuẩn gây hại, từ đó ngăn ngừa mụn, đồng thời se khít lỗ chân lông, hạn chế nhờn, làm sạch sâu, mờ sẹo, vết thâm do mụn để lại, giúp da tươi sáng, căng tràn sức sống.

Trị mụn bằng cà rốt rất đơn giản, ai cũng có thể làm được lại không mất quá nhiều thời gian. Bạn chỉ cần chuẩn bị và áp dụng theo đúng hướng dẫn sau:

Nguyên liệu: 1/2 củ cà rốt, 2 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh.

Cách làm: Bạn hấp chín cà rốt và dùng máy xay sinh tốt xay nhuyễn. Sau đó, cho mật ong và nước chanh vào, dùng thìa khuấy đều lên tạo thành hỗn hợp sánh mịn, sền sệt. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt hoặc tẩy trang kỹ lưỡng xong, khi da thông thoáng hết sạch chất bẩn và vi khuẩn thì bạn tiến hành đắp hỗn hợp này lên mặt. Nằm yên thư giãn trong 20 phút cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da, phát huy tối đa hiệu quả mang lại. Cuối cùng, bạn gỡ mặt nạ xuống và làm sạch lại lần nữa bằng nước ấm.

Với mặt nạ trị mụn bằng cà rốt, tốt hơn hết bạn hãy thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Kiên trì áp dụng thường xuyên theo đúng hướng dẫn bạn sẽ thấy những nốt mụn trên làn da của mình nhanh chóng xẹp đi mà không để lại bất kỳ vết sẹo nào, da cũng trắng sáng, mịn màng, khỏe mạnh hơn hẳn.

Danviet.vn thông tin thêm, củ cà rốt chứa nhiều vitamin A, C và đặc biệt là carotenoids giúp sáng mắt, đẹp da và đặc biệt là đặc tính giải độc tố cho gan. Do vậy, cà rốt có tác dụng làm lành mụn ngay từ bên trong cơ thể. Ngoài đắp mặt nạ còn có nhiều cách sử dụng cà rốt giúp trị mụn.

Sinh tố cà rốt

Các thành phần bạn cần có là cà rốt, táo, dứa và chanh. Rửa sạch, gọt vỏ và cho vào máy xay sinh tố hoặc máy ép trái cây để làm nên một cốc sinh tố thơm ngon giúp làm lành mụn trứng cá.

Thực hiện uống sinh tố cà rốt thời điểm tốt nhất là vào buổi sáng khi bụng đang đói để chúng tận dụng tối ưu quá trình thải loại độc tố cho gan.

Điều trị mụn trứng cá bằng sinh tố cà rốt
Điều trị mụn trứng cá bằng sinh tố cà rốt

Xóa mụn với nước cà rốt

Cách là này đơn giản hơn là chỉ cần ép cà rốt thành nước rồi sử dụng chúng để xoa nhẹ lên nốt mụn, sau đó để cho chúng tự khô. Kiên trì thực hiện theo cách này sau một thời gian mụn trứng cá sẽ mờ dần và mất hẳn, trả lại sự mịn màng cho làn da.

Rửa mặt với nước cà rốt

Trộn nước ép cà rốt với 1 thìa muối biển tạo thành hỗn hợp. Khi rửa mặt, sử dụng hỗn hợp này để xoa lên khuôn mặt theo kiểu hình tròn nhỏ, sau đó rửa sạch với nước mát.

Làm theo cách này không chỉ giúp giảm sự viêm nhiễm da do mụn gây ra mà còn giúp loại bỏ tế bào chết và làm da ngày càng sáng hơn.

Trên đây là cách sử dụng cà rốt để trị mụn, chăm sóc da hiệu quả. Bên cạnh cà rốt thì trà chùm ngây cũng là thức uống có tác dụng trị mụn, chăm sóc và làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả. Chi tiết tác dụng của trà chùm ngây các bạn xem tại: http://chuthapdo.org.vn/huong-dan-lam-tra-chum-ngay-tai-nha-25458.html

Chúc bạn sức khỏe và luôn trẻ đẹp!

Xem thêm: 

3 mẹo trị mụn thâm an toàn và hiệu quả tại nhà

Điểm danh 5 cách trị mụn thâm bằng nguyên liệu tự nhiên